Episode 37: Tiffany & Co.

1.6K 163 44
                                    

Episode 37: Tiffany & Co

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Episode 37: Tiffany & Co.

"Ingrid, ayoko na talaga. Hindi ko na kaya..."

"It's okay, Snow. I'm here. You need not to be afraid anymore," said Ingrid and handed her another glass of mojito.

Lango na sa alak si Snow kaya nang iabot sa kanya iyon ay mabilis din niya kaagad iyong nilagok. Nahihilo na rin siya sa tingkad ng mga ilaw sa bar na pinagdalhan ni Ingrid sa kanya.

She hasn't told the Charmings yet about her situation. Only Ingrid knew because she wanted to really let it out.

Dalawang beses na siyang pinagsamantalahan ni Professor Gareth Alarcon. Ayaw na niyang maulit pa iyon kaya buo na ang loob niyang isumplong ito sa mga pulis.

"Isusumbong ko na siya, Ingrid," umiiyak ani Snow.

"It's okay, Snow. Don't worry, sasamahan kita. Drink for now and forget the pain," alok pa ulit ni Ingrid dito ng isang baso.

Ingrid smirked evilly when she drank its content again. Lasing na lasing na ito at mukhang hindi na siya mahihirapang isakatuparan ang plano niya mamaya.

♠♥♣♦

"Dahl, medyo matatagalan kami ni Borres. Na-flat kasi 'yong gulong ng sasakyan namin. 'Wag ka munang lumabas. Hintayin mo ako," bilin ni Rum sa nobyang kausap sa kanyang phone.

"Ayos lang, Rum. Malapit lang naman na 'yong plaza mula rito. Lalakarin ko na lang. Doon na tayo magkita."

Pista ngayon sa may bayan at inaya ni Rum ang dalagang lumabas upang mamasyal at makabawi rito.

"Basta maghintay ka sa akin sa bahay niyo. Gabi na kaya huwag kang aalis mag-isa."

Napangiti si Dahlia nang marinig ang nangangaral na boses ng binata. Isa sa mga bagay na minahal niya nang lubos dito.

Sa katunayan ay umamin din si Dean sa kanya ng pag-ibig subalit maayos niya itong tinanggihan sapagkat matagal nang nabihag ni Rum ang kanyang puso.

"Magkita na lang tayo sa may plaza. I love you."

"Dahl, hintayin mo ak-"

Pinatay na ni Dahlia ang tawag at tumayo na saka isinuot ang lavender niyang cardigan sa ibabaw ng bulaklakin niyang spaghetti strap dress. Malamig na rin kasi ang simoy ng hangin buhat ng Habagat.

Tiningnang muli ni Dahlia ang sarili sa salamin. Natural na namumula ang pisngi niya, mala-gatas na kutis, mahabang tuwid at itim na buhok at mala-pusang mga mata.

Hindi siya mahilig maglagay ng kolorete sa mukha subalit sa gabing iyon ay naglagay siya ng lipstick. Isang beses pa lamang siyang hinalikan ng nobyo dahil batid niyang ginagalang siya nito. But she's ready to make their second kiss happen tonight.

Beast Charmings: Funeral Service for BeastsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon