"Mission"
"Sometimes in life the pain is the only beautiful experience."
"Thyst? Gising na" Ani David na kakapasok lang sa room nina Amethyst.
"Kuyaaa, madilim pa" sagot naman nito at inayos ang kumot.
"May mission tayo diba"
"Shit! Nakalimutan koooo" aniya sabay tayo at inayos ang kumot ng mahimbing na natutulog na anak.
"I love you baby" aniya pa at hinalikan ang nuo ni Brendon.
"Anong oras na ba?" Tanong niya kay David.
"5 am na, tsaka tumawag si General kanina"
"S-sige, maliligo lang ako. Kuya pakisabi naman kay Dylan na siya muna ang bahala kay Brendon" aniya bago pumasok sa walk in closet niya.
"Nasabihan ko na at baka hindi naman tatagal ang mission mukhang hindi naman mahirap, sige labas na muna ako at ihanda ang ilang mga gamit, dadaan pa tayo sa Lacosta kaya bilisan mo" Ani David bago lumabas.
Hindi na sumagot pa si Amethyst at tinuloy nalang ang pagligo.
"Mommy" nakatingin sa kanya ang anak
"My baby is awake, miss mommy" lumapit siya at hinalikan naman siya ng anak.
"Mommy where are you going?" Umupo na si Brendon at kinukusot-kusot ang mata.
"I'm going to your dad, just wait me here" sagot niya. She lied, pero alam niyang iyon ang magpapatahimik sa anak niya.
"I'm going to see daddy?" Di makapaniwalang tanong ni Brendon.
"Yes, I'll bring him with me when I get back" nakangiting sambit ni Amethyst.
"Yehhheyy, tell dad to buy me a chu chu mommy" aniya tsaka niyakap ang ina.
"But you have a lot of trains now baby" sagot niya naman.
"Yeah, but it'll be special if it came from dad" sagot ng anak
"A-ahm, are you hungry?" Tanong niya
"Cup cakeees" kumalas naman sa hakap si Brendon at tumalon talon sa kama.
"Wait, I'm going to change and after that we'll going to eat, ok? Don't jump" aniya at sinunod naman ni Brendon.
After changing her clothes ay nag blower siya ng buhok.
She's wearing a simple black shorts and gray v-neck t-shirt kasi magpapalit din naman siya mamaya ng police uniform.
"Let's go" aniya sa anak at binuhat
He kiss her again and again.
"Why you're doing that?" Natatawang tanong niya sa anak pero umiling lang naman ito.
He kiss her again at itinigil lang nung siya naman ang halik ng halik sa natatawang anak.
YOU ARE READING
The Taste Of Teasing Fate
General FictionA simple story of Kael Yleniego and Amethyst Qounse. Kael is a young business tycoon, owns different kind of business and inlove with a girl who stay unknown for a while, confused him with a playful kiss and trick him through passing her forms yet i...