-Kabanata 11-

34 7 0
                                    

We decide to scroll at the mall.May ilang binili si ateng ako naman sumusunod lang sa kada shop na pinapasukan nila.

Una namin pinuntahan ang National Bookstore dahil nga bibili siya ng libro.Novel books I mean.

"Ang hopeless romantic mo naman ateng," biro ko sa kanya habang binabasa niya ang synopsis ng libro.Umirap lang siya at kinurot ako sa tagiliran.

"Ang ganda kaya magbasa ka papahiramin kita kung gusto mo,"umiling nalang ako at natawa.

"As if naman papahiram mo," sabi ko pa. The last time I borrow a book sa bookshelves niya out of boredoom nasira ko yun.

Natigilan naman siya at agad akong pinandilatan.Now she remembered.

"Nasaan na pala yung hiniram mo?"pinanliitan niya ako ng mga mata dahil inikutan ko lang siya ng mga mata.

"Nica!"banta niya pa pero agad lang akong lumakad sa ibang stall kunwari walang narinig. Tinatakbuhan siya.

Hindi ko nadin mahagilap ang libro na yun nakalimutan ko saan ko nilagay.

Our last stop is a local jewelry shop.

I decided to look na rin dahil may magagandang kwintas doon.

"Nica punta lang kami sa kabila ha?"si Vanessa iyon kaya tumango ako.

"May titingnan ako dito,"paalam ko din.

"Sige fastfood daw tayo lunch," aniya at nagtuloy tuloy din sa pag alis sa shop.Nandito pa naman si Caren at Jacob namimili din ng kwintas.

"Oyy Nica look oh maganda,"sabay turo ni Caren sa isang nakadisplay tumango din ako pero mas naakit ako sa isang necklace na nandoon.It is a small heart shape that have an engrave 'love' on the surface. Nilihis ko muna ang tingin ko doon dahil mukhang may mga iba pa na mas maganda dito. Babalikan ko nalang ulit kapag wala talaga ako natipuhan.

"May natipuhan kana?"tanong ni Caren mukhang wala silang napili ni Jacob.

"Kukunin ko siguro yung isang nandoon kanina kayo ba?"tanong ko nalang din.

"Nandoon daw sila sa isang shop kaya pupuntahan namin sunod ka nalang?"paalam nilang dalawa.Tumango nalang din ako baka nga matagalan pa kami.

"Pwede din hintayin nalang natin Renren,"si Jacob.

"Ayos lang sige na susunod din ako," pilit ko sa kanilang dalawa dahil nagdadalawang isip pa.

"Seriously kaya ko naman sige na text ko nalang si ateng mamaya kapag di ko kayo mahanap"

In the end pumayag nadin sila at umalis kaya bumalik na ako sa pamimili.

"Can I see this one please" Napanganga ako ng napagtanto na bibilhin ng ginoo ang gusto ko rin sana.

"Wait po," pigil ko.Huli na ng natanto kong nakakahiya pala ang ginawa ko.

"Yes ma'am?"tanong ng sales lady sa akin.

"I want to take it," bumagsak ang balikat ko ng narinig ko yun.Sayang at naunahan pa ako.I want to buy it na kasi kaso natagalan ako dahil may nakita pa akong ibang style.Yung nauna kong nakita yun sana ang kukunin ko pero siguro ay makakahanap pa din naman ako ng iba.

"Nothing po,"mahina kong paumanhin sa sales lady na nag aattend sa akin.

"Oh?you like the necklace hija?"tanong ng ginoo sa akin.Napaangat ako ng tingin kanina pa man ay parang pamilyar na ang boses niya.

"Hala!kayo po pala magandang umaga po," yumuko ako para magbigay galang.Natawa siya .Siya yung nakita ko sa field ng nakaraan.

"Oh it is nice to see you again hija...excuse me,"tawag niya ulit doon sa umattend kanina sa kanya.

Twisted(Elianza Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon