XXIII "Unconscious"

2 0 0
                                    

"Unconscious"

"Life is a game to play continuously but not a video clip that ends easily. Keep fighting."

The rescue team just arrived, nahuli na ang lahat ng grupo ni Jack Charleston. Walang iniwan kahit ang mga walang malay.

"Amethyst, please! Wake up" basang basa si David dahil siya ang unang tumalon sa pool para maligtas si Amethyst but unfortunately ay hindi padin si Amethyst nagising matapos ang CPR.

Nasira na rin ang posas gamit ang isang laser.

Kasalukuyang papunta na sila sa isang malapit na hospital.

Maraming reporter ang nasa paligid gayong nalaman na nagtagumpay ang grupo sa misyon ngunit sa kasamaang palad ay ilang kasamahan ang nakatamo ng sugat at si Amethyst ay wala pading malay.

Hindi alam ni David kung ano ang sasabihin pero si Vhon palang ang napagsabihan niya dahil hindi naman pwede ang ina nila dahil baka kung ano pa ang mangyari.

Andaming reporters sa labas ng hospital at tanong ng tanong kahit alam nilang nagmamadali dahil may emergency and Amethyst is dying.

"Tumabi kayong lahat kung ayaw niyong makita kung paano ako magalit" biglang sigaw ni David, reporters were on shock at alam naman nilang sila ang mali dahil emergency at sumasagabal sila sa daanan.

Sa labas ng emergency room at naglalakad ng pabalik balik si David, labis ang kaba habang hinihintay ang paglabas ng doctor. Ilang oras na ang lumipas pero wala padin.

"This is bullshit! Bakit Wala pa!" Aniya at napasapak sa pader

At that moment ay naisipan niyang tawagan si Dylan.

He try 3 calls bago pa ito masagot ni Dylan.

"Kuya? Sorry brendon's throwing his tantrums, ano po ang kailangan niyo?" Agad namang tanong ng binata.

"Daddyyyyyy!!" He heard Brendon's voice at the other line while crying kaya mas lalong sumama ang pakiramdam niya. He's strong but he don't know how to handle the situation.

"Ahm, please calm down. Please tell mama that Amethyst is in trouble" mahinang sambit niya.

"Wait! WHAT??" nabigla din si Dylan sa narinig. That sounds impossible pero totoo.

"She's in emergency room right now and I don't know what will gonna happen, ilang oras na siyang nasa loob ng emergency room. I think she's really in a big trouble" nalulungkot si David pero ayaw niyang maniwala ang sarili na okay lang ang lahat kasi hindi.

"Brendon, stop that! S-sige kuya, pupunta ako dyan mamaya. Ako na ang bahala kay Brendon" aniya at binaba ang tawag.

__
Ivan's on a rush papuntang office ni Kael. Paniguradong tulog ang CEO gayong mula Nlng pumunta si Amethyst sa opisina ay pagpapakalasing nalang ang ginawa niya.

Bukas ang pinto kaya pumasok nalang siya.
Wala si Kael sa main area kaya naisip niyang katokin si Kael sa private room Ng opisina nito.

No response kaya pumasok nalang siya dahil hindi rin naka lock ito.

He see his boss sleeping at the bed, everything is mess and the bottles of wines and some strong alcoholic drinks are spreading around.

The Taste Of Teasing FateWhere stories live. Discover now