Hi this is raw and unedited part.
The try out started pero hindi ako maka focus dahil ang katabi ko ang suplado.
"Hoy Thyron ano na galit galitan ka na naman" sabay dampal ko sa braso niya.Tinaasan niya lang ako ng kilay bago binalik ang tuon sa field. Ngumuso tuloy ako habang pinagmamasdan siya.
"Stop staring Bella..."ani nito ng napansin ang titig ko.
"Alam mo ang seloso mo ano? Kahit sarili mong kaibigan pinagseselosan mo"
"Ang ganda ko ba kaya natatakot kang maagaw ako ng iba?"biro ko sa kanya.Nakuha nito ang atensyon ng katabi ko.Madilim ang tingin niya ngunit may tinatagong ngisi sa labi nito.
"Ano na Thyron?ganda ng girlfriend mo no?"panunuya ko sa kanya.I emphasize the word girlfriend para ma pinpoint ang gusto kong ipahiwatig.This time hindi na nakatakas sa akin ang pag angat ng labi niya.
"Yeah and your mine right?"he whispered pagkatapos niya hapitin ang baywang ko at idinikit ako sa dibdib niya.Agad akong napalayo bago siya sinapak.We are in an open area! Ngumisi siya ng nakita ang pagkabalisa ko sa ginawa niya.Inilibot niya ang tingin kaya ginawa ko na din.May iilan na nakatingin sa amin.Halos lahat pag natitigan ko ay umiiwas ng tingin.
"I told you I hate it when someone snatch your attention,"ngising sambit niya.
"Kaibigan mo nga kasi si Mark,"giit ko.
"Even so lalaki pa din siya."
This time umirap na ako. Likot din ng utak niya minsan.Babarahin ko pa nga sana siya kung hindi lang pekeng umubo si Jacob.
"Naks...Wala na uwian na may nanalo na,"biro ni Jacob.Nakita ko rin ang papalapit na si Vanessa at Caren.Binalik ko ang tingin sa harap.Tuloy pa rin naman ang try out at focus na focus si ateng sa ginagawa niya.Buti nalang at hindi niya nakita ang nakita ng iba!
"Kaya pala may pa walk out yung isa...oh ano Vince sayo na ang korona?"ngisi niya dito.Ningunguso niya pa ang papaalis na si Mark. He was bump to someone. Napatayo tuloy ako para tingnan siya only to find out its Rowena he was bump into.Walang sabi sabi naman akong hinawakan sa baywang ni Vince.
I felt him kiss my hair before nodding to what Jacob speculation.Napaangat ako ng tingin kay Vince ng tuluyan na humiyaw si Jacob.Hindi namin to napagusapan!
Tinawanan niya lang si Jacob.Sila Caren naman ay nanatili ang seryosong usapan nila Vanessa.Binalingan naman nila kami ng tingin at mukhang narinig din ang pinagusapan namin pero siguro ay seryosong usapan ang pinaguusapan nila kaya hindi nila isinatinig ang sariling opinyon.
Ateng got in without the help of Vanessa. Siya kasi ang team leader ng game.Reason kung bakit umalis siya habang try out para hindi masabihan bias ang laro.
"This call for double celebration!"Jacob announce cheerfully. Kumunot naman ang noo ni ateng habang hinahagilap ang bottled water.Pinagbuksan siya ni Vince ng nakitang nahihirapan siya.Binigay ko rin ang extra towel na dala ko kanina para na din magamit niya.
"Thanks Nica," nginitian ko lang siya. This is why we look alike.Kung nakapony tail rin siya kasi mukhang mapagkakaman na ako siya.Pag ako naman nakalugay ganoon din.Ang tanging pinagkaiba lang namin ay medyo mas masingkit ang mata ko kesa sa kanya. Minana ko kasi iyon kay lola.
"Double celebration?may iba pa ba iccelebrate maliban sa try out?"tanong ni ateng sa tropa.Ninguso naman kami ni Jacob.Nakita ko ang pagkasamid ni Mark sa gilid din habang dinudungaw ang nakapermeng kamay ni Vince sa baywang ko.Napabaling din ang atensyon ni ateng dito.Nanatili ng sandali ang mata niya bago binalik sa amin.Tinaasan niya ng kilay si Vince bago tinulak bahagya ang dibdib.
BINABASA MO ANG
Twisted(Elianza Series #1)
RomanceLife, whatever it gives whatever it provides is something spectacular and surprising. I am not a believer of faith nor am I hopeless romantic.I wasn't aiming for blazing love...I only want her,the feeling of us yet she became my turning point.