Ngày hôm sau Sở Vãn Ninh nhờ Lưu công công chuyển lời đến Đạp Tiên Quân rằng y muốn bế quan một tháng, thật ra y cũng không dám chắc hắn sẽ đồng ý, còn chuyện hắn có nổi trận lôi đình tìm y hỏi tội không thì xem như là một ván cược vậy.
Nhưng thế mà Đạp Tiên Quân lại đáp ứng y, cho cung nhân đến dọn dẹp bày trí lại Hồng Liên Thủy Tạ sao cho y thoải mái nhất có thể, bên ngoài hạ xuống một kết giới khổng lồ, Sở Vãn Ninh có thể tự do ra vào, ngoài ra không ai được phép làm phiền đến y.
Đây là được sủng ái khiến người kinh hãi, hai ngày đầu Sở Vãn Ninh chỉ lẩn quẩn trong thủy tạ, hoàn toàn chưa thể dẹp xuống mọi phòng tuyến, trong lòng vẫn còn như chim một lần gãy cánh sợ cành cong, đến ngày thứ ba sau khi xác định Đạp Tiên Quân sẽ không đến gây khó dễ cho mình, y mới từ từ nhập định, bế quan luyện linh hạch. Đây là chuyện y đã từng làm, nhập tủy nhớ vị, luyện ra linh hạch mới không thể trôi chảy hơn.
Trong một tháng này Đạp Tiên Quân án binh bất động, hoàn toàn không xuất đầu lộ diện. Mộc Yên Ly biết được Hoa Bích Nam lành ít dữ nhiều, sử dụng thân phận hậu duệ Thần minh đứng đầu Thiên Âm Các tập hợp lực lượng, mượn tay chúng tu sĩ đánh lên Tử Sinh Đỉnh, giải cứu đệ đệ mình.
Tiết Mông vốn dĩ trông chờ chuyện này đã lâu, lập tức liều mạng chạy đông chạy tây tìm mọi cách lôi kéo thêm càng nhiều người càng tốt. Cậu như người sắp đến cực hạn, nếu không vì một chuyện báo thù cứu sư tôn này, có lẽ từ sớm đã không chống cự nổi.
Đạp Tiên Quân cảm nhận được mưa rền gió dữ nổi lên bốn phía, trong lòng không khỏi trải qua cảm giác nặng nề như đá chìm đáy biển. Ma hoa không còn, trái tim máu thịt của hắn không có gì để chống đỡ, từng nhịp từng nhịp bị vặn xoắn trong nỗi bất an mơ hồ.
Hắn đáng bị thiên đao vạn quả, bị xô xuống Vô Gian để ma quỷ cắn nuốt, bị người đời thóa mạ, nhục thể bị băm thành thịt vụn, ném cho chó ăn.
Chuyện này hắn biết rõ, hắn không sợ. Nhưng thứ Đạp Tiên Quân mãi mãi chấp niệm không phải là gì khác, mà chính là sư tôn cao quý tựa thần tiên của mình. Nghĩa quân đã đánh lên một lần, nhưng thiên la địa võng hắn bày ra trùng điệp, đám người tạm thời không có cách nào phá giải, đành dựng tạm quân trại dưới chân núi, cùng nhau bàn bạc cách phá trận.
Sở Vãn Ninh còn chưa nói lời nào với hắn, hắn không thể khoanh tay chịu trói, hắn không cam tâm.
Màn đêm buông xuống như tấm vải nhung đem hắn vây lại bên trong, ngột ngạt khó thở. Vu Sơn Điện có ba ngàn ngọn nến soi sáng, trên bàn bày biện điểm tâm ngọt tinh xảo, còn có hai vò Lê hoa bạch được ủ ấm. Ngày nào hắn cũng chuẩn bị sẵn như vậy, chỉ cần Sở Vãn Ninh xuất quan, hắn sẽ mời y đến cho y ăn món ngon mình thích nhất, uống rượu ngon nhất.
Rất tiếc đêm tối đối với Đạp Tiên Quân vĩnh viễn vẫn là quá dài, hắn có cảm tưởng mình sẽ không bao giờ đợi được đến khi trời sáng.
Mộc Yên Ly đích thân xuất trận, dưới sức mạnh của dòng máu Thần minh chảy trong cơ thể, nàng hợp sức cùng chúng tiên đánh vỡ pháp trận của Đạp Tiên Quân, thế như nước lũ tràn ra khắp mọi ngóc ngách.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng Nhân] Husky và sư tôn mèo trắng của hắn
Fiksi PenggemarTác giả: Helen Dia Truyện là tuyển tập đồng nhân của chính văn Husky và sư tôn mèo trắng của hắn. Truyện do mình làm tác giả, không phải thu thập về. Từng mẫu truyện nhỏ vui có buồn có, mong được mọi người để tâm. Thuyền chính Mặc Nhiên x Sở Vãn Ni...