-Kabanata 18-

25 5 1
                                    

Those words are been imprinted in my mind for days. Kung nagandahan pala siya bakit di niya ako pinayagan na bilhin yon?That question always strike my mind and the other follow up questions

"Ready for tonight's event?" Rowena giggle.Pearl and Michelle join the group and we laugh for a random topics.

Sa canteen palang marami ka ng maririnig about sa susuotin nila mamaya especially the mr. and ms. Aquintance. Tanging ang mga judge lang daw ang magsasabi kung sino ang mamanalo.Walang criteria na nabanggit para doon at lagi naman kasing ganoon.We should not focus on that and enjoy the event sabi pa ni Rowena.

"Saan ka Nica?"usal ni Rowena.Ninguso ko ang office nila Vince kaya agad niyang napagtanto.

"Okay..hanapin ko muna sila Pearl at Michelle magkita nalang tayo mamaya?"tumango ako at nagpaalam.Pagkatapos non ay pumanhik na ako para makapasok.

I was about to knock the door kung hindi lang ito bumukas. Nakataas na kilay na si Vince ang agad ko nakita. Tiningnan niya ako mula paa hanggang ulo. I am wearing the one we brought partner with my black heels. I did my make up with the help of Rowena who actually did it all. Nilugay ko lang din ang buhok ko na may curls sa tips nito.

"You are too early,"usal niya.Tumango ako.

"Ikaw din naman,"I stated factly.He widen the opening of the door.

"Uh.May pupuntahan ka?"tanong ko dahil papalabas siya kanina.Umiling siya.

"I was about to fetch you."

"Okay."tanging nausal ko. We went inside.

"Dito nalang natin hintayin ang iba?"muling tanong ko ng nahuli ko ang titig niya. Agad naman siya umiwas ng tingin.I saw him swallowed hard.

"Alright."

Silent stretch after that. Unang dumating si Jacob. Kasunod si Mark kaya in the end naging maingay ang office dahil sa dalawa.

"Paano ka makakahanap ngayon niyan Jacob eh gusto mo bantayan si Caren."

Rinig kong kantyaw ni Mark dito.Sinapok naman siya kaya bahagya kaming natawa sa kanilang dalawa.

"Inutusan ako ni tito gago!"

"Ang tanda na no'n baka gusto mo naman talaga excuses lang."

"Gusto mo si Caren?"natatawang sabat ko din sa kanila.

"Mark gusto mo daw ba si Nica?" Ngising aso balik ni Jacob kaya natigilan ako dahil sa sinabi niya kitang kita ko din ang pagpula ng mukha ni Mark.I look at Vince to rescue me in this awkward situation pero suplado niya lang tinititigan si Mark nag aantay ng isasagot nito.Napalunok ako.

"Hoy!s-sira ka talaga Jacob," tumawa pa ako pero nagmukha itong pilit.

It was actually save when someone came from the door.Bumukas ito at bumungad sa amin ang magandang si Caren.

"Ano na naman ang suot mo yang Renren?"gulantang tanong ni Jacob ng pumasok si Caren with only a spaghetti strap golden yellow long dress. Iba kasi ang department niya.Actually iba iba sila at hindi ko alam kung ano ang mga iyon.Hindi ko na rin natanong dahil nahihiya akong pakialaman ang buhay ng iba.

Isang batok lang ni Caren sa kanya ay umaray na siya.

"Tarantado ka talaga kahit kailan," at naghabulan na naman sila sa SSG office.

"Hayan batukan mo mabuti Renren para matauhan yan,"panggagatong pa ni Mark dito pero pati siya ay hinampas ni Caren.

"Akala ko ba susunduin moko hinayupak ka Mark!"angil niya dito.

Twisted(Elianza Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon