"Waiting with fear"
Ilang linggo na ang lumipas, inilipat na din si Amethyst sa isang private room kaya halos andun na ang lahat nakatira.
Palagi silang nag-aabang sa sasabihin Nlng doctor at sa paggising niya.
Brendon and his dad has a good bond at the title time, masayang nagkukwentuhan na kahit minsan ay nakuha pang mabiro ni Brendon ang ama.
"Brendon it's bath time now, come on" tawag nito sa anak na naglalaro ng train kasama si Dylan.
"Daddy, daddy!" Tawag ng anak
"What's that?" Tanong nito at nilapitan sina Dylan
"Labas muna ako" pagpaalam ni Dylan
"Sige bro" sagot kaagad ni Kael
"Daddy, I name my train" makikita sa mukha ni Brendon ang saya na animo'y isang karangalan na ang ginawa.
"Wow, who is he baby?" Tanong nito at hinalikan ang nuo ng anak.
"She's a she daddy, she's mommy train" nakangiting sagot naman ng anak.
"You're going to take a bath first so you can play all day long while watching mommy, okey?"
"Ok daddy but I'll bring mommy train with me" sagot nito bago binuhat ng ama para maligo.
"Baby do you like bubbles?" Tanong nito habang nilalagyan ng bubble bath ang bathtub na may maligamgam na tubig.
"Yes daddy, wheee" sagot ni Brendon habang naglalaro padin ng train niya.
"Dakwndkwjsbodleis"
"Ejnddodoos sbakavwywiie"
Di ni Kael naiintindihan ang sinasabi ni Brendon habang naglalaro kaya napatawa nalang ito.
"Baby you wanna come with me to meet grandma?" Tanong ni Kael habang binibihisan ang anak.
"Grandma like mamuh daddy?" Tanong naman kaagad ng anak.
"Yes baby" anito at tumango lang naman ang bata.
"Kuya? Ipapakilala ko sana si Brendon kay mama, okey lang ba?"tanong nito
"Oo naman, kailan ba?" Tanong ni David at itinuon sa kanya ang attention, kasalukuyan kasi itong gumagawa ng report at nag-aayus ng papers ng companya niya. Matagal din kasing secretary lang niya ang hands on at si Vhon ng mawala siya.
"Ngayon sana kuya eh"
"Sige, pwede naman. Nasa ayus naman na din yang anak mo eh"sagot nito
"Sige, thanks kuya" sagot nito at binuhat ang anak.
"Amethyst, aalis kami ni Brendon, ipapakilala ko lang kay mama, balik din kami kaagad." Pagpaalam niya sa babae
"Mommy, please wake up before we came back. I'll leave the baby train with you so you won't miss me" Sabi ng anak na ikinatuwa ni Kael.
It seems like he's not a toddler.
"Say goodbye to daddy David and Dylan first" utos ni Kael at ibinaba ang anak, agad naman itong pumunta sa dalawa sabay goodbye, yakap at halik.
"Ingat kayo Kael" sabi ni David at tinanguan lang niya ito tsaka lumabas.
"Daddy, ice cream" biglang hingi ng anak.
YOU ARE READING
The Taste Of Teasing Fate
General FictionA simple story of Kael Yleniego and Amethyst Qounse. Kael is a young business tycoon, owns different kind of business and inlove with a girl who stay unknown for a while, confused him with a playful kiss and trick him through passing her forms yet i...