"What are you doing here?"he whispered to me bago umupo sa tabi ko. I told him na sa library nalang kami magkita dahil nga vacant period naman.He ask me out but I declined. Nasa may sulok ako ng side ng library yung hindi laging tinatambayan ng istudyante.
"Reviewing," maikli kong sagot.He snake his arm to my waist.Tinaasan ko siya ng kilay.
"What are you reading this time?" Inamoy niya ang buhok ko bago hinigpitan ng kayap niya.These past few days dito na talaga yata ako namamalagi.Midterm exam is fast approaching.Hindi pa lumalabas ang grade sa prelim ay talagang binabaliw na kami ng midterm at ganito kadalasan ang set up namin dalawa.He will always end up here beside me cuddling.
"Nica-oh!" Napasa ere ang sasabihin sana ni Rowena ng makita ang position namin.Agad naman akong lumayo bahagya kay Vince dahil sa reaction ni Rowena.
"Uhm."palipat lipat ang tingin niya sa aming dalawa.
"You-"
"I'm her boyfriend," parang wala lang na sabi ni Vince.Napatakip naman ng bibig si Rowena.Uminit ang pisngi ko at sinapak yung dibdib niya.I told him that this relationship will be private in the meantime but if someone ask no one will deny it.
"uh ano kasi Wena uhm."
"Why? will you deny me?"he whispered.Napangiti ako at bumulong na din.
"Of course I won't."
Rowena fake a cough.
"Si Vince...uhm boyfriend ko"
"For real?" She was so thrilled about it.Dahan dahan akong tumango kaya niyugyog niya ako.Di alintana na katabi ko din si Vince.
"Goodness I thought it isn't legit di mo kunukwento,"tunog tampo niya pa.
"Wena..." umiling siya at may nilagay na folder sa gilid ko.
"Anyway congratulation for your hidden relationship,"ngumuso ako.
"It's being called private Wena,"giit ko pero tinaasan niya lang ako ng kilay.
"Kunwari agree ako sayo ha?"she winked.
"Partner tayo remember natapos ko na yung part ko dyan kaya yung sayo nalang ang kulang then ready to pass na yan ...Ciao,"she flipped her hair and go.Napailing nalang ako.Nakita ko pa ang pagpapalakpak niya habang tumatalon talon sa tuwa. Sana lang ay hindi siya mapansin ng librarian at paniguradong paaalisin siya nito.
"Are you going to deny me earlier?"malambing niyang tanong.Umayos ako ng upo.Nilayo bahagya ang sarili sa kanya.He tilted his head wanting to catch my attention.
"Hindi no' ano ka ba ba't kita idedeny?"sabi ko at pinagpatuloy na ang pagbubuklat ng libro.
"Thank you,"he whispered it slowly.
"That means a lot to me."
We set the date and continue what are we discuss earlier. Everytime I didn't get the idea.He will always lend a hand.Minsan pa ay binabalik niya ang mga panahon na iba daw ang gumagawa 'non at hindi siya.
"Matagal na nga binabalik mo pa,"pananaway ko sa kanya.
Magaling siya magturo at nakakasunod talaga ako sa lahat ng sinasabi niya.It become our hobby actually. Everytime I need to review something I will end up asking for him.
"Ganito ba to?" I ask him.He was also doing his thing.Nahihiya na nga ako minsan dahil mas namamalagi siya sa library kesa sa office nila.Dito niya na rin minsan ginagawa ang dapat na sa office niya gawin.
"Let me check..."Binasa niya ito at inisa isang sinuri.I can't help but admire him.Napapangiti ako kapag naiisip na boyfriend ko nga pala ang taong to.Napangiti siya at tumango.
BINABASA MO ANG
Twisted(Elianza Series #1)
RomanceLife, whatever it gives whatever it provides is something spectacular and surprising. I am not a believer of faith nor am I hopeless romantic.I wasn't aiming for blazing love...I only want her,the feeling of us yet she became my turning point.