XVII "Press conference"

0 0 0
                                    

                           "Press conference"


Since Amethyst and Dylan met at ng tumagal pa ay nararamdaman na ni Amethyst na mahal siya ng lalaki, the way he care for her, do things for her and the way he make her laugh.

Tumawa si Dylan at mas lalong tumawa ng

"Daddy Dylan do you like mommy to be your mom too? Then let's play together like brothers, yey!" Pumapalakpak pa si Brendon sa pagsabi at tuwang tuwa pa ito.

Nagkatinginan naman Sina Dylan at Amethyst tsaka tumawa, kakaiba talaga ang isip ni Brendon.

Magdadalawang taon na si Brendon pero parang limang taon na ang isip nito, kakaiba talaga siya sa ibang mga bata.

"Thyst, mag-ayus ka na" Sabi ni David.

"Sige kuya" sagot naman nito

"Anak, stay here with your daddy Dylan, okey?"

"Where are you going mommy?" Tanong ng Bata

"I'm going to take a shower, enjoy playing! Dylan ikaw na muna ang bahala sa makulit na iyan." Nakangiting bilin ni Amethyst bago tuluyang tumalikod.

Biglang pumasok si Brendon sa kwarto, kakatapos lang ni Amethyst magbihis at kasalukuyang nagboblower ito ng buhok.

"Mommy?"

"Yes anak?"

"Where are you going?" Tanong ulit ng nagtatakang si Brendon.

"Somewhere a bit far and somewhere you're not allowed to be with me" mahinahong pagpaliwanag niya at binuhat ang anak matapos niyang magblower.

"Mommy I wanna go with you" Parang iiyak na si Brendon.

"No, you can't. You don't even take a bath anak" palusot niya dito.

"Mommy put me down, please" anang anak niya kaya inilapag niya ito.

"Where are you going?" Tanong ni Amethyst ng tumakbo si Brendon.

"Mommy I'm going to take a bath" sigaw nito at patuloy ang pagtakbo papuntang cr.

"Anak!" Sinundan niya ito at nakita si Brendon sa ilalim ng shower na hindi pa naman gumagana kasi hindi nito maabot ang shower valve.

Nagmamadali naman itong kumuha mg sabon at hinubad ang damit. Damn! This kid is irresistible.
Hindi ko alam kung paano to hindi-an.

"Anak! Let mommy do it for you" Hindi niya alam na ganun nalang ang magiging turan ng anak, mukhang hindi niya maiiwan gayung sanay itong kasama siya palagi.

After he take a bath at bumihis ay muling nagpalit din si Amethyst kasi nabasa ito gayong makulit si Brendon habang naliligo.

"Mommy where are we going?" Tanong ng anak

"Wait Brendon, I'll talk to your daddy Dylan first. Just stay at the sofa and watch TV for a while or else I'll get mad, okey?" May halong pananakot ang tinig nito at tinungo si Dylan.

"Hey!" Bungad nito ng makarating sa garden.

"Hi beautiful" anito at pilyong kumindat

"Hoy! Baliw ka, nga pala ipasyal mo naman si Brendon oh" Ani Amethyst

"Hala! Patay tayo dyan! Nakalimutan ko na ang pasikot-sikot sa lugar na ito sweetheart" may pangungulit na halo sa seryuso niyang sambit kaya napatawa si Amethyst.

"Baliw ka, edi isama mo sina kuya Vhon at mama K"

"Bakit pa kasi?" Ani Dylan na parang bata na nagmamaktol.

"Kasi nga iiyak si Brendon kung hindi ko siya isama"

"Ok! Sabihan ko nalang si kuya Vhon at tita" sagot naman nito at sabay silang pumasok sa bahay.

"Daddy Dylan you want to come with us?" Nakangiting tanong nito

"Sure baby! Wanna ride on carousel again?" Tanong ni Dylan

"Wow, yes! and I want you to buy me a stuff toy and a train again daddy Dylan.

"Mamuh! We're going somewhere!" Sigaw ni Brendon sa kakalabas lang sa kwarto na matanda, si Karina.

"Where's that somewhere baby yego?" Malambing ang tono ng matanda sa pagkasabi, kakatapus lang din nitong maligo kasi hindi pa lubusang natuyo ang buhok nito.

"Somewhere a bit far mamuh" nakangiting sagot naman ni Brendon habang tumatalon talon sa sofa.

"Kiss mamuh first" anito, natawa naman si Amethyst dahil sa sinabi ni Brendon dahil ginaya niya ang sinabi nito kanina, he's really naughty yet sweet.

"Thyst? Tara!" Ani David

It's 9:30 already at babyahe pa sila kaya mabuti nang umalis na sila para tamang tama lang ang dating sa studio.

"Anak we're going to buy you a toy first, we'll go back in an hour. Be good to mamuh and daddy Dylan ha" pagpaalam niya

"Mommy!" Pigil nito.

She kiss him.

"We'll be back" anito

"Brendon let's get your bang bang inside, let's play while waiting your uncle Vhon" mabuti nalang at andyan si Dylan kaya hindi tuluyang kumawala ang mga luha ni Brendon.

"Tabi! Tabi! Andito na sina Mr. Montelevano" sigaw ng isang guard na pilit pinapatabi ang mga reporter.

Tuluyang nakapasok sa studio ng CWM news sina Amethyst ngunit sa labas palang ay maraming camera at tanong na siyang naging dahilan ng matinding ingay.

Giniya sila ng isang organizer papuntang backstage.

"Hindi mo na kailangang lagyan ng make up miss Qounse because you're already beautiful without it" Puri ng sana'y make up artist niya.

"Mr. Montelevano please wait here until the host will call your names" dagdag ng isang stuff at ngumiting nakatingin kay Amethyst.

"Ok, good morning everyone. This is CWM News TV and we have our most waited guests. Please welcome Mr. Montelevano, the hot and available business tycoon and Mrs. Amethyst Qounse, his sister" pagpapakilala ng host tsaka bumukas ang backstage.

Amethyst was smiling naturally like she's used on the cameras and crowd. As they walk on stage the long sofa welcome them and there's a crystal table and two single seater at the side.

"Thanks for the both of you for accepting our request" Ani ng isang host sa magaganap na interview at nakipagkamay sa dalawa bago tuluyang umupo ang mga ito sa isang mahabang sofa.

"Ok! This is it, we're live now on TV and to all of the reporters please ask questions according to the number you get and also please be seated to your assigned seat, thank you" dugtong ng isa pang host na nakaupo sa single seater sofa.

On the other hand, Sam turned on the TV on Kael's office at inilipat ang channel sa CWM News TV.

"Kael, look who's on the interview" Ani Sam and cross her arms.

Nabigla si Kael sa nakita, muling nakadama ng kakaibang tibok ng puso at muling nabuhayan ng loob.

"Aalis ako" he said.

The Taste Of Teasing FateWhere stories live. Discover now