XXVIII "The Game: Deal"

0 0 0
                                    

"The Game: Deal" 

"Anaaak" sigaw ng Victoria ng makapasok ito sa kwarto niya. He felt numb but he's relieved seeing his mom walking towards and looks fine though worried carved in her face.

"Son, I'm really sorry" paulit-ulit na sabi niya, sinisisi ang sarili at hindi makapaniwala na nagawa ni Sam ang lahat and even Brendon and Amethyst family was in danger.

"Mom, don't worry. Everything will be fine" Saad niya, kailangan niyang ipadama sa ina na hindi ito ang may kasalanan, hindi lang talaga karapat dapat na pagkatiwalaan si Sam dahil kinain na ito ng kasakiman at pagiging makasarili. She can hurt anyone for her sake kaya labis na nag-aalala si Kael sa maaaring gawin ng babae. She's ruthless or maybe a user.

Around 5pm ay pinilit ni Kael na lumabas na sa hospital, nagpapahinga lang naman siya dun dahil hindi niya pa magalaw ang binti but he's fine now, at least.

"Mom, don't stop me. Buhay ng anak ko at mga taong mahal ng babaeng mahal ko ang nakasalalay dito, please!" Sagot ni Kael ng pigilan siya ng ina na pumunta kina David.

Wala namang nagawa ang ina, napailing lang itong nakatanaw sa papaalis na anak bago dumaan sa kwarto ni Amethyst. She's still sleeping with an unknown dream.

She felt sorry seeing Amethyst lying in the hospital bed, unconscious.

Fighting and in between of death and continue to leave.

"Patawad at pakiusap, kailangan mung lumaban. I'm really sorry, sa lahat. Our boys are waiting you to be in a good state again, hate me or what but I want you to live" kinausap na niya ito habang napaiyak ng tahimik dahil nakabantay ang dalawang guard ni David.


Hiyang-hiya din siya para humiling ng ganun gayong noon ay halos ipapatay niya si Amethyst but she already regret that she's willing to kneel down anytime soon if it's necessary, kung sa paraang iyon ay mapapatawad siya ng babae.


"Kuya? I'm on my way! Yes po, ok na ako. Don't worry." Sagot ni Kael. Pinigilan siyang pumunta ni David kesyo gagawan nito ng paraan kung paano makuha sina Brendon, Dylan at ang ina nito.


Si Kael ang hinihintay ni Sam, she's obsessed to get him at gagawin niya ang lahat para maisakatuparan niya ang gusto.

There's a police, ang paligid ng bahay ay napapalibutan.

"Sam, ilabas mo na ang mga hostage" sigaw ng isang pulis gamit ang megaphone.

Everyone was at their position, ready to shoot if necessary. Yan ang nadatnan ni Kael.

"Kailangan ko si Kael Yleniego, pagdumating siya magpapakawala kami ng dalawang bihag" sigaw ni Sam pabalik.

Kael can't believe it, di niya akalain sisirain ni Sam ang pangalan dahil sa kanya. She change a lot, immature and unprofessional.

"He's here" sigaw agad ng isang officer.

"Kael, pumasok ka dito kung gusto mong maligtas sila" she laugh a bit,like evil.


Napabuntong hininga si Kael ng makita ang anak  mula sa glass window ng bahay na iyon.

The Taste Of Teasing FateWhere stories live. Discover now