C12

58 9 0
                                    

Maaga akong pumunta sa napagkasunduan naming lugar ni Aiden.

Gusto ko sanang sa condo niya para makapag-usap kami ng maayos at para na rin makompronta ko siya pero hindi ako nakahindi nang sabihin niya sa akin kung saan kami magkikita kasi parang sobrang excited niya.

I don't want to take that excitement away from him.

But I also know that I have to confront him. I know it's not my place because we're not really together but if he's letting the offer down because of me...then I have to do something about it.

But I'm gonna give him the benefit of the doubt. Baka naman sabihin niya sa akin ngayon and if he did, then maybe it really is not because of me.

I sat on the bench near the fountain of the park while waiting for him when a hand suddenly covered my eyes

"Guess who?" He had that playful tone in his voice that just made me grin

"Hmm? Tao ba 'to?" Pagsakay ko sa trip niya

"Hindi"

"Bagay?"

"Bagay sa'yo" natawa ako bigla kasi ang corny ng banat niya!

Uso pa ba yun?

Hinawakan ko ang kamay niya na nakatakip sa mata ko at inikot yun para mapunta siya sa harap ko.

He's smiling playfully at me and I just can't help but laugh again.

"Pakigalingan naman daddy jokes mo" I told him while stifling my laugh.

"I don't need to. Kinikilig ka naman kahit sinasabi mong corny" puno ng hangin niyang sagot kaya tinaasan ko siya ng kilay

Ang lakas din ng confidence ng isang 'to!

"Talaga lang?"

"Okay lang naman na ideny mo. Naiintindihan ko" tumango tango pa siya na may kasamang papikit pikit at pat pa sa dibdib

"Ewan ko sa'yo! Saan ba tayo ngayon?"

"I don't know" he said while smiling which made me scowl

"Ha? Akala ko ba may plano ka?" usually kasi kapag may lakad kami ay may plano talaga siya kasi nga raw gusto niyang maimpress ako, ayun daw sa search niya sa google ganun manligaw.

Baliw lang, nagsearch pa sa google kasi wala raw siyang ideya.

"I was about to, but then I realized it will be better if we'll just surprise ourselves"

"Sige sabi mo eh, pero saan na tayo ngayon?"

Wala akong dalang kotse kasi ang hassle naman kung magddate kami pero magkaiba kami ng kotseng sasakyan, kaya nag-grab nalang ako papunta dito kanina.

"What do you want to do?" I face-palmed at what he said, grabe wala talaga siyang plano ngayon.

Ano to spontaneous date?

"Hmm let's go to tagaytay"

"Huh!?"

Nahampas ko siya dahil sa sinabi niya, ilang oras lang naman yung drive papunta dun pero--

"You liar! Wala raw plano pero yan naman talaga ang gusto mo" my eyes narrowed at him with suspicion but he just grinned and shrugged his shoulders

"Maybe"

Hindi ko tuloy napigilang mapangiti nalang rin. I held his hand and intertwined our fingers.

"Then let's go" I excitedly said and pulled him but then I stopped "Hindi ko pala alam kung saan nakapark yung kotse mo"

Closing the BooksTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon