"Surprise her, surprise them"
Life doesn't really focus to happiness, it focuses to challenges and a little pain or more but life will teach you more than your professor can.
Pain is constant, but one thing is clear and sure.
Pain is the best feeling, you can test your strength through facing it and pain will be more worth it as you realize that you're now happy since you passed it.************
The most exciting part of everyday is staying and seeing the person you love.
Having them with your side was very unexplainable, Hindi ka lang masaya kundi parang nasa cloud 9 kapa ika nga.
Next day ay excited si Amethyst na bumalik sa trabaho kaya nagmamadali ito sa pagmamaneho.
Along the way she noticed that someone's following her.
"Sinusundan nga ba ako or baka nagkataon lang?tsk!" Bulyaw nito.
Tingin siya ng tingin sa nakasunod na sasakyan pero ng muli niyang nilingon ay wala na ito, marahil ay nagkataon lang talaga.
As she arrived, kakaiba ang ngiti ng mga nakakasalubong niya, ngiti na parang may tinatago.
"Hala! Baka pinagkalat Ni Kael Ang nangyari samin Kaya nagkakaganito sila, para nila akong iniilang sa mga ngiti at tingin nila, arggh" isip Niya na Ni siya ay naiinis sa pumasok sa isip Niya.
Hindi niya nalang iyon pinansin at pinatuloy lang ang paglalakad.
Makarating sa 18 floor at pagkalabas niya mismo sa elevator ay may humaharang sa kanya, nakatalikod ang mga ito na parang may pinuprotektahan sa harap.
Suddenly, she hear a music playing.
"Excuse me" Sabi niya at tumabi lang ang nasa unang pangkat, the group separate and step sideward pero meron paring nakaharang.
Excuse me" Sabi niya ulit at isang grupo na naka pwestong pa horizontal ulit ang tumabi and someone hand her a red rose that made her wonder.
"A-ah! Excuse ho!" Nahihiyang sabi niya at ganun padin ang nangyari at isang rose ulit ang natanggap niya.
"Excuse! Ano ba kasi ang nangyayari?" Pagkasabi niya nun ay apat na naka pahalang na ang tumabi, dalawang grupo nalang ang naiwan at isang rose na naman ang kanyang natangap.
Napasapo niya ang kanyang nuo dahil sa konting inis, may tao sa unahan na nag-iisa pero hindi niya nakikita ang kabuuan nito, tanging kulay lang ng suot ang kita kasi mas mataas sa kanya ang nakaharang.
Napabuntong hininga siya,
"Ex----" di niya natuloy ang sasabihin dahil may kasabay siya sa pagsabi
"Excuse me" ani ng napakafamiliar na boses.
That two groups separates in half, the other half step at the other side and the other half were on the right side.
May dumaan sa gitna, si Kael.
The person at his back was standing with a letter balloons on hand pero hindi niya iyon mas pinansin kasi ang gwapo ng papalapit sa kanya, maganda ang ngiti at may hawak na heart shape balloon.
YOU ARE READING
The Taste Of Teasing Fate
General FictionA simple story of Kael Yleniego and Amethyst Qounse. Kael is a young business tycoon, owns different kind of business and inlove with a girl who stay unknown for a while, confused him with a playful kiss and trick him through passing her forms yet i...