"New Normal"
"It's just the distance who separates us,
Not the love.
I'll fight and wait until fate cross our path again"They arrived safe at Canada.
Bumaba sila sa isang helipad ng hotel na pag aari ni David.
Walang emosyon na tiningnan ni Amethyst ang paligid, malamig na tila pati puso nito ay hindi na gumana ng nasa ayos.
'Ibang iba ang lugar na Ito sa pilipinas, ang Pilipinas kasi minahal ko at ang lugar na ito ay mamahalin ko palang at gagamitin para umiwas at makalimot' isip ni Amethyst habang umiikot ang paningin, hindi parin siya makapaniwala na nasa ibang bansa na siya at malayo sa taong mahal niya.
"Kuya kailan tayo babalik?" Tanong ni Amethyst, mugto ang mata at halatang nanghihina at kita ang sakit sa loob at sa physical nito gayong nakahawak siya sa balikat na may sugat.
"Hindi ko pa alam, let's stay here for good" Ani David habang naglalakad at ang kamay ay nasa tyan ding may sugat.
"Mataas pala ang hotel na pag aari mo kuya" pang iba ni Amethyst para hindi siya tuluyang umiyak, ayaw niyang pumatak ulit ang mga luha niya.
"Yeah!" Tipid namang sagot mg lalaki.
"Sir!" Isang pilipina ang sumalubong sa kanila at dalawang lalaki.
"Tina please call Dr. Haze, papuntahin mo dito at nga pala,this is Amethyst... kapatid ko. Thyst this is Tina,katiwala ko dito at ang dalawang iyan ay si Caleb at Derick" pagpapakilala ng kuya niya.
"Ma'am" yumuko ang dalawa at sabay na sinabi iyon, bigla niya tuloy naramdaman na hindi sila sa Canada at sa Korea ata sila kung hindi niya alam kung saan talaga sila.
"Sige sir, tsaka handa na ang buong floor 20" Sabi ni Tina bago inalalayan ng dalawang lalaki si David.
Nakasunod si Amethyst habang inaalalayin ni Tina pero sinabayan niya iyon ng pagtawag sa naturang doctor.
Tina show their rooms at parehong silang napasalampa na tila sila'y pagod na pagod gayong subrang pagod naman talaga.
"Mom! masaya ka na? Ha? You ruin my life at sinaktan mo ang babaeng mahal ko!!!" Sigaw ni Kael
"Ruin? You're out of your mind son! She's no good for you! At balang araw ay itinitiyak kung magpapasalamat ka sakin dahil inilayo ko ang babaeng iyon sayo!" Singhal ng ina niya.
"Mom hindi niyo ako naiintindihan eh! Nasasaktan ako at ginagamit ka lang ng babaeng Yan!" Sigaw ulit nito at tinuro si Sam na nakangiti sa gilid.
"Hmm! Nasasaktan? Time heals Kael at sa paglipas mg panahon ay tinitiyak kung babalik ulit ang pagtingin mo sakin because I'm the right girl for you, kuha mo?" Matigas at nakangising sabi ni Sam.
"Son! Wag ka nang magmatigas, please" Sabi ng ina.
"Bakit hindi niyo matanggap na siya ang gusto ko? Siya ang kailangan ko at hindi ikaw Sam. Hindi ko alam kung hihilom ang sugat dito sa puso gayong inilayo niyo ang babaeng Mahal ko" malungkot at parang tubig sa ilog ang mga luha ni Kael na tahimik na dumadaloy sa pisngi nito, ang pinagkaiba lang ay hindi ito nakakaaliw tingnan dahil nakakahawa ang lungkot na nadarama niya at mararamdaman mo ang sakit na nasa puso niya sa pagtingin mo siya sa kanyang mga mata.
YOU ARE READING
The Taste Of Teasing Fate
General FictionA simple story of Kael Yleniego and Amethyst Qounse. Kael is a young business tycoon, owns different kind of business and inlove with a girl who stay unknown for a while, confused him with a playful kiss and trick him through passing her forms yet i...