Chap 47: Thực tập (1) (Toki×Mun)

464 27 13
                                    

Hôm sau bà Mai gặp hắn từ sáng sớm nên hỏi chuyện luôn vì hắn sắp bay sang Singapore.
- Con ngồi xuống đây mẹ bảo!- Bà Mai căng thẳng. Hắn cũng bình thản ngồi xuống vì cũng biết trước sự việc. Mọi người đều có mặt ở nhà.
- Dạ?
- Con quen con bé đó bao lâu rồi?- Bà Mai hỏi
- Dạ 2 năm!
- Mẹ không thích con bé đó! Con chia tay đi!- Bà Mai gắt gao. Hắn chau mày. Mọi người căng thẳng.
- Không!- Hắn nói một từ duy nhất.
- Con làm sao thế? Lúc trước con quen mấy con bé khác có khi chưa đầy 1 tháng con chia tay mà? Con bé này mẹ không thích!
- Chứ mẹ thích ai?- Hắn bất mãn
- Mẹ thích một con bé đảm đang như là con bé Như. Con là con út sẽ ở chung với ba mẹ, rồi sao này về già thì cũng phải có con dâu chăm sóc chứ? Con bé đó là tiểu thư thì làm sao mà làm được mấy chuyện này?
- Chưa đến lúc đó thì làm sao mẹ biết được? Với lại còn có người giúp việc còn gì?
- Gì cũng nói tới người giúp việc! Con dâu ngủ tới trưa còn ngáp thì mẹ khổ lắm!- Bà Mai than vãn
- Chứ ngày nghỉ không ngủ thì làm gì hả mẹ? Mẹ càng nói con càng thấy vô lý đấy!
- Mẹ nói mà con cứ cãi! Nuôi con lớn lên, con vì một đứa con gái mà cãi lời mẹ thế hả?
- Con ra sân bay đây! Còn mẹ thích Như thì mẹ đi mà nhận làm con dâu, nhưng không phải vợ con là được!- Hắn lên phòng kéo vali xuống.
- Con...- Bà Mai cạn lời, không biết nói gì nữa.
- Mẹ à! Thật ra Sara cũng tốt mà! Tại mẹ chưa biết những điểm tốt của con bé thôi!- Toki nói đỡ
- Tuổi trẻ mà! Yêu nhau là chuyện bình thường, chắc gì sau này đã đòi cưới đâu mà em lo xa!- Ông Tâm nói
- Dạ không! Nó sẽ cưới thiệt tại còn nhỏ quá nên chưa nghĩ đến thôi!- Toki nói làm ông Tâm cũng sốc.
- Không được! Mẹ không chấp nhận đâu đấy! Bây giờ nó quen thì mẹ không cản nữa nhưng đừng dẫn con bé đó về nhà! Khi nó đòi cưới, mẹ sẽ tính chuyện với nó! Không thể để như vậy được!- Bà Mai kiên quyết. Trong bếp, Như thật sự căm hận về câu nói của hắn: " Mình có gì không tốt mà anh ấy lại nói như vậy chứ? Vì cô ta mà anh không ít lần làm tổn thương em! Được lần này em sẽ làm cho ra trò! Mẹ anh không cho anh cưới cô ta đâu!".
......
(Thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng. Vì thời gian rất dài nên Au xin phép skip hơi nhanh)
Thời gian nhanh chóng trôi qua, mới đây nó đã sắp học xong năm cuối đại học. Trong suốt mấy năm qua hắn vẫn về nhưng có lẽ là ít hơn dự định. Và không một lần nào hắn đưa nó về nhà nữa vì sợ nó tổn thương. Như vẫn hằng ngày gần gũi và làm bà Mai hài lòng, kế hoạch của Như làm trong một thời gian dài. Phong thì vẫn nuôi hi vọng gần gũi nó, làm bạn nó nhưng được rất ít cơ hội vì nó thường không tiếp xúc nhiều với trai. À quên... Còn một điều là K.O với Annie đã chính thức quen nhau rồi nhé.
- Vậy là các em sắp tốt nghiệp rồi! Để mọi người biết đến nhiều hơn thì các em phải đi hát ở phòng trà chẳng hạn hoặc tham gia một cuộc thi về âm nhạc!- Cô khuyên các bạn
- Ây! Sara! Cậu có định đi không?- Annie hỏi ý
- Có chứ! Mình chắc sẽ xin đi hát phòng trà để lấy kinh nghiệm!- Sara khá hào hứng.
- Được! Mình đi với cậu! Lên diễn đàn của trường có người giới thiệu ấy! Để mình tìm vài chỗ!
- Chúc các em thành công!- Hết tiết học, cô ra khỏi lớp. Hai nàng cũng ra về, vừa đi vừa bàn việc.
- Vậy nhé! Ngày mai tụi mình đi! Ê mà lễ tốt nghiệp của cậu thì Maru có về không?- Annie hỏi
- Mình cũng không chắc! Anh ấy bị kẹt lịch thi rồi! Chắc mình kêu khỏi về quá!
- Thôi đừng buồn! Có tụi này chung vui với cậu!- Annie vỗ vai nó
- Hey!- K.O dừng xe trước mặt.
- Ui! Thôi thôi đi đi! Đừng nói gì nữa! Đi!- Nó đuổi thẳng mặt đẩy Annie ngồi lên xe
- Haha! Đi trước đây! Cậu về cẩn thận đấy!- Annie nói rồi K.O chạy đi. Cũng may là nó đã có bằng lái xe, không thể để mọi người đèo đi mãi được. Nó vòng vào nhà xe lấy xe rồi chạy về.
.....
- Đây là danh sách địa điểm thực tập của các em! Các em đọc rồi ngày mai đến các công ty nhé! Sẽ có người hướng dẫn tận tình!- Thầy đưa danh sách cho mọi người
- Ngô Thùy Trâm... Công ty Hồ Lê? À đúng rồi ha! Họ có một cơ sở về thời trang!- Mun trực nhớ ra. Công ty nhà hắn có quy mô rất lớn.
- Sướng ta! Được thực tập trong một công ty lớn kìa!- Một bạn nói
- Hihi! Mình thấy áp lực rồi đây này!- Lớn thì lớn thật, lại còn gặp người quen. Không biết vào đó cô có làm nổi không đây.
........ Sáng hôm sau........
Mun đến công ty từ rất sớm. Công ty rất lớn, cô đi vào mà choáng ngợp. Số lượng nhân viên lại còn rất đông, cô chào lia lịa vẫn không hết. Đi với cô còn có hai bạn nữ khác cũng thực tập chung.
- Đông quá ha! Công ty lớn có khác!
- Thật đấy! Chỗ này thực tập là chất lượng!- Mun nói
- Ba em là thực tập sinh đúng không? Tôi là Hiền là trưởng khoa thiết kế! Mời các em đi theo tôi!- Hiền nói. Ba người nhanh chóng đi theo.
- Đây là chỗ làm việc của ba em!- Hiền chỉ, mọi người vào chỗ ngồi.
- Bây giờ thì các em hãy tự vẽ một bảng rồi đưa tôi xem! Điều kiện là hợp thời trang và có tính sáng tạo! Thiết kế về đầm dạ hội nhé!- Hiền đưa ra yêu cầu
- Dạ vâng!- ba người chăm chú ngồi vẽ. Tất cả tiếp tục làm việc
- Mọi chuyện vẫn ổn chứ?- Toki đích thân ra xem mọi người làm việc.
- Dạ ổn thưa sếp!
- Kia là???- Toki thấy Mun
- Dạ đây là thực tập sinh thiết kế trường mới gửi đến ạ!- Hiền báo cáo
- À được rồi!- Toki cười rồi vào lại phòng.
***HẾT CHAP: Mời các bạn đón đọc chap sau! Skip hẳn mấy năm 😂😂😂 tại vì còn rất nhiều cái để viết.

THIÊN THẦN CỦA ANH (SARU)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ