XXXII "Pause or Play?"

0 0 0
                                    

"Pause or Play?"

Ganun nalang palagi, Amethyst thought that she can act so strong in front of Kael and Sam pero the moment that she see them eating together, go home together, talking and walking together kills her hope.

She can lose him anytime.
Talo ulit sa parehong babae because she play her dirty game very well.

"Ivan I'm planning to go back in Canada" kausap niya ang lalaki kasi sabay silang kumain sa loob ng dalawang linggo na nagtatrabaho na siya.

"Bakit naman? May problema ba?" Tanong kagad ni Ivan, nag aalala na naman.

"I can't take it anymore, he totally ignore me and even my son, our son. That was a good evidence na pinili na niya si Sam" she's sad.

"Sabi ko na sayo diba, there's an incident while you're still on your hospital bed. Nahostage ni Sam ang anak mo ang scare Kael, hindi ko nga lang alam kung ano ang deal nilang dalawa but after that walang nagawa ang mga police. Give him more time. Don't give up. Okey?" She's lucky to have Ivan on her side.

At least kapag nalulungkot siya ay parati siyang tumatakbo kay Ivan. Her wall for the moment.

"Oo na, kakayanin ko. Thanks talaga ha." She give him a little smile and sip a soda.

"Sir, you have a meeting 3pm later" inform niya sa lalaki. Pigil na pigil siya, to hug him, to talk to him like before.

Takot kasi siyang mabaliwala.


"Ok, anyways, send me the email from attorney Guzman. Also, give me a hard copy about the new products." Utos ni Kael sa kanya.

She's wondering how he can do it, how to ignore her like he didn't love her yesterdays.

"Yes sir."

"You can get out" dugtong nito na hindi padin siya tinitingnan.

"Ahm, Kael. Do w--" he cut her off.

"Sir, call me that. We're at work and let's be professional here" sagot ni Kael.

She's disappointed once again.

Hurt at the same time.

Kasi naman eh, dapat hindi na siya nag attempt na kausapin she kasi alam niyang hindi siya papansinin ng lalaki.

She leave and send him a message at least.

"I badly want to talk to you." Message niya na Hindi naman pinansin ng lalaki.

Ginawa nalang niya ang trabaho.

Around 1pm ay binigay na niya ang hard copy kay Kael.

"Ms. Qounse" tawag ni Kael sa kanya.

"Can't you wear more decent uniform" Hindi siya natuwa sa sinabi ni Kael.

"What do you MEAN Mr. Yleniego?" Galit siya, matagal na siyang nagtitimpi at sumubra na siya.

"Look, please wear slack suit." Dugtong lang ng lalaki.

The Taste Of Teasing FateWhere stories live. Discover now