"The blessing"
May life tell you how cruel it is but also life will teach you to realize that it's actually amazing and life itself is full of beautiful surprises.
*
****
Amethyst wake up at tinungo kaagad ang cr, nasusuka na naman ito, isang linggo na niya itong nararanasan at isang linggo ring napapansin ni David.
"Amethyst? Amethyst?" Tawag sa kanya ni David
"Kuya I'm here, waaaa" sagot nito habang nasusuka.
"Anong nangyari? Amethyst?" Si David, kinakabahan ito na baka totoo ang kutob nito.
"Kuya" iyak ni Amethyst
"Amethyst umamin ka sakin! Buntis ka ba?" Pasigaw na tanong ni David sa kanya.
"I-I d-don't know kuya, b-baka" napayuko siya sa pagsagot
"Shit! Anong ginawa mo! Si Kael ba? Panu mo masasabi Yan? Paano kayo? Ayaw ka ng Ina niya tsaka hindi ka talaga nag-iisip?" Naiinis na sabi nito kasi parang hindi pa niya matatanggap iyon.
David take her to the nearest hospital to know if she's really pregnant and the result was YES.
Hindi ni David alam ang gagawin, masaya sana siya kung kasal ang babae pero hindi, nalulungkot siya at nasasaktan para sa babae.
Ayaw nitong lumaki ang anak ng kinakapatid na hindi makilala ang ama or worst.
Hindi niya pinansin si Amethyst kaya umiyak ng umiyak ito.
Hindi niya matiis ang babae at natauhan din siya sa sinabi ni Dylan na kailangang ni Amethyst ng karamay at supporta nito dahil siya ang pinakamalapit sa kanya at wala na itong makukunan pa ng lakas kundi siya lang, siya lang na kinakapatid nito at sila lang na nasa paligid niya.
"Stop crying, papangit ang bata kapag iyak ka ng iyak" Ani David
Mas lalo pang humikbi si Amethyst mg si David ang nakita niya sa paglingon kaya napatayo siya at niyakap si David.
"Kuya di ka na galit?" Humihikbi parin ito
"Sinungaling ako kung sasabihin kung hindi Amethyst, galit ako kasi hindi mo tinandaan ang pangaral kung magpapakasal ka muna bago magpa-- hayss! Pero hayaan mo na kasi ang lahat ng ito ay ayon sa plano mg maykapal at alam kung may magandang rason siya kung bakit ito nangyari tsaka subra ka na sa tamang edad para mabuntis, I know you can pass this challenge" Sabi ni David tsaka hinapuhap ang likod niya.
He sounds like her father, ganun niya kamahal ang babae kasi halos lumaki itong kasama siya.
Napahigpit pa ang pagyakap niya sa lalaki at paulit ulit na nagpasalamat.
Si Dylan ang nagpapatawa kay Amethyst, palagi itong nasa tabi ng babae at pilit na itinago ang nararamdaman niya para dito, buntis ito pero hindi iyon ang nakikita niyang rason para hindi mahalin ang babae, hindi niya alam pero ang mahalin siya ng patago ay ang pinakamasayang nararamdaman niya.
"Congrats Mr. Yleniego" Ani ng karamihan kay Kael.
Pinagbutihan niya pa lalo ang pagtrabaho hindi lang para sa sarili kundi para lalong sumaya si Amethyst sa pagbalik nito kaya mas lalong lumago ang kompanya.
YOU ARE READING
The Taste Of Teasing Fate
General FictionA simple story of Kael Yleniego and Amethyst Qounse. Kael is a young business tycoon, owns different kind of business and inlove with a girl who stay unknown for a while, confused him with a playful kiss and trick him through passing her forms yet i...