10: Getting Arrested Sucks

2.8K 215 22
                                    

* * *

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

* * *

CHAPTER 10: GETTING ARRESTED SUCKS


IT HAS BEEN a week since the disappearance of July. So far, okay naman ang buhay ko. Si dad, for evaluation pa at kung nakapasa siya doon ay fully na siyang irerelease mula sa asylum. Tanggap ko na posible siyang makalabas but as long as hindi niya ako lalapitan at ipapakita ang pagmumukha niya saakin, edi walang problema. But if I as much as see his face near me, I would beat the shit out of him. Hindi pa ako nakakaganti sa pambubugbog niya saakin nung bata pa ako.

Why else would I be a bitch?

Because he fucking raised one.

School has been boring ever since July went missing. I don't miss her but I admit I do miss bullying her. I get bored bullying other people because they don't even fight back, unlike July. Sa tuwing nakakasalubong ko naman ang alipores ni July na sina Aubrey at Mila ay tinatapunan nila ako ng mga masasamang tingin. They still think I had something to do with July's disappearance.

I mentally snorted. I wish. Kung ako ang nangidnap sakanya edi sana pinagkalat ko na sa buong mundo.

Speaking of which, hindi ko tuloy maiwasang magtaka. Naglayas lang ba talaga si July o tulad ng mga sinasabi ng mga tao, may kumuha talaga sakanya? Mabait ang magulang ni July and mayaman ang pamilya nila. Sobrang lakas din ng wifi nila so bakit siya maglalayas? Ang rason na naisip ko nung una ay dahil gusto niya magpapansin, pero naka isang linggo na. Paano siya nabubuhay? Imposibleng credit card niya ang ginagastos niya dahil mata-track 'yon ng pulis. Pero so far, walang naging transaksyon sa card statement niya. Posibleng cash ang dala niya but how far will she be able to she survive with only that?

"Ikaw ang may kasalanan neto!" I was snapped out of my reverie when I saw Aubrey. Nanlilisik ang mga mata neto habang nakatingin saakin.

I sighed. Not again.

Tuwing nakikita talaga ako neto ang hilig akong pagbintangan.

I raised one of my eyebrows.

"Sabihin mo nga saamin, sino ang inutusan mo para kunin si July?" Galit niyang tanong. Si Mila naman ay nasa tabi niya lang at hindi umiimik pero galit ang mga mata nitong nakatingin saakin.

I chuckled. "Do you have proof sa mga binibintang mo saakin?"

Her eyes darkened. "Akala mo hindi namin alam? May tinatawagan kang tao to do your dirty business. Wasn't his name Jay?"

She was referring to J, my personal 'assistant'. Julius is an old friend of tito Ivan and I met him when I was sixteen. He promised me he would do anything I ask of him. We are not involved in any romantic relationship but I pay him a hefty amount of cash in exchange for his service. He used to serve in the military since he was 19 but he has already retired. He's now in his late 30s.

Where is July? (Wattys2020 Winner)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon