-Kabanata 9-

36 7 0
                                    

Everyone actually buy it.They really believe companion ko si Vince sa araw na to.Mas better if he call his self as my driver.Natawa nalang ako sino ka nga ba Veronica?Ignacio ka lang tapos isang Javellana magiging driver mo for today?Nahihibang ka na ba?Tinawa ko nalang din ang iniisip ko para agad makapagfocus.

I was busy for the finally.Kumunot ang noo ni Vince na bumaling sa akin.Last na yung kay Stephany na shoot then ako na ang next.Umupo ako sa nakalagay na upuan doon at ninamnam ang simoy ng hangin.Tama nga si ate Garden De Elianza looks like a paradise.May side dito na inaalagaan ang butterflies while the other side have bunches of different flowers.Roses,and some wild flower na in season yata ngayon.

"I thought no sexy shoot?"mababa boses niya ang nagpagising ng diwa ko.I got conscious a bit.Hinanap ang cardigan na dala ko para matabunan ang sarili. I was actually comportable kanina kahit naka bra lang knowing that we are all girls...well some in heart nga lang and the bra is customized to look like a decent wear naman.I remember the day he insulted my size.Umikot tuloy ang mata ko.

"Nakita mo ba akong nakahubad?"bara ko sa kanya.

"Well...technically yes...you are showing a lot of your skin," inis niyang sabi.Hindi ko nakuha ang kung saan nanggaling ang inis niya.Is it because he believe that wala talagang shoot kanina na ganito only to find out meron?oh he hates lying?Pero hindi naman ako nagsinungaling no'n dahil ngayon lang naman ako sinabihan ni Rowena at bakit ko nga ba kailangan i-explain sa kanya yun?

"Stop that, you act like a strict kuya," marrin kong bulong ko.

"Kuya?really huh..." malamig niyang tanong.Tumango nalang ako at mas lalo siyang ininis.

"Ah...oldies"kantyaw ko pa para mainis siya lalo.

"I am not!"gusto ko pa sana salubungin siya ng maanghang na banat pero agad siyang nagmarcha paalis.Natawa tuloy ako.

"LQ?"ngising kantyaw ni Rowena ng nakalapit siya sa akin.Umirap ako.

"Sorry but I am not into manong," sambit ko.Hinampas ako sa braso ni Rowena.

"Rude..Javellana is gwapo you know lower and high levels seems to like his dominant and intimidating aura. "

Natigilan ako do'n I look Vince who are grumpy sitting in a bench.Indeed some other time he look like one.Some other time means when I saw him at the canteen advicing someone who got into fights or in the office when he keeps busying himself with files and everything.

Pearl who just done her shoot join as well.It is her kind of tea.

"Oyy," nagbeso siya sa akin.

"I heard naghihimutok si Trisha ah?"tawang tawa pa siya.Dinampal ko nalang ang braso niya.

"Sira ayan ka na naman,"ngising saway ko sa kanya.

"Totoo kaya hindi mo nakita?"

Hindi rin naman nagtagal ang interaksyon namin dahil tinawag nako ni Leo, our photographer.

"Girl come here na," tawag niya sa akin kaya kinalas ko na ang cardigan ko.Sila naman ni Pearl ay nagkwentuhan.

I saw Vince nakatikom ang bibig.Umiigting ang panga at madilim akong tinitingnan.Umirap ako at nagtungo nalang. I did some pose to the cam.Leo giggle a bit.

"Nice one Nica...make your eyes a bit seductive this time,"ngisi niya habang kiniclick ang camera.I did as I told.Pumalakpak rin si Rowena habang nakikita ang ginagawa ko.I am not considering myself as a pro to the field but somehow I can handle it.

"Okay job well done guys! Let wrap it all na," ngising anunsho ni Rowena sa models at sa team.

"Hindi talaga ako nagkamali ipasok ka dito! "Tiling banggit ni Rowena.I saw Trisha's group once again.Pumunta kay Vince at kinorner siya doon.He look grumpy and keep on typing on his phone.Is he calling ate?

Twisted(Elianza Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon