Chapter 27

21 4 0
                                    


It's been 10 months since our wedding and we have our little daughter, her name is Daela Zuelyn Gabriela Riego.


She took some of her features from her dad but mostly it comes from me.


"Ela stop crying,"


Agad ko namang pinuntahan ang mag ama ko dahil hindi na magkanda ugaga itong si Raz.


"Akin na nga," Natatawang kuha ko kay Ela na ayaw tumigil sa kakaiyak.


Ngumiti si Raz saakin at yinakap ako patalikod, he put his arms around my waist habang buhat buhat si Ela.


"I'm glad you're the mother of my child," He gladly said and placed his head on my neck.


Ela doze off to sleep as I slowly sang her a lullaby. She's a true beauty, her eyelashes are long and her skin is fair as mine. She took her eyes and nose from her father but her lips were mine.


I smiled as I think that I already have a family of myself, It wasn't easy but I'd fight for this family no matter what.


"Raz, I'll visit the hospital tomorrow pala." Pagpapaalala ko sakaniya.


I've been visiting the hospital for my daily check ups para ma monitor yung brain ko, I don't want to forget and leave this family kaya at all cost ay nag iingat ako.


Inilagay ko na si Ela sa crib niya and I went to the kitchen to cook dinner.


Napahawak naman ako sa counter table ng biglang nanlabo ang paningin ko ng ilang sandali.


Shet ano na naman nangyayari sakin?


"Love, you okay?" Biglang lapit saakin ni Raz kaya tumango nalang ako. "I'll cook dinner today, pahinga ka muna." He said and made me sat on the couch.


My phone rang and it was my doctor kaya naman tiningnan ko si Raz bago saguting ang tawag, he was busy kaya naman tumayo na muna ako sandali at pumunta sa may balcony.


[:Yes, doc?]


[Doc. Chua: Dawn, I already got the results from the MRI. As it seems, I'm sorry to tell you this but your brain is getting worse—]


"Love sino kausap mo?" Raz asked kaya naman dali dali kong pinunasan ang luha ko at pilit na hinarap siya ng nakangiti.


"S-Si Kyn lang, nag aaya mag get together daw kami!" I tried to be enthusiastic as I can kaya naman tumango lang ito at bumalik sa ginagawa.


[:Uh— doc, sorry but can we talk tomorrow?]


[Doc Chua: Sure, basta mas mabuti kung mas maaga ka rito makakarating bukas so I can explain it clearly. For now, be careful.]


Pinatay ko na ang tawag at nagpahangin na muna sa labas, I closed my eyes as I felt the cold wind.


Bigla ko namang naramdaman si Raz na nakayakap na naman saakin at nakapulupot and kamay sa bewang ko.


I tried to hide my tears but I ended up crying anyways, 'di niya naman iyon napapansin dahil nakatalikod ako sakaniya.


"I love you so much." I said as tears fall down my eyes.


He chuckled and replied, "I love you too."


Hinawakan niya ang kamay ko at iniharap ako sakaniya, he saw that I'm teary eyed kaya naman agad itong nag alala ng makita akong ganoon ang itsura.


Star CrossedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon