Denzey's POV
I'm drinking beer alone here in the club. Fuck, until now it hurts so much. Until now, I'm longing with her touch. I'm longing with her love.
Inubos ko ang isang boteng beer at tsaka ibinaba ang bote ng wala ng laman. Kailangan ko ng umuwi ngayon, anong oras na. I need to work tomorrow.
Ng makauwi ako sa bahay ay parang nagsisi ako. Damn, this place have a lot of our memories. Every corner of this place have our memories. Kahit saan ako tumingin ngayon ay nakikita ko siya.
That's the reason why I left that house and moved to that condo. The condo where I met Gilliana, the girl who is very nosy. Masyadong malayo itong condo na ito dun sa bahay kaya dito ko naisipang tumira.
Malayo sa mga memoryang nakakasakit na ng damdamin ko ngayon.
Unang gabi ko dito sa condo ay nakasabay ko siyang kumain ng ice cream. She's very nosy, she always talk. But, atleast nawawalan ako ng oras sa kakaisip kay Bianca dahil sa kanya.
The night that my friends and I came to that nightclub, I saw her there too with her friends.
"You're handsome..." halos matigilan ako sa sinabi niyang yon. It true, I'm handsome but it caught me off guard when she said that. Kaya para mapagtakpan na natigilan ako sa sinabiy niya.
"I know..." I said that. Uminom ulit ako ng alak at muntikan ko ng maibuga ang iniinom kong ito ng dahil sa sumunod niyang sinabi.
"Crush kita..." Damn, napaka straightforward naman ng isang ito. Napatingin ako sa kanya habang may ngisi sa labi ko.
"You're straightforward huh?.." I said without breaking our eye contact. Diyan nagsimula na tuwing nakikita ko siya ay parang gustong gusto ko laging magpagwapo sa kanya.
Yung tipong hindi ko gusto na pangit o hindi ako nakapag-ayos tuwing magkikita kami. Akala ko nung una ay dahil siguro, sabi niya may crush siya sa akin kaya ko gustong mag-ayos, para mas lalo siyang magkagusto sa akin.
But when the day I saw her hugging that man, I can't stop myself but to glare at her. Agad agad na lang akong bumalik sa loob ng unit ko at napabuntong hininga.
What was that Cal? Why did you glare at her? Why are you mad just because you saw her hugging that man whoever he is? Damn, am I crazy or what?
Kinabukasan non ay bigla na lang may kumatok sa pinto ko, gabi na ngayon at kakain na ako ng dinner kung hindi lang naman istorbo ang isang ito na kung sino man.
When I opened the door, I'm surprised that my dad is here, in front of me. Ito ang unang beses niya na pinuntahan niya ako dito sa condo na ito simula ng lumipat ako.
Nagtanong lang naman siya ng kung ano ano tungkol sa kompanya. I know it's rude not to invite him inside, but really, I don't want him to get inside my condo. I just don't want to. Baka hindi na siya kasi umuwi pag pinapasok ko pa siya sa loob.
"Eh ikaw ba anak? Maayos ka ba?.." natigilan ako sa tanong ni dad. My dad knows my pain right now, siya ang unang nakakaalam na sobra akong nasasaktan ngayon simula ng iwan ako ni Bianca.
"Yes dad..." tama naman ang sinabi ko, maayos naman ako ngayon. Hindi ko na siya masyadong naiisip simula ng dito ako tumira. Maybe because of that most little girl.
Napatingin ako sa pinto ng condo unit ni Gilliana and saw her there, napangisi ako ng malaman na nakikinig siya sa usapan namin ni dad. Nakapikit pa siya, pero ng nagmulat siya ay saktong nagkatinginan kaming dalawa pero bigla na lang niyang sinarado ang nakaawang niyang pintuan.
Napabaling ang tingin ko kay dad ng matawa siya. She said that she know that girl, she met her just a minute ago in the elevator. I just shrugged that off and pinaalis na siya. Nung una ay ayaw pa pero napilit ko din na umalis na siya, I don't want him to sleep here, he will just gonna hug me.
BINABASA MO ANG
Falling for You (Pretty Girls Series #1)
RomanceGilliana Marie Delos Reyes is taking BS Psychology. Normal lang ang kanyang buhay kasama ang kanyang pamilya at ang mga kaibigan. Hindi sila ganoon kayaman at hindi rin ganoon kahirap. Until one day, Gilliana met Cal Denzey, the CEO of the Denzey Re...