VIII "Accept and fight what's right"

1 0 0
                                    

"Accept and fight what's right"

ACCEPTANCE leads you to happiness,
If you learn to accept then there's no more revenge and hatred ranging inside you, it'll replace by happiness and love instead.

So, if you want to be happy learn to accept things too.

AMETHYST won't regret for the possible things to happen at lalo na sa kanilang dalawa ni Kael, tanggapin niya ito at simulang e.enjoy at hindi pansinin ang pumapagitna sa kanila lalo na si Sam at ang ina ni Kael,si Victoria.

Nakangiti si Amethyst sa pagpasok sa building, binabati at nginingitian din siya ng makakasalubong.

Pagdating niya sa office ni kael ay sinalubong siya kaagad nito.

"Hey! Good morning love" salubong ni Kael sa kanya at niyakap siya kaya napatawa siya.

"Good morning, my CEO" sagot niya

"Hey, love meron akong surprise sayo" nakangiting sabi ni kael ng kumawala ito sa yakap.

"Surprise pa ba yun kasi sinabi mo na?
Ano na naman? Sure kang ma surprise ako?" Tanong ng babae

"Hindi" natatawang sagot ni Kael.

"Here," dugtong nito at napatawa lalo si Amethyst

"New uniform ko ba yan? Slacks? Seryuso?" Natatawang sabi ni Amethyst.

"Yeah, para matago yang mga binti mo" nakangising sagot nito

"Baliw ka pero sige, I'll wear that tomorrow" nakangiting sagot ng babae at hinalikan ang pingi ni Kael.

"Nga pala, pwede mo bang ibalik 'tong mga folders sa finance department, I'm going to sign some important papers para sa pag renew ng ilang mga contract" utos nito

"Yes sir" nanunuksong sabi nito

"Hey! Isang sir pang tawag at malalagot ka sakin" banta nito

"At ano naman iyon! Ha? Sir" hamon nito habang nakapamaywang at inilapit sa mukha ng lalaki ang mukha niya.

"Sir pala ha" niyakap niya ito at kiniliti

"Tama na, h-hindi na" natatawang sabi ng babae

"Kael, stop it...whahaha" tawang tawa padin siya

"Hindi yan ang sagot na gusto kung marinig" Sabi nito at kinikiliti padin siya.

"Ano ba! Whahah....Tama na, please! Loovee~" natatawa paring sagot niya sabay hampas sa lalaki.

He stop to tickle her tsaka niya ito niyakap at hinalikan sa nuo ang natatawang babae.

"Sige na,LOVE! aalis na hu ako SIRRR~" pagdiin nito at patakbong umalis sa office at tinungo A
ang F.D.

Simpling bagay lang ay masaya na si Kael, kahit ang simpling pagngiti ng babae ay ikinatutuwa na niya, lalo na ang makasama ito na kahit walang salita at kahit na titigan niya lang, Hindi siya masasawa.

"Ops! Sorry" nadapa si Amethyst dahil may umapak sa likurang bahagi Ng heels nito, nung nilingon niya ay si Sam pala.

"Owwh" reaction ng mga nakakita.

The Taste Of Teasing FateWhere stories live. Discover now