Kabanata 2

60 5 0
                                    


Drawing

Pagkagising ko ay naligo na rin ako. It's just 5 in the morning.

Ang aga kong nagising tapos nung nakatulog ako kagabi ay mga 12 na. Haysss ilang oras lang tulog ko, well dati naman mas maikli pa rin ang tulog ko.

Pagkatapos kong maligo ay dumiretso na ako sa kusina at nagluto na ng pagkain. And as usual, tulog pa rin si Tracy ngayon kasi 6 pa lang naman.

When I'm done eating, nag-iwan ako ng note para kay Tracy and ipinagluto ko na rin siya.

Nasa elavator na ako at papasara na ito ng may pumigil dito at bumukas ulit ang elavator.

When it open up, Cal went in. He's so freaking gorgeous and hot at the same time.

He's wearing a white formal shirt, Grey suit, necktie and a leather shoes. He also have Rolex watch in his right arm.

He's so formal in his attire, I bet he's a business man. Ilang taon na kaya siya?

"Good morning" I greeted him with a wide smile on my face.

"Good morning" his voice is deep and  his looks is intimidating.

Habang nasa loob kami ng elavator ay walang nagsasalita samin. Siya ay diretso lang ang tingin habang ako ay patingin tingin sa kanya minsan.

Pagkabukas ng elavator ay lumabas ako at siya naman ay hindi pa. Siguro sa basement siya pupunta dahil mukhang may kotse siya.

Sana all may kotse. Pag ako nagkapera talaga, bibili akong maraming kotse. Joke lang, baka mamulubi ako niyan.

Nasa university na ako ngayon at hanggang ngayon naiisip ko pa rin si Cal. Mas lalo siyang gumwapo sa suot niyang yun, paniguradong maraming nagkakagusto don. Paniguradong may iba din siyang makakasalamuhang babaeng magaganda.

Aish, naiinis ako sa isipang yon.

Don't be negative Lia, positive lang.

Maganda din naman ako eh, sexy pa, matangkad, mabait pa. May ibubuga rin ako noh. Pumasok na ako sa room ko at inalis sa isipan ko yon.

Lunch na at paniguradong nandon na rin sila Tracy.

Pagkarating kong cafeteria nandoon na nga si Tracy at may pagkain na. Kahit ako inorderan niya.

"Thank you" bungad ko sa kanya, umupo na ako sa upuan at kukunin ko na sana ang isang tray na may lamang pagkain nang bigla niyang paluin ang kamay ko.

"Hindi yan para sayo, kaya umorder ka" napasimangot ako sa sinabi niya. No choice kaya bumili na lang ako ng sarili kong pagkain.

Pagkabalik ko ay umupo na ako sa harap niya.

"Hoy, alam mo ba? Ang gwapo kanina ni Cal hahaha" kuwento ko sa kanya.

"Ha? Sinong Cal?"tanong niya sakin. Nagtataka.

"Ah yung bago nating neighbor. Cal ang pangalan niya" nanlaki ang mata niya sa sinabi ko at biglang naging interesado.

"Eh di nga? Sabi mo kanina gwapo siya, bakit?" Tanong niya sakin.

"Lagi naman siyang gwapo eh pero kanina sobra yung gwapo niya. Naka formal attire siya. Pero nakaka-intimidate din yung dating niya. Pati boses napakamanly. Malalim" at siya naman eh nakangiti sakin ngayon ng nakakaloko.

"Yiee crush mo no? Hahhahaha" tawa niya sakin.

"Hahahahah oo" pag-amin ko sa kanya.

Maya maya ay dumating si Belle at umupo sa tabi ko.

Falling for You (Pretty Girls Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon