-Kabanata 36-

19 5 0
                                    

Hi this is raw and unedited.


"What?"tanging naibulalas ko dahil sa pagkagulat sa sinabi niya.He lick his lips as he keep on staring at me.

"Nasisiraan ka na ba?"

Anong Vacation with me? Nahihibang na ba siya?

"Why?" He ask clueless para bang magkaiba ang ibig namin sabihin sa sinabi niya.Napahugot ako ng hininga dahil doon.Okay Nica calm down alright.

"I just want some time to unwind Bella gusto lang kitang isama." Tanging naiusal niya habang tinititigan ako ng mariin.Tinatantya ang bawat reaksyon ko.

"It isn't only the two of us alright?"agap na sabi niya.Napahinga ako ng maluwag dahil doon.Atleast I know na hindi lang kaming dalawa.In fact may kasama kami.

"Sino ang isasama natin?Girlfriend mo?"

He refuse to look at me.

"Yes," he huskily said as he keeps on licking his lips.Namumula ito.What the hell.

"Hindi ako sasama," sa huli ay yun ang naging tugon ko.Ano naman ang gagawin ko doon kung may kasama din naman siya?

"But I want you to be there Bella...I need you to be there."may diin niyang usal naglabanan ang titig namin.Hindi ko makuha ang point sa pinaguusapan namin.Maybe he need someone to assist him or such pero diba mas makakatulong ako kapag naiwan ako dito para maasikaso man lang ang iilan kailangan niya habang siya ay nag aaliw at naglalampungan sa girlfriend niya?

"But I think its more effiecient kapag may taga salo muna dito ng mga kailangan para sa companya?"

"What?"

I blink twice.

"Marami akong secretary para dyan. "

Now I don't see his reason.

"Marami naman pala sila bakit nagpahire ka pa?pinasali mo pa ako kung di naman pala kailangan."

"Why do you keep on asking about my decision?"

"Cause I want to see reason?"

"Why?am I not making a valid reason?I want a vacation.I need you to be with me. "

"May kasama kang girlfriend diba?edi may kasama kana ba't ako masasali dyan?"

"then I won't invite her then."

Now I caught him.Agad ko siyang pinanliitan ng mga mata.

"Hindi ako sasama.Stop it alright?"I said it dismissingly. I doesn't makes any sense okay? Ayos sana kung for business yun pinaguusapan niya kanina pero hindi eh he only want a Vacation and guess what with me?for what exactly?

"What wrong with having a vacation with you Bella?walang masama doon,"may diin niyang sambit kaya inikutan ko siya ng mga mata.

"Will you just drop that topic na?" Dahil sa totoo lang ayoko magbangayan sa kanya. Maybe he think its okay.Walang malisya ang pag aya niya sa akin pero kasi...ayoko lang talaga.

I saw his jaw clenched.He look away.Mahigpit niyang hinawakan ang manubela habang tanaw ang na sa labas.

"Okay..lets talk about something else then.Can you tell me about your boyfriend profile?" I eye him sharply.

"Hah?"lito kong tanong pabalik sa kanya.Since when did I get myself a boyfriend?imagination pwede pa.

"I'm technically your 'kuya'" namamaos niyang sabi.Hindi ko maiwasang magbalik tanaw sa naisip noong nakaraan.Sure technically he is indeed.

Twisted(Elianza Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon