Chapter 16

27 6 0
                                    


Content: Flashback Memories

______

It's already thusday and the actual daily routine started, nag workout lang ako before going to Lyceum then I attend classes, hindi naman nag ddm sakin si Raz dahil siguro maraming ginagawa. I'm not bothered naman by that kasi Law Student siya, he should focus more on his studies than me. The next day, ganon ulit nangyari pero late na natapos ang klase ko dahil may kinailangan akong tapusin.


It was already 9pm when I got in my condo and I already forgot na magkikita pala kami ni Raz.


Shet! How could I forgot about that?! Nakakahiya sa tao baka kanina pa yun naghihintay.


I immediately took out my phone para sana idm si Raz but then Xyv suddenly called me.


"Dawn may gwasitor ka!" Biglang sigaw ni Xyv na nasa may pintuan


"Gwasitor?" Nagtatakang tanong ko,


"Gwapong Visitor duh! Ang boba naman!" Sabi pa nito kaya napailing nalang ako sakaniya.


Pumunta naman ako sa may pinto at laking gulat ko ng biglang makita si Raz.


"Ginagawa mo dito and pano mo nalaman condo ko?!" Gulat na sabi ko dahil hindi ko inexpect na pupuntahan niya pa talaga ko.


nako konti nalang talaga iisipin kong stalker ko tong si Raz! Alam ata lahat! Pati kung san ako nakatira, nakakainis argh!


"Ako ata nag sabi hehe," kamot ulo niyang sabi at lumayo saakin dahil alam niyang mababatukan ko na naman siya sa ginawa niya.


Binaling ko naman ang tingin ko kay Raz, he was wearing a simple navy blue sweater and a lazy shorts, he also wore a blue jordan shoes that matches with his sweater and a silver watch on his right wrist.


"Tara?" He asked and I panicked,


sheez! Hindi pa nga ko nakakapag bihis or something eh! How could I go with him wearing just a sando?!


"Uh— pasok ka muna, magbibihis lang ako." Sabi ko at nagmamadali siyang tinalikuran para pumunta sa kwarto.


As I was finding clothes, I realized na hindi ko alam ang isusuot ko! May nakita naman akong sweater, kaso it was also blue! Baka akalain niya I tried to match with him. Ugh, why am I panicking?!


Sinuot ko nalang din yung oversize blue sweater na iyon dahil wala na akong mahanap na iba, the others kasi were in the laundry. I partnered it with maong shorts and a pair of white sneakers with blue medium socks.


I let my hair down and nag powder nalang ako and liptint para mabilis, nang matapos ako dali dali naman akong lumabas sa kwarto dahil mukhang kanina pa naghihintay si Raz.


"Wow matchy matchy! Blue couple, I like it!" Pang aasar pa saakin ni Xyv kaya binilisan niyang pumasok sa kwarto.


Tumingin naman ako kay Raz na nakaupo sa may sofa and saw his lips formed an amuse smile as he looked at me wearing this outfit.


"W-wala na kasi akog mahanap na ibang sweater kaya ito na yung sinuot ko, don't assumed that I wore blue dahil sa suo—"


"Easy Dawn, masyado kang defensive." Tumatawang sabi nito at tumayo para pumunta sa harap ko. "Let's go?"


Nang makarating na kami sa UP observatory ay agad akong namangha sa dami ng stars na nakikita ko, I wouldn't see this many sa manila. It was a first for me.


Star CrossedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon