- Kim Namjoon... thằng nhóc lạ thật.
Jimin suy tư cạnh cửa sổ nơi từng hạt mưa trắng xoá trượt dài trên tấm kính mỏng.
- "Xin lỗi" sao? Vì điều gì cơ chứ?
Anh nhấp một ngụm trà đen có pha chút đường ngọt nhẹ hi hút khói, đôi mắt sáng đăm chiêu nhìn về một phương xa xăm ngoài thành phố vốn nghịt mù khói xe nay vì mưa mà đã vơi đi phần nào.
- Chẳng lẽ là vì những trò khi ấy? Tên nhóc này... mình đã bảo không sao rồi cơ mà.
Buổi chiều thứ bảy mưa sương, mù trắng cả một vùng trời. Anh trông thấy một thân ảnh cùng một chiếc ô xám, đứng lấp ló dưới vệ đường.
- Ai ấy nhỉ?
Jimin nhướn mày nhìn chăm chăm và có lẽ người kia cũng đang chăm chú nhìn theo anh.
- Có kẻ theo dõi mình à?
Anh cảm thấy sờ sợ, cẩn trọng quan sát người kia hơn. Mưa mù quá, anh khó có thể trông thấy diện mạo của hắn.
Người kia có vẻ cao lắm. Chừng mét tám cơ. Dáng vẻ cao khoẻ, lấp ló bên cạnh cột đèn ẩm rêu.
Jimin nghĩ rằng sẽ là một ý kiến hay nêu anh vẫy tay với hắn. Kết quả rằng, hắn ta đánh rơi chiếc ô, vờ như bản thân đang không làm chuyện gì mờ ám lắm.
Anh quan sát kẻ đó chạy đi mất, chẳng thiết gì nhặt lại chiếc ô đang bị gió giông thổi bay đi mất. Jimin không suy nghĩ nhiều, chỉ cảm thấy nhẹ nhõm vì kẻ kì lạ đã bỏ đi.
Thứ hai đầu tuần lại tới, Jimin vẫn đến lớp sớm như mọi khi nhưng lạ rằng chẳng thấy cậu học trò tinh nghịch đâu cả. Học sinh đã đến đầy đủ, bọn chúng ngay ngắn ngồi vào chỗ của mình. Anh để ý có một bàn trống.
- Lớp trưởng điểm danh giúp thầy.
Taehyung loay hoay một lúc liền cầm sổ đặt trước mặt Jimin.
- Vắng một thôi ạ. Còn lại thì đầy đủ, các bạn cũng đã hoàn tất bài tập thầy đưa rồi.
- Hm. Tốt. Mà người vắng là...
- Kim Namjoon.
Jimin gật đầu. Ghi tên cậu vào sổ rồi sinh hoạt lớp như mỗi buổi sáng đầu tuần.
- Kim Taehyung, lại đây.
Jimin vẫy vẫy lấy cậu nhóc lớp trưởng trước khi nhóc ấy chạy đi ăn trưa.
- Jiminie gọi em?
- Suỵt. Là thầy Jimin, em xưng hô vậy bọn chúng tưởng tôi chiếu cố mình em thì sao đây hả? Chết tôi đấy.
Anh cười, vờ đưa ngón trỏ lên miệng nhắc nhở đứa nhỏ cũng đang nở nụ cười tươi.
- Có sao đâu, bọn nó đi ra ngoài hết rồi mà.
- Em đấy, cứ giỏi hành động đáng yêu thế, hèn gì Jungkook nó cưng em như trứng ấy.
- J-Jiminie kì quá à...! Mà anh gọi em có chuyện chi không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[NamMin] Bắt nạt thầy giáo "xấu xí"
Hayran KurguMột khi đã có nhan sắc, thế giới sẽ đảo lộn, thật đấy!