Hi this is raw and unedited.
Congratulation you made it ♡!
This would be the last Kabanata for Twisted.Series 2 of Elianza is already posted (Played). Thank you for reading my trial and error. Til we meet again♡
"Mom..." usal ko sa nakatulog na ina sa sala.Minulat niya ang mga mata.Pagod agad ang nakita ko doon pero matamis pa rin ang ngiti niya ng hinagod ang kamay sa mukha ko.
"Franco..." usal niya.Siguro di pa tuluyan gising ang diwa.
"Hindi pa po ba bumabalik si daddy?" tanong ko ng tuluyan na siyang nagising.
"Hmm.may inasikaso lang importante yung daddy mo Thyron." Tanging sagot niya.
Ganoon lagi ang sinasabi niya but I know better. I know that dad want to find her daughter dahil mas importante iyon para sa kanya.
I dont know how it started I hate being surrounded by girls. Ayoko isipin na may magiging close ako masyado tapos malalaman ko anak pala ito ng ama ko sa ibang babae niya...I mean Elianza is a small town hindi mo malalaman kung ang kaharap mo ngayon talaga bang wala kayong kaugnayan.
"Aray!"
Nabangga ko ito pero hindi naman sinasadya.Syempre agad ko naman tinulungan.Napakamot ako ng ulo.
"Ah sorry nasaktan ka ba?" Ngumiti siya.Ang gaan ng ngiti niya.Natakot ako kanina dahil ba ka magalit siya at sigawan ako. Aside from my thought about my father's daughter. Ayoko talaga na makasalamuha madalas ang mga babae.Maiingay sila minsan din agad silang nagagalit at kahit anong explain mo ay pinupuna pa rin nila ng paulit ulit ang problema.Yun ba na kahit anong logical mo pag mali ka mali ka kahit minsan tama ka naman.Ewan ko ba.
"Ayos lang ako"sabay ngiwi niya ng umapak muli ang isang paa niya sa lupa.
"Halika patingnan natin sa clinic"usal ko.Malapit lang naman kasi sa school ko iyon.Mag susummer na din pero dahil may requirements akong dapat kunin ay pumunta ako doon.I've been independent since Elementary.Tumango naman siya.
Pumunta kami sa clinic buti at kilala ko ang nurse kaya napagbigyan kami.
"Ako nga pala si Reanne" usal niya.Tumango lang ako at binigyan siya ng payak na ngiti na tinawanan niya kaya kumunot ang noo ko. Tulad ng sabi ko hindi ko alam paano kumausap ng babae.Ginawa ko lang naman ito hindi upang magpakaibigan kundi dahil I feel that its my responsibility to do so.Ako ang nakabangga sa kanya sa daan kaya dapat lang tumulong ako.
"Ikaw ano pangalan mo?" Tanong niya muli.Ang sabi ng nurse ayos na daw ang paa niya. Pahinga lang ng ilang oras. Kaya ng nawala ang nurse ay muli siyang bumukas ng usapan.
"Vince"
I dont know why since that day.I started bugging her.Ang gaan ng loob ko sa kanya at siguro na din ay dahil hindi ko man aminin I want to train myself to be comfortable with girls like her. Para kung sakali we meet by my half sister ay makarelate naman ako sa kanya.This continue for years. Siya ang naging sandalan ko ng nawala si mommy. It really nice having her by my side that I thought about having my half sister by my side is not a bad thing.
Every vacation lagi siyang pumupunta sa Elianza but this year is different.
"Bakit hindi ka nagbakasyon dito?" Tanong ko ng nagkatawagan kami. Naririnig ko na din ang hagikhik niya.
"Uuwi kami dyan Vince" puno ng excitement ang boses niya ng sinabi iyon.
"uuwi kayo?"paguulit ko.
"Oo dyan daw kami magaaral"
Kami.
Pinagpatuloy niya ang kwento namin hanggang sa nagtanong na nga siya kung kailan ang enrollment namin.
BINABASA MO ANG
Twisted(Elianza Series #1)
RomanceLife, whatever it gives whatever it provides is something spectacular and surprising. I am not a believer of faith nor am I hopeless romantic.I wasn't aiming for blazing love...I only want her,the feeling of us yet she became my turning point.