"Cố Tinh Hải! Em đi sớm thế tận 1 tiếng nữa mới tới giờ hẹn mà." Chị Khả đuổi theo Tinh Hải đến cửa nói.
"Em phải ghé qua chỗ này một lát, chút nữa em tự đến chị không cần phải chờ em đâu, vậy ...em đi trước đây!" Cố Tinh Hải vội đeo túi xách rồi nhanh chần chạy ra khỏi nhà tránh lời dò hỏi của trợ lý Khả "Tinh Hải? Này!" Trợ lý Khả lực bất đồng tâm đứng nhìn cô rời đi khuất dạng.
Tinh Hải chạy thục mạng đến một tòa nhà chọc trời nằm giữa trung tâm thành phố, cô đi qua đi lại trước cửa tòa nhà đó rất lâu cho tới khi có một tiếng gọi tên cô vọng ra từ phía đằng sau"Tinh Hải!"
"Ở đây! Diệp Oanh!" Cô vẫy tay đáp lại, Diệp Oanh thấy vậy tòn ten chạy xuống bậc tam thất chạy về phía Tinh Hải. Chưa nói kịp một câu thì Tinh Hải đã cất lời nói trước "Diệp Oanh, lần trước không thể dự tiệc cùng cậu cho mình xin lỗi nha!"
"Mình đã nói không sao mà!" Diệp Oanh chấp hai tay sau lưng nở một nụ cười bình tĩnh.
"Mình không đi được được bữa tiệc của cậu với Bạch Tiêu nên không có dịp tặng cái này..." Cô lục lọi một lúc rồi lấy trong túi ra một món quà nhỏ đặt lên tay Diệp Oanh "Cầm đi!" Diệp Oanh đưa tay nhận lấy một món đồ nhỏ. Diệp Oanh ngại ngùng đến đỏ mặt, Tinh Hải vô tình thấy được bỗng chốc cảm thấy đây vẫn là Diệp Oanh ngày nào, vẫn cứ đáng yêu đến vậy. Sau một hồi nói chuyện qua lại thì phía sau Diệp Oanh có tiếng gọi.
"Cô Diệp Oanh! Đạo diễn gọi cô!" Vừa nghe xong thì cô gái nhỏ chào tạm biệt Tinh Hải rồi chạy đi mất. Tinh Hải đợi Diệp Oanh khuất bóng rồi mới rời đi. Cô giơ tay nhìn đồng hồ giật mình nói "Ách! Còn 15 phút nữa! Vậy thì phải tăng tốc thôi!".
--@20 phút trôi qua--
"Cô. Đến. Trễ!" Long Hạo Thiên gặn từng câu từng chữ nói với cô. "Tôi có chút việc nên đến đây muộn chút thôi mà!" Cô cự cãi. Chị Khả đứng ngay sau cô trồi lên nắm lấy tay cô kéo đi về phía máy tính hiển thị màn hình. "Tinh Hải, em nhìn này tấm ảnh này em xinh quá đi mất!" Chị Khả ngưỡng mộ nói. Cố Tinh Hải nghe vậy hào hứng quay người lại thì đã bị Long Hạo Thiên vùi vào người cô một cuốn sổ lớn "Gì đây!"
"Fan cô gửi." Cố Tinh Hải thắc mắc câu trả lời đó, sao anh ta lại nhận quà của fan mình thế. Suy nghĩ một hồi cô mới ngẩn đầu lên hỏi "Sao fan tôi lại gửi quà cho anh." Long Hao Thiên im lặng một lúc rồi mới ngắn gọn trả lời.
"Một câu chuyện dài."
"Hả? Anh không nói rõ ràng!" Nói xong cô quay phắt người hầm hực bỏ đi, không thèm nói với anh ta nữa!
"Tinh Hải! Đứng đó làm gì thế, mọi người vào phòng chiếu hết rồi kìa."
"À hả, đợi em với." Tinh Hải tiện tay bỏ cuốn sổ của Fan xuống chạy theo phía đám đông vào phòng chiếu theo dõi MV.
"Tinh Hải! Cẩn thận!" Chị Khả lớn tiếng bảo, không ngờ tiếng la đó làm cô giật mình tá hoả...vấp vào một đống tài liệu trên sàn ngã nhào xuống đất...Kiểu này thì tiêu rồi.
"Ưm..." tại sao lại không đâu gì hết, cô bất ngờ mở trợn mắt ra nhìn xung quanh tất thảy. Một bên eo của cô bị Long Hạo Thiên ghì chặt, "Cái đồ quỷ hậu đậu này!"
"C...cám ơn anh!" Cô với chân đứng thẳng dậy, ngại ngùng chạy về phía chị Khả. "Cẩn thận vào chứ!" Cố Tinh Hải cười cười bảo không sao, sau đó thì cô mở cửa bước vào phóng chiếu, trong phú chốc Tinh Hải bất chợt cảm giác có người đang nhìn chằm chằm mình liền quay đầu lại nhìn. Hửm, Long Hạo Thiên? Sao anh ta cứ nhìn mình hoài ấy nhỉ, cặp mặt đó là sao!?
Long Hạo Thiên đang nhìn cô với gương mặt đầy khó chịu, đôi mày thì nhăn nhíu. Sao lại nhìn như vậy chứ, cô khó hiểu từ từ dời ánh nhìn đi, 'Pẹp!'
"A! Tinh Hải! Sao lại không cẩn thận đập đầu vào cửa thế hả, em hôm bay sao thế a!?"
--@Sau 5 phút sau--"Tạm ổn, nhưng có vài điểm cần phải được chỉnh lại, A Điệp đi theo tôi đến phòng làm việc." Long Hạo Thiên dứt khoát nói, khẩn trương rời đi, theo sau là một người bên nhóm edit, chắc là sẽ có một cuộc nói chuyện lâu đây.
"Chị Khả, em đi chung với hai người đó nha."
"À, ừm em đi đi." Chị Khả đồng ý xong thì Cố Tinh Hải chạy theo hai người đó.
"Cô cũng thấy có điểm chưa ổn sao?" Long Hạo Thiên vừa nói vừa mở khoá cửa.
"Đúng, đoạn điệp khúc."
"Tôi cũng nghĩ đoạn điệp khúc có vấn đề, vào trong rồi nói tiếp." Anh mở cửa nép sang một bên cho cô vào trước rồi đóng cửa lại.
"E hèm! Còn tôi thì sao (2 con người này quên tôi luôn rồi à)?"" Dừng!" Anh khum người xuông chỉ vào màn hình "là đoạn này."
"Đoạn này có cảnh ghép bị lỗi, làm mất tự nhiên MV. Cá nhân tôi thì tôi nghĩ nên cắt đoạn nhạc dư này đi." Tinh Hải cẩn thận suy xét, Long Hạo Thiên không ngạc nhiên mấy nhưng thật ra những gì cô nói đều đúng ý anh.
"Không được đâu. Bây giờ mà chỉnh nữa thì không kịp mất." A Điệp lên tiếng.
"Cắt đoạn này rất nhanh cơ mà?" Tinh Hải nghiêng đầu hỏi.
"Không vội, làm theo cách của tôi là được."
"Anh có cách hay hả?"
"Ừm."
--@ 8 tiếng trôi qua--
A Điệp,"Oáp!"
Cố Tinh Hải, "Cách này của anh hay đó, nhưng để xem phần còn lại có đáng tin tưởng không nhỉ?"
A Điệp, " Sao bẻ lái sang tôi nữa... Tôi nhìn ẻo lã vậy chứ có bản lĩnh lắm nghe."
Cố Tinh Hải nghe vậy đùa cợt, "Hì, nhìn không ra.,"
Người này họ Lẫm, Lẫm A Điệp, tuy lớn tuổi hơn cô, nhưng nhìn không có vẻ gì là chững chạc. Cái đầu nấm thư sinh và mắt kính tròn hoe kia đủ cho thấy sự 'chững chạc' của con người này rồi. Dù sao cũng không nên nhìn mặt bắt hình dong như vậy, đã là hợp tác thì ai cũng như nhau thôi.
Anh ta có mang một cái túi lớn, thoạt qua trông rất bình thuờng nhưng thật tế là túi cao cấp công nghệ tiên tiến dành cho máy tính. Một người sở hữu một thứ như thế thì không phải tầm thuờng.
"Tôi tin tưởng anh!" A Điệp nghe vậy thấy có chút bất ngờ và hưng phấn (cộng thêm tí tự tin) liền nở nụ cười với cô, "Có mắt nhìn!"
--@Một lúc sau--
"Hả!? Cái gì!? Hai người cứ vậy mà bỏ tôi làm một mình sao!? Mọi người ra về hết rồi, sao mỗi tôi ở đây thế?!?" A Điệp càu nhàu nhặng xị.
"Dân chuyên nghiệp một lời đã hiểu, còn muốn tôi ở đây chỉ từng chút sao."
"Long Hạo Thiên, cậu ít nhất cũng phải biết thương người chứ."
"Được thôi! Tôi mua đồ ăn cho anh, vậy đi!" Nói xong anh đặt tay lên vai cô kéo rời đi.
"Nói không lý lẽ." A Điệp muốn khóc ròng nghỉ việc nhưng suy nghĩ kiểu gì thì cũng phải làm cho tốt. Tên ác ma kia chắc không bởi qua nếu thất bại đâu, nhiều khi nói vậy chứ hắn có lẽ...sẽ quay lại.
.
.
.
Phí thời gian quá, làm việc thôi.
'Ọc~' Hai tiếng trôi qua mà vẫn chưa về là sao? Hai người này làm gì lâu thế?!
'Ọc~' tôi đói lắm rồi a~ huhuhu.
"Từ xa nghe thấy tiếng tiếng bụng anh rồi" 'cộc, cộc' Long Hạo Thiên gõ gõ cánh cửa đã mở sẵn. Tay thì đầy ắp đồ ăn từ cửa hàng tiện lợi.
"Nữ minh tinh đâu rồi."
"Về trước rồi, ngày mai cô ta sẽ tới thảo luận một lần nữa."
"Cái...cái gì?! Tôi nghe không lầm đó chứ! Còn phải làm cả ngày mai nữa, rốt cuộc trên đường đi hai người đã nói cái quỷ gì thế?!!"
Long Hạo Thiên khoanh tay nhướng mày "Không nói gì nhiều, chúng tôi chỉ đang nghĩ có nên làm thêm phần cuối không, nếu có thì chắc lại phiền anh rồi!" Nói xong anh quay lưng tạm biệt, A Điệp nghe vậy đứng chết chân tại chỗ, ba tháng hè của tôi chắc nhờ cậu mà không còn nữa rồi.
"A Điệp!" Long Hạo Thiên gọi anh.
"Gì nữa?"
"Giữ. Gìn. Sức. Khoẻ!"
"Hừ! Cái tên hách dịch này...BIẾN ĐI CHO TÔI!!!!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tinh Mộng Thần Tượng [Long x Kha] MV hợp tác danh nghĩa. (phần 1)
Roman d'amourCâu chuyện về 2 năm sau, sau khi Uất Huyền, Diệp Oanh và Kha La Na đăng quang đồng hạng quán quân! Những màn hint của các cặp đôi lên sàn! Ai cũng có đôi có cặp và không biết chắc cặp Long Cố sẽ ra sao đây! "Anh muốn tôi tham gia quay MV???" "Đồng...