VII "THE LITTLE BANG"

3 0 0
                                    

"THE LITTLE BANG"

It's fun to stay unique, learn different and fight the invisible right.

If you're worried, you're inlove ... for you only worry because you're scared to lose or someone may hurt them. Are you in love?

****

AMETHYST Arrived like a celebrity kasi nag ingay ang mga grupo nila nung dumating siya.

They miss her for it's been a month before she returns.

"Kuya" bati nito at kumindat sa kuya niya at nginitian lang naman siya.

"Oh, palit ka ng damit naka uniform ka pa" sabi ni David.

"Wag na kuya, uuwi din ako sa bahay mamaya" sagot ni Amethyst at kumuha ng tako.

They talk while playing billiard.

"Boss? May naghahanap sayo" Sabi ng isang kasama kay David.

"Sino daw Rafael?" Tanong kaagad ni David.

"Mr. Ocampo saw boss, bagong mukha at madami sila boss pinatulog nga nila ang dalawang security guard na pinadala ni general.

"Papasukin mo, boys i.handa ang sarili at Amethyst dyan ka lang" utos ni David.

All boys prepare their guns.

"Oyy! David, my friend" bungad ng isang di kilalang lalaki.

"Anong pakay mo?" Tanong ni David.

Amethyst sense something kaya sumenyas siyang pasahan ng baril at pinasahan naman siya.

Ang mga kasamahan nu Mr. Ocampo ay nakatutok sa kanila ng mga baril at ganun din ang kasamahan ni David sa kanila at si David mismo ay may hawak na baril.

"Business lang 'to my friend" sagot ng isa pang kasama nito na may dalang baril, nakangisi ito at  ang pangit ng mukha.

Amethyst prepare herself na nakapwesto sa likod ng kuya niya.

"Anong business?" Tanong ni David ulit.

"Ang ubusin kayo!" Sigaw ng isa tsaka nagsimulang mambaril.

Matik na nagtago ang lahat, ang pagbaril na iyon ay isang hudyat sa kasamahan ng kabilang grupo na pumasok at sumimula na ang gulo. Marami pa ng nagsisulputan.

Putok dito at doon.

Nakipagbarilan  din si Amethyst.

Bilang sa kamay ang kanyang napatay,

"Self defense lang pre" madalas nitong sabihin tuwing makatama tsaka niya pagtawanan.

"Amethyst sa gilid" sigaw ni David at BANG!

"SELF DEFENSE LANGGG~" natatawang sigaw niya

"Thanks kuya" sigaw nito at tinanguan lang siya ni David.

"Amethyst sa kanan" sigaw ulit ni David.

The Taste Of Teasing FateWhere stories live. Discover now