Chapter Nineteen :)
*TRISHANITY POV*
"LADY Zaphire, pinapatawag ho kayo ni Senior Luke sa kanyang opisina," ani saakin ni Lea, isa sa katulong dito.
"Sige Lea. Pupuntahan ko na lang si dad." Sagot ko.
Yumukod muna ito bago umalis. Andito ako sa loob ng kwarto ko. Ginagawa ko? Nagbabasa ng mga papeles na binigay sa akin ni CK kanina. CK, about him i was curious too. I always heard Cameron calling him Zach. Master Zach or Kuya Zach sometimes. Ck and Zach, wala naman common sa dalawa para yun ang itawag sa kanya ni Cameron hindi ba?Napailing na lang ako. Kung ano-ano na lang ang iniisip ko this past few days.
About dad. Umuwi sila ni mom kaninang madaling-araw. Until now, we don't have a bonding moment. Sabi ni Cameron dapat masanay na ako, pero paano ko naman sasanayin sarili ko diba? They are my real parents. In fact, ito rin ang unang beses na nagkasama- sama ulit kami. Aaminin ko, I'm a little bit disappointed. Hindi ito ang inaasahan ko eh. I was expecting, we'll have a bonding moment every weekend, watching movie together, chat talking, eating breakfast, lunch and dinner with each other but none of them happened. We seldom eat in the same table. Mom and dad are always in business trip. Hays! Paano ba to nakayanan ni Cameron? Dahil ako, hindi ko naisip o nasagi man lang sa isipan ko na gawin yun sa mga anak ko. I love spending my time with them. Hay! Every person has a different thought.
Inayos ko muna ang sariki ko bago ako lumabas ng kwarto. Naglakad ako papuntang elevator na maghahatid sa akin sa opisina ni dad. My room is in second floor while dad's private office is in the fourth floor. It will took so long if i didn't use elevator. This mansion is huge. Freaking fucking huge!
Nang tumigil ang elevator sa fourth floor bumukas iyon. Lumabas ako at naglakad patungo sa pinakadulong pinto. Nang tumapat ako sa opisina ni dad, kumatok muna ako bago ko binuksan ang pinto.
"Hey dad," kuha ko sa atensiyon ni dad. But to my surprised, he's not the only one inside the office. CK is here too? What is he doing here? Baka may pinag-usapan sila ni dad. "Ahm. I thought pinapatawag niyo po ako? But i think you two have a private talk—"
"Na-ah. Come here Princess. Take a seat," inilahad niya ang kamay niya sa upuan na katapat nito. Umupo ako doon ngayon ay kaharap ko si Ck.
"Lady Zaphire," tumukod ito.
"No need for that."
"I'm sorry but that was a disrespectful Lady. I'm just showing my respect here," sagot ni CK sa akin. Hindi niya man lang alintana na nasa harapan namin si dad.
Hindi na lang ako nagsalita.
"I heard CK handed you the papers early in the morning, Princess," nakangiting sabi ni Dad sa akin.
Napakagat labi ako. "Ahmm. A-about that papers dad. Ahm. I don't k-know about it." napatungo ako. Yeah i dont know about business thing. I'm unschool woman. Undergraduate dahil nabuntis ng maaga.
Tumango-tango si Dad. "it's okay. That's why CK is here."
Gulat akong napatanga kay dad. 'Did he say, it's okay?' I'm expecting na hindi niya na yun epupush sa akin. But damn! Mali na naman ako.
"Dad I'm unschooled woman, undergraduate. Wala po akong alam tungkol sa business matter. I don't know if i can handle the company, but I'm pretty sure i cant. Hindi po ako nakaapak ng kolehiyo dad." kagat labi kong paliwanag kay dad.
BINABASA MO ANG
Loving the Stanger (COMPLETED)
RomanceWARNING:||: R-18.|| Un-edited °||° not suitable for perfectionist :) Meet Trishanity Villaspin. A very simple woman. Simple lamang ang buhay niya hanggang sa mangyari ang isang gabing hindi inaasahan. Who said that alcohol is good and addictive...