Chapter 29

19 4 0
                                    


"Ano yon?" Naguguluhan kong tanong sakaniya.


shet ano kaya sasabihin nito? that he likes me? No! That's not possible ano ba. Mga pinagiisip ko naman!


"I..." He stopped and gulped before he looked at me again. "I'm so gwapo noh?"


Napakunot naman ako ng noo sakaniya, what the actual fuck?


"Alam mo, 'di ka rin makausap ng maayos eh!" Sigaw ko rito at hinampas pa sa braso.


"Ikaw kasi masyado kang seryoso!" Tumatawang sabi niya habang nakatingin saakin.


"Wow, Look who's talking! Eh kanina nga nag eemote ka jan." Umirap ako sakaniya ngunit tumawa lang naman ito at kinamot ang ulo.


"Sabi ko naman kasi sayo, goods ako!" Nag thumbs up pa ito saakin at ngumiti.


"Sure?" Pag sisiguro ko kaya naman tumango ito sakin.


"Oo nga! Wag ka na mag alala." He patted my hand kaya naman agad ko itong tinanggal dahil nagugulo ang buhok ko.


"Buti naman, I thought you were gonna say you like me. Impossible yon mangyari diba?!" Natatawang tanong ko sakaniya ngunit ngumiti lang ito saakin.


"Wala namang impossible mangyari, malay mo... matagal na pala kitang gusto." He winked and chuckled at me.


Ngumiwi lang ako sakaniya at inikutan ng mata. "Minsan yung mga joke mo, 'di funny!"


he scoffed and whispered something that I couldn't hear. "Di naman kasi lahat ng sinasabi ko biro."


"Ano?" I asked dahil masyadong mahina ang boses niya.


"Wala, sabi ko ambaho mo." He mocked as he looked away again. "Masaya ka ba sakaniya?" Tanong nito saakin kaya naman medyo naguluhan ako.


Mga tanungan nito minsan di mo rin maintindihan kung san nang gagaling eh.


"Kay Raz? Oo naman!" I chuckled and I saw him smiled bitterly. "What's the problem?"


"Nothing," He simply said. "I just wanted to know," He looked at me and stood up while smiling. "Sapat na sakin na makita kang masaya."


"Ashushushu, ikaw naman masyadong ano!" natatawang sabi ko sakaniya.


Ano kaya nakain neto ngayon? Paiba iba ng mood! Seryoso tapos isip bata tapos magiging sweet. Aish! Ano ba talaga? May sakit ata to eh.


Joke, ako pala yung may sakit.


"Tara na nga, ang lamig dito." He pulled me by my wrist at sabay na kaming pumasok muli sa loob.


They were still catching up and talking to each other while drinking beer, they were laughing about something kaya naman hinayaan ko na muna si Raz.


"Where are you going?" Jax asked,


"Wala jan lang sa may labas, go na! dun ka muna sakanila." Pagtataboy ko sakaniya.


Pumunta muna ako sa may balcony nila and I surprisingly saw Zeki holding a bottle of beer and a lighted cigarette on his other hand. Mukha itong seryoso kaya naman umatras na ako para umalis doon.


"Wag ka na umalis, I already saw you." He chuckled as he drank from his beer.


Lumapit naman ako sakaniya at umupo sa tabi nito.


Star CrossedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon