Trả người một nhành Bát Khổ, nhận về một đóa Đoạn Trường

5.4K 301 25
                                    

Đạp Tiên Quân luôn mặc hắc bào, kể cả khi trong cung lẫn khi đánh trận, nguyên nhân lớn nhất là vì không để kẻ thù thấy mình có vết máu trên người, không để kẻ thù nghĩ mình có vết thương. Hắn nôn ra bao nhiêu là máu, nhưng nhìn qua cũng chỉ thấy Sở Vãn Ninh y phục lại đỏ thẫm, tựa như lúc nào người bị thương cũng là y, thương tích trên người ai cũng là y gánh chịu. Từ miệng Mặc Nhiên rơi ra một loại dị thảo, sắc đen tuyền ánh tím, trăm cánh xếp chồng lên nhau, ôm lấy nhụy hoa. Thân hoa giống như một loại dây leo quấn quýt tủa ra nhiều cành nhỏ, trong đó có nhiều cành đã héo rũ, nhiều cành vẫn còn dính thịt tươi đỏ hỏn, giống như gốc rễ đã ăn sâu vào lòng đất bị đem bứt rời ra.

Bát Khổ Trường Hận Hoa.

Sinh lão bệnh tử ái biệt ly - Ngũ ấm xí hạnh oán tắng hội.

Gom đủ loại đau khổ oán hận trên thế gian tụ lại thành một nhành hoa, gieo vào một trái tim nhỏ bé. Hoa nuôi mười năm, lại cấy mười năm, dùng máu thịt mà chăm tưới. Đau đớn tột cùng.

Sở Vãn Ninh đánh hoa kia tan thành khói bụi, tay vẫn truyền linh lực vào người Mặc Nhiên. Lúc này những kí ức từng bị Bát Khổ Hoa phong ấn lũ lượt như thác đổ mà tràn về khiến hắn quay cuồng trong mộng cảnh. Sở Vãn Ninh hóa ra một đóa Hải Đường truyền tin, bảo lão thái y hãy gấp gáp mà đến Vu Sơn Điện. Y hiện cũng sức cùng lực kiệt, linh hạch mới tụ cũng chỉ lớn hơn hạt cát, linh lực yếu mòn sớm cũng đã tiêu hao gần hết. Suy nghĩ không thể để Mặc Nhiên nằm mãi dưới đất lạnh, y ngưng thần tập trung giây lát, rồi dùng sức người thường còn chưa khỏi bệnh dìu một Đạp Tiên Quân cao lớn sừng sững đến bên giường. Lưng Mặc Nhiên vừa chạm xuống mặt đệm êm, Sở Vãn Ninh cũng mất luôn ý thức, cứ thế ngã phủ lên người hắn.

Chưa đầy nửa canh giờ sau lão thái y đã hớt hải xuất hiện. Bên ngoài Vu Sơn Điện có lập một tầng kết giới, chỉ có lão mới được tự do ra vào. Bên trong dù có trời long đất lở thì người khác nhìn cũng không thấy nửa điểm khác biệt. Lão đẩy cửa vào, không khỏi suy nghĩ loại tình huống gì mà Sở Vãn Ninh lại tỉnh, còn có thể ngưng ra Hải Đường truyền tin, Đạp Tiên Quân là ở đâu, bên trong sao mà yên ắng thế?

Lão thật sự muốn cáo lão hồi hương, thật sự không thể chịu nổi loại đả kích này nữa. Dưới sàn máu đọng thành vũng, Sở Vãn Ninh nửa ngồi nửa nằm phủ phục lên người Đạp Tiên Quân, trên người vận bạch y loang lỗ đầy máu. Sao lúc nào tương kiến cũng là y máu me thê thảm đến như vậy?

Thái y nuốt xuống sợ hãi của mình, nhớ tới đóa Hải Đường truyền tin rõ ràng là cầu cứu, chắc hẳn vẫn là cứu được, vẫn không sao đâu. Nghĩ đoạn ào ào chạy đến bên giường, đỡ lấy Sở Vãn Ninh nằm xuống bên cạnh, vận linh lực một lượt chẩn trị hai người.

Sở Vãn Ninh tỉnh lại trước, bên ngoài đã là chiều tà, bầu trời thoáng đãng trước cửa Hồng Liên Tạ Thủy rộng mở mang ánh tím nhàn nhạt, phía xa xa màn đêm đã chiếm dần một góc. Y nằm yên lắng nghe hương hoa sen hòa lẫn với hương khí lạnh, cố gắng trấn tĩnh đầu óc. Cơ thể y rã rời, bên ngực trái vẫn còn hơi ê ẩm, nhưng qua một lúc cũng bước xuống giường, chân gầy trắng nõn xỏ vào hài thêu, bạch y mềm mại lướt trên con đường mòn. Cánh hoa hải đường bị gió thổi tán loạn, rơi đầy trên nền tuyết trắng. Y đứng dưới gốc cây hải đường, ngẩng đầu nhìn lên, thấy đa số lá hoa đã không còn, cành tán khẳng khiu chỉ có tuyết đóng dày chưa tan. Cây này vốn dĩ quanh năm không tàn, là một biểu tượng đặc trưng của Hồng Liên Tạ Thủy, nhưng năm đó y mất hết linh lực, từ sau đã không còn duy trì đặc tính đó nữa. Đạp Tiên Quân có lần bâng quơ hỏi qua, nhưng y cơ bản thấy cũng không cần. Đến mùa thay lá, đến tháng hoa rụng, tất cả đều là lẽ rất thường tình, mỗi vài tháng trôi qua có một chút thay đổi kể cũng thú vị. Sở Vãn Ninh không biết nghĩ gì, hóa chút linh lực hái xuống một đóa hoa hiếm hoi còn nguyên vẹn, tầng lớp cánh ôm lấy nhau, bên trên vẫn phủ một tầng băng giá. Y nhẹ nhàng phủi đi chút tuyết đó, cất gọn bông hoa vào tay áo, đoạn nhắm thẳng Vu Sơn Điện mà hướng.

[Đồng Nhân] Husky và sư tôn mèo trắng của hắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ