Chapter Twenty :)
*SOMEONE'S POV (Zachary)*
I look at Lady Zaphire, who's now busy reading the books i handed to her. She looks bothered, but pushing herself to learn everything.
Lihim akong bumuntong hininga. Nakikita ko pa rin kung paano siya nagulat kanina ng pinagtapat ko sa kanya ang katotohanan. Her eyes widen in disbelief. I know she felt betrayed. But what should i do? Lady Cameron cornered me. Napapansin ko na yon sa kanya nitong mga nakaraang araw. There's no point on lying.
I introduced myself as Zachary Broux. Alam kong desperado siyang makilala kung sino si CK. And i used it as a Caleb Karl.
Caleb Karl? I laughed! Where the hell i get that fucking ugly name?
Mababaw na dahilan lang ang sinabi ko sa kanya. ' they're desperate looking for you. I need to pretend CK so you can go back to your real family easily. I'm sorry i lied. I'm not asking for forgiveness Lady Zaphire but please understand. They miss you so much, that's why. They keep looking for you almost two decades now.'
Fucking reason! Pakiramdam ko hindi pa rin siya naniniwala, pero nanatili lang siyang tahimik. Another lie! Hindi ko masabi sa kanya ang katotohanan tungkol sa pamilya niya. Hindi pa panahon. Maaaaring masira ang plano, lalo kung hindi niya iyon tatangapin.
Napailing ako. Binuklat ko ang papeles na hawak ko. Monthly record iyon ng Ferreira Empire. One of known biggest company around the world. The sales rating is good.
"CK, i mean Zachary," i faced Lady Zaphire when she called me. Naiilang pa rin siya sa pagtawag sa akin. Nakatingin lang ako sa kanya. Naghihintay kong ano ang sasabihin. "About this," itinuro nito ang isang folder. "The main branch of Ferreira's Empire is located here in the Philippines. But it has a lot of branch around the world too." She paused and rest her back at the sofa. She's thinking something right now. "Nakakapagtaka lang." napakunot nuo ako. "Alam kong mataas ang sales rates ng company nina dad pero look at this,-" iniabot nito sa akin ang isang printed paper. "Hindi umaakto ang mga nandyan sa final ratings. Parang may mali."
Lihim akong napangiti. Yes, she's an undergraduated woman. Hindi nakakatongtong sa kolehiyo. A woman who doesn't know about business matter. But look at her now. Kalahating araw pa lang siya nag-aaral pero nagdududa na. What a smart woman, isn't?
Umakto akong walang alam at kunot-nuo na tumingin sa kanya. "What do you mean Lady Zaphire?"
She raised her eyebrow. Umiling ito at nagkibit balikat. "Can't understand. Pero may mali base sa mga pinabasa mo sa akin kanina. I'm not that good in that staff but i can analyze it carefully.",
Lalong lumalalim ang gitla ng nuo ko. Hinawakan ko ang folder na binigay niya at sinuri ang ang mga nakasulat doon.
"I think I'm overthinking." Pumikit ito saka hinilot ang sintido. "I'm sorry I didn't mean to doubt. Wala pa akong alam sa mga yan. I shouldn't have doubt it."
Pinagmamasdan ko ang dalaga. Wala pa akong alam sa mga yan. Really? But she catch up easily. She figure out easily!
Tumango-tango na lang ako. "I'll get you some water," hindi ko na siya hinintay sumagot. Kaagad akong lumabas ng private office ko.Tama si Lady Zaphire. May maling nangyayari sa kompanyang iyon. She's not mistaken it. Ferreira Empire is just a front display. They using the name of the company para hindi sila mahuli sa mga ginagawa nilang illegal.
BINABASA MO ANG
Loving the Stanger (COMPLETED)
RomanceWARNING:||: R-18.|| Un-edited °||° not suitable for perfectionist :) Meet Trishanity Villaspin. A very simple woman. Simple lamang ang buhay niya hanggang sa mangyari ang isang gabing hindi inaasahan. Who said that alcohol is good and addictive...