"Hotter at the second time around"
Kinabukasan, maaga pang dumating si Kael sa kompanya.
Mabait ito kaya may respeto at mahal siya ng lahat.
Binabati siya ng mga empleyado na may magandang ngiti dahil siya ang inspiration ng mga ito, he is not just a handsome man,he's also kind hearted.
"Next!" Pang ilang sabi na ni Kael.
Hindi niya nagustuhan ang mga applicants and he's waiting someone.
"Divina,iced coffee please" utos nito sa secretary at sumunod naman ito.
"Bakit Wala siya? Kahapon matapang siyang pumunta dito na dala dala Ang folder na Wala namang matinong impormasyon pero ngayon, tsk"
Isip nito, naiinip dahil hindi mawala-wala sa isip niya ang babae.Natapos ang araw na iyon na walang Amethyst Qounse na dumating, napabuntong hininga si Kael na tinawagan ang kaibigan niyang isang private investigator at inutusang hanapin si Amethyst.
Kael can't sleep for Amethyst face bothering him, bat ba kasi hindi ito mawala-wala sa isipan niya.
"Bat ba Kasi Hindi siya sumipot kanina? Hayss, Sana mahanap siya kaagad." Kausap ni Kael ang sarili.
He's looking at her photos on FB after he search her name and he's thankful that there's a result kasi kadalasan ay iniiiba ang pangalan.
Lahat din ng post ng babae ay binasa miya pero hindi maman ganun karami iyon at parang paminsan minsan lang ito gumagamit ng fb.
He search her name on IG and other social media platforms pero hindi niya nakita ang pangalan ng babae.
"She's mysterious" bulong pa nito.
Next day ay magandang balita ang natanggap ni Kael mula sa kaibigan, nahanap na ng kaibigan ang babae.
Sa hindi gaanong kalayo lang naman pala siya matatagpuan sa katunayan ay sa isang malapit na modern village lang ito nakatira.
"Please bring her to me" utos nito
He is excited at hindi niya alam na kung bakit ganun nalang ang nararamdaman niya, pakiramdam niya ay matagal na niyang kilala ang babae at parang malapit ang loob niya dito.
Napabuntong hininga na naman si Kael habang nakasandal sa swivel chair nito, binabantayan niya Aag oras at naiinip ito sa kakahintay.
Isa't kalahting oras na siyang nakatunganga, inaantok ito dahil hindi siya nakatulog sa kakaisip sa babae.
Nagtataka parin siya na kung bakit ganun nalang ang epekto ni Amethyst sa kanya gayong isang halik lang naman ang iniwan sa kanya samantalang ang mga naging babae niya ay ni halos hindi niya na natatandaan but he already changed for he's very busy at the company.
Katok ang nagpabalik sa kanya ng katinuan,
Umaasang sila na iyon."Pasok" Sabi naman nito at hindi nga siya nagkakamali.
Nakalantad ngayon ang kaibigan niya at ang babaeng hinahanap niya.
"Bro? Alis na ako, just talk with bank account" Sabi ng kaibigan, natatawa at kumindat pa ito bago umalis,siya si Sean Stolwriek.
"Anong kailangan mo?" Tanong ng babae na masakit ang tingin sa kanya.
"Please take your seat Amethyst" nakangiting sabi nito
"Sagutin mo ang tanong ko" inis na sabi ng babae
"Chill! I just want to see you here" Sabi ni Kael na ginaya ang tono ng babae nung nakaraan.
YOU ARE READING
The Taste Of Teasing Fate
Художественная прозаA simple story of Kael Yleniego and Amethyst Qounse. Kael is a young business tycoon, owns different kind of business and inlove with a girl who stay unknown for a while, confused him with a playful kiss and trick him through passing her forms yet i...