Phần 18: Trò chơi oái ăm!

359 21 1
                                    


"Nghiêm Linh-tôi, xin chủ trì trò chơi này!" Anh vừa nói vừa lấy ra bộ thăm lắc lắc đều. Thứ tự ngồi của mọi người như sau:

Kha La Na, Chị Khả, Nghiêm Linh, Y Ngà, Hoàng Kỳ, Tự Lâm, Long Hạo Thiên. Ba nữ 4 nam, trò chơi có vẽ thú vị rồi đây! Mọi người nghe xong luật chơi đều rất hưng phấn và hồi họp, nhưng chỉ có Long Hạo Thiên là ngồi chống cằm chán nản.

Chị Khả, "Long Hạo Thiên à, mọi người rất háo hức muốn chơi, cậu đừng thừ mặt ra như vậy chứ, mất cả không khí đấy!" Kha La na nghe chị Khả nói rất trí lý cứ gật đầu đồng tình lia lịa.

Nghiêm Linh cố tình phải rủ cho bằng được Long Hạo Thiên vì rất nhiều lý do. Thứ nhất, có Long Hạo Thiên trò chơi sẽ càng thêm thú vị! Thứ hai, muốn cho Long Hạo Thiên vui hơn một chút (vì thật ra trò nào cũng vậy, lúc bắt đầu chơi thì Long Hạo Thiên tỏ vẻ bất cần, chán nản nhưng một khi đã vào cuộc thì nóng máy hết lên) nhưng lý do thâm độc nhất của ý định lần này chính là...muốn trả đũa anh những lúc đáng ghét! (còn chi tiết đáng ghét ra sao thì đợi tập ngoại truyện nha!)

Suy nghĩ đen tối của anh Nghiêm Linh đây đã viết rõ như in trên mặt, khiến ai thấy cũng hiểu được lý do rủ Leo vào cuộc là gì, hahaha mắc cười qué!

Nghiêm Linh, "Xong rồi! Mỗi người rút một cái đi!" mọi người cùng nhau bốc một que và rồi...

Long hạo Thiên đứng dậy giơ que của mình lên nói "Tôi là Vua!" ngay sau khi bốc được thanh làm vua đó thì anh tự cao lên hẳn, ngoài hắn ra thì hầu như ai cũng thở dài hết, sao màn đầu xui thế không biết, mong là Long hạo Thiên không ra lệnh ấu trĩ!?

Long Hạo Thiên nhìn xung quanh rồi ho khàn nói "Tôi muốn số 1 đi mua nước ép và đồ ăn cho tôi!" Nghe xong ai nấy đều thầm tội cho người số 1 và tự lo cho bản thân. Trên đảo này không có tiếm tạp hóa hay cửa hàng nào nên nếu muốn mua bất cứ thứ gì thì phải băng qua cây cầu kia để ra khỏi đảo, đã thế còn phải bỏ tiền túi ra để mua đồ ăn cho cái người này nữa chứ, mở màn có cần gắt vậy không!?

Bỗng dưng trong đám đông có một người đứng dậy nói "Tuân lệnh!" và thanh niên xui xẻo ấy chính là...anh Nghiêm Linh!!! Haizz, có phải là xui quá rồi không! Đường xá khá xa nên có lẽ mấy chục phút nữa mới quay lại, Kha La Na như vừa nhận thức ra một thứ gì đó liền quay sang hỏi chị Khả "Bây giờ là 12 giờ khuya liệu có cửa hàng nào còn không vậy chị!?" Ngay sau câu hỏi ấy mọi người im vặt nhìn nhau và ánh nhìn lập tức chuyển dồn về phía Long Hạo Thiên, "Nhìn giề!"

Sau một hồi yên lặng nhìn nhau mới có một người lên tiếng "Chúng ta chơi tiếp không!?" Chưa gì mà có người muốn chuồn rồi a~ Đâu dễ như thế!

Long Hạo Thiên, "Trong lúc chờ đợi, tôi muốn số 4 và số 5 bưng trà rót nước cho tôi!" Cái giọng điệu thảnh thơi không chút nghiêm túc ấy thật sự rất đáng ghét. Lại thêm hai người nữa "Tuân lệnh!" Hai người lần này chính là chị Khả và anh Hoàng Kỳ- một người làm bên nhóm đạo cụ. Long Hạo Thiên có tố chức làm vua đúng nghĩa lun!

Bây giờ còn 1, 3 và 6, trong ba người đó vẫn còn Kha La Na chưa bị đoán trúng số thôi, Long Hạo Thiên suy nghĩ một chút rồi cười xấu xa, nói "Số 1, 3 và 6 hãy ... diễn một vở kịch, làm cho tôi vui!" Ra lệnh luôn một lúc ba người? Thế nào thì cũng dính Kha La Na, "Tuân lệnh!" Cả ba người nói cùng một lúc rồi lập tức đứng dậy...Kha La Na bốc được số 6 a.

Mọi người xung quanh bàn tán, "Ê! Sắp có kịch hay để xem kìa! Hahaha, không biết ba người này sẽ xoay sở ra sao để khiến Long đại nhân cười đây! Thật đáng mong chờ mà!" mọi ánh mắt đổ dồn về phía 3 người và xì xào không thôi. Sau một hồi bàn tán thảo luận và nói xấu tên kia thì vở kịch được phân vai thế này:

Kha La Na đóng vai một khách trọ là ông lão khó tính, Y Ngà-một thành viên trong nhóm hậu trường trong vai chủ khách trọ, Tự Lâm- người bấm máy quay cho MV vai một người khách trọ bình thường. "Vở kịch xin được pháp bắt đầu!"

Long Hạo Thiên chống cầm bắt đầu chú ý xem, còn những người xung quanh thì càng ngày càng bu đông lại để xem kịch, những diễn viên 'xuất sắc' này của chúng ta thì cảm thấy thật xấu hổ và hận tên vua kia! Tại hắn mà giờ bị mọi người cười như thế a!

---Sau vài phút diễn vở kịch thì...---

"Vở kịch đến đây là kết thúc!"

Mọi người sau khi xem hết vở kịch thì im lặng nhu thóc, ngay cả tiếng vỗ tay còn không có "..." Nhìn vẻ mặt mọi người ở đây, không lẽ...kịch dở lắm sao? Rốt cuộc nãy giờ họ đã diễn những gì??? (Được rồi, bật bí thôi vào tập ngoại truyện sau!)

Long Hạo Thiên nhìn rồi nói "Ầu!", nhìn là biết không vui được rồi. Ba người này xác định bị phạt vì không hoàn thành nhiệm vụ rồi.

"Được rồi, chúng tôi không hoàn thành nhiệm vụ...phạt đi..." Chưa kịp nói tiếp thì chú Tự Lâm phát hiện ra, nếu thua trò này sẽ bị phạt uống số ly bia mà vua yêu cầu, nhưng...Kha La Na đâu biết uống bia đâu.

"Không sao đâu ạ...em có thể uống. Bia không làm em say được đâu mà!" Cô nói xong liền quay mặt kiên định nhìn Long Hạo Thiên, vẻ mặt không nghiêm túc của hắn thật khó chịu.

"Nếu cô nói vậy thì mỗi người uống hết 1 ly đi!"

"Một ly, anh mà cũng tốt vậy sao!?"

"Cho xin đi, nể mặt trợ lý Khả thôi!" Tuy Long Hạo Thiên nói thế chứ thật sự chị Khả còn đang đơ ra suy nghĩ kia mà, mình nhờ cậu ta nể mặt hồi nào thế. Ba người này bị phạt uống một ly thì cũng coi là nhẹ rồi đi!

"Cạn ly nào!" Lần đầu uống Kha La Na chỉ nhấp nhấp thôi nhưng khi thấy hai người kia đã uống xong thì cô liều hớp luôn một cái. Chị Khả giật mình nói,
"Kha La Na! Em uống từ từ thôi, uống một lần như thế sẽ...dễ say...lắm!" Vừa nói dứt câu thì Kha La Na đã đặt cái ly trống xuống bàn 'Cộc!" ồ, sắp có chuyện gì à! Kha La Na sau khi uống xong thì nói nhảm miên man, mọi người thấy vậy liền uống chung cho vui!

Ngôi nhà trên đảo bây giờ ồn hơn bao giờ hết, mọi người đều say bí tì và nổi loạn hết lên...Đáng nhẽ từ đầu không chơi cái trò này, Long Hạo Thiên càng nghĩ càng hối hận, nhưng hối hận nhất chính là cô gái bảo uống một ly bia không say kia! Kha La Na đứng hẳn trên bàn mà nói xấu Long Hạo Thiên. Ngồi từ xa mà cũng có thể nghe thấy cô nàng này đang nói xấu mình, chắc là tức lắm! Biết sao đây, nhờ có trò chơi này mà mọi người đều ĐIÊN hết rồi!

Đúng lúc đó Nghiêm Linh vừa về và mang theo một túi đồ ăn rất lớn, vừa thấy cảnh cả đoàn say bí tì như thế anh trợn mắt quay sang nhìn Long hạo Thiên hỏi,

"Tôi bỏ lỡ truyện gì à!?"

Tinh Mộng Thần Tượng [Long x Kha] MV hợp tác danh nghĩa. (phần 1)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ