Chuyện Sở Tông Sư sau tám năm đột nhiên xuất hiện ở Côn Luân Đạp Tuyết Cung, tiếp tục giao chiến sinh tử với Đạp Tiên Quân thật sự gây chấn động trong Tu Chân Giới. Tiết Mông sau ngày hôm đó, quyết tâm hạ thủ Mặc Nhiên trong lòng càng lúc càng cháy bỏng. Cậu chạy đông chạy tây, thuyết phục có đe dọa có, làm đủ mọi kiểu có thể để kêu gọi tập hợp nghĩa binh, một lần đánh úp Tử Sinh Đỉnh. Dĩ nhiên phe nào cũng có, nhưng chung quy ai cũng bị Đạp Tiên Quân đè đầu đã lâu, không biết mình sẽ chết lúc nào, thôi thì tính mười năm không bằng gặp một dịp, tất cả rục rịch chuẩn bị cho công cuộc lật đổ.
Mà nhiệt tình đứng vào hàng nhất nhì phải kể đến Cô Dạ Nguyệt Hàn Lân Thánh Thủ Hoa Bích Nam. Cũng đúng thôi, y chính là kẻ hung thủ sau bức màn, vì muốn mở con đường về nhà cho Điệp Cốt tộc mà thao túng Mặc Nhiên gần mười năm, thay y trở thành tu la ngạ quỷ, giết chóc vô số. Y ngoài trách nhiệm cả đời là bảo vệ dẫn dắt Điệp Cốt tộc, tận sâu bên trong còn có một chấp niệm vĩnh viễn không ai biết – là đoạn tình cảm âm thầm với Sở Vãn Ninh. Y vốn biết Mặc Nhiên cũng có loại cảm xúc này đối với sư tôn hắn từ trước khi hạ hoa, nhưng sau đó tự mình cam đoan Mặc Nhiên dưới khống chế của Bát Khổ Hoa sẽ một lòng hướng về y, sẽ không mặn không nhạt với Sở Vãn Ninh nữa. Kể từ khi y giả vờ bỏ mạng tại Thiên Liệt, đứng trong bóng tối theo dõi lại càng thấy rõ sự cừu hận của Mặc Nhiên đối với sư tôn, nhưng trăm ngàn lần cũng không hiểu tại sao rõ ràng là hận như vậy, rõ ràng bị Bát Khổ Hoa khống chế nặng nề như vậy mà hắn vẫn giữ Sở Vãn Ninh bên cạnh dây dưa đến gần mười năm.
Hoa Bích Nam cực ghét, cực kì cực kì ghét.Y thông qua hợp ứng với Bát Khổ Hoa, đôi khi sẽ thấy được những gì mà Đạp Tiên Quân đang thấy, và vô số lần y chứng kiến cảnh hai người triền miên bể dục. Y dù là người gieo hoa nhưng chỉ có thể đứng sau màn điều khiển, tuyệt đối không có khả năng xuất hiện trước mặt Đạp Tiên Quân. Y mang theo nỗi hận này bao nhiêu năm, càng lúc càng chất chồng càng đục khoét tâm hồn. Mỗi khi nhớ đến gương mặt Sở Vãn Ninh mơ màng ướt át dưới thân Mặc Nhiên, y cực hận không thể khiến Bát Khổ Hoa bóp nát trái tim hắn, cho hắn cái chết đau đớn nhất. Tất cả những cơn ác mộng giày vò hắn suốt bao lâu nay đều do Hoa Bích Nam can thiệp. Hắn dám cướp đi người y yêu nhất, y chỉ có thể dùng trò trẻ con hèn hạ này để trả thù, thật nực cười biết bao.
Kì thực y nghĩ như vậy cũng còn một điểm sáng cuối cùng. Sở Vãn Ninh bị đối xử như vậy sẽ càng hận Đạp Tiên Quân, theo năm tháng sẽ lại càng yếu đuối bất lực, mặc người sắp xếp. Chỉ cần con đường về Ma Giới hoàn thành, Ma Vực mở ra, y có thể thuận lợi ôm người kia đi, không gặp chút chống cự. Nhưng cơ bản Sở Vãn Ninh luôn làm người khác không tin nổi, vậy mà lại có thể triệu hồi Cửu Ca, vậy mà muốn ly thế, lại vậy mà kết linh hạch mới, nhổ Hoa Bát Khổ, vậy mà làm ra đủ thứ chuyện trên đời. Y từ sau khi biết chuyện Sở Vãn Ninh xẻ hồn muốn nhổ hoa, sau một đêm thức đến đỏ mắt suy nghĩ, hạ một quyết tịnh tan lòng nát dạ - giết Sở Vãn Ninh.
Hoa Bích Nam giỏi nhất là tự an ủi bản thân, y nghĩ Sở Vãn Ninh chết cũng không phải là tận cùng, chỉ cần y trở lại được Ma Giới, nắm trong tay sức mạnh hô phong hoán vũ sẽ có thể thu thập tàn hồn Sở Vãn Ninh, trọng sinh quân lại đặt bên cạnh mình. Y khó khăn lắm mới tạo được một ảo ảnh Sư Muội chân thật thuyết phục như vậy, nhưng cuối cùng vẫn là thất bại. Thanh thần binh lợi khí trong tay y bị hủy rồi, y phải tìm ra một cách khác để lợi dụng chút hơi tàn ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân] Husky và sư tôn mèo trắng của hắn
FanfictionTác giả: Helen Dia Truyện là tuyển tập đồng nhân của chính văn Husky và sư tôn mèo trắng của hắn. Truyện do mình làm tác giả, không phải thu thập về. Từng mẫu truyện nhỏ vui có buồn có, mong được mọi người để tâm. Thuyền chính Mặc Nhiên x Sở Vãn Ni...