~~~~~♥~~~~~
"KHURSHANNE!" napakurapkurap ako at napatingin kay Ryukia habang si Sol naman ay tumatawa.Ano pinagtatawanan nito?
"Hala ano ba nangyayari sakin?Patay na ako diba?" tanong ko kay Ryukia.
Napakunot ang noo niya at binatukan ako.
"Tanga kanina ka pa nakatulala diyan sa langit kaya kinwento ko kay Sol kung bakit gustong gusto mo yang kalangitang yan." sabi niya na parang naiinis sakin.
Ibigsabihin di pa ako patay? Napangiti nalang ako at napatingin sa kalangitan. Thank you Lord!
Napahawak ako sa ulo ko nang batukan ako ni Ryukia, take note nakahiga pa ako. (╥_╥)
Walang hiya talaga 'tong babaeng ito.
Tinignan ko siya nang masama at bago pa man magkarambulan sa pagitan naming dalawa hinila na kami ni Sol, nagkatinginan nalang kaming dalawa at nagpatianod.
Nang dalhin niya kami sa gitna kung saan naarawan kami at iniwan kami doon para kumuha nang kagamitan sa pagpipinta.
Nagsimula na akong kabahan dahil sa nangyayari.
Naawkwardan ako dahil palagay ko ay nababaliw naako.
Parang totoo ei. Parang totoo na patay na ako. Na wala na akong buhay. Tapos ngayon panaginip lang?
Nakakabaliw.
Magsisimula na sana ang pagpipinta nang may magsalita. Nanghihina na ako.
"Mangangawit ang pinipinta mo...Sol" hindi ako sigurado kung iyan ang exact word pero nanghihina na talaga ako sa nangyayari. Pinapaglaruan ba nila ako?
I'M DEAD, I KNOW THAT.
Kita ko ang lungkot sa mga mata niya at wlaa akong magawa dahil nanghihina talaga ako. Its like De javu. And its making me crazy little by little.
Magsasalita na sana ako nang magsalita si Ryukia.
"Ganto nalang pipicturan kami ni Katie para yun ang ipipinta mo. Para di na din kami mangawit, di ka mahirapan at di mabaliwala si Katie. Call?" sabi niya.
Sumang-ayon naman ang dalawa at nakangiti na.
Nakangiti kaming dalawa nang biglang magsalita si Katie.
"Talilod kayong dalawa tapos gawin niyo to." sabi ni Katie bagay sila ni Sol kala mo matatanda.
Nakatalikod sila saamin tapos ang mga kamay nila ay nagfoform nang isang maliit na heart.
Pasimpleng kinuha ko ang camera at mabilisang kinuhanan yon. Nag apir kaming dalawa..
"Patingin." bulong niya saakin pero binelatan ko lang siya at tinignan ang litrato.
Nanghihina ko yon na nabitawan. Andun siya. Sa maliit na pusong finorm nila Katie at Sol kita ko ang mukha niya.
Mabilis ang paghinga ko. Kinuha iyon ni Ryukia gusto ko mang pigilan dahil alam kong magugulat siya. Pero wala siyang reaksiyon. Walang takot pagkagulat o ano mang nararamdaman sa mata niya. How I wish I was like her. Emotionless. What a Fierce Lady.
Kaagad niyang binura iyon nang makita naming lilingon na sina Sol at Katie.
Kaagad ko din naman itong nilagay sa lapag nang damuhan kung saan nakalagay kanina.
Kaagad naming ginaya ni Ryukia ang ginawa nilang dalawa.
Nang marinig namin ang pagshot nang camera niya ay humarap narin kami ni Ryukia.
Napakunot ang noo ko nang may ilabas siyang dalawang copy nang picture.
Hindi polaroid ang camera niya. Im sure of it.
Nagulat ako nang itago niya ang isang copy sa bulsa niya habang nakatingin saakin, habang ang dalawa ay walang napapansin letse.
Mabilis ang paghinga ko nang tignan ang copy na binigay niya kay Sol para ipinta. Nabitawan ko yon nang halos parang kami talaga ni Ryukia.
Ang buhok niyang brown at ang aking itim nagmukha akong maliit sa litrato dahil nangangatog ang binti ko pero hindi ei.
Sigurado ako.
Sigurado akong hindi kami yun..
Tumingin ako kay Katie."Can we talk?" tanong ko sakanya. Ngumiti naman siya saking parang magkasing edad lang kami at inaasahan na niya ang pagdalo ko sakanya.
And its creepy.
A/N:
Oh lilinawin ko lang ha. HINDI PO PATAY SI KHURSHANNE. Pero ano nga ba ang binabalak ni Katie? Sino ang mga nasa litrato? At tunay nga ba ang nangyari o sadyang nababaliw lang si Khurshanne?Sino ang babaeng nakita sa litrato nina Katie at Sol.
Ps: hindi talaga kasama to sa plot ewan ko ba bat nagkaroon nang chap na pinatay ko si Khurshanne. Ops hindi ba?:<
Pps:THANKS FOR READING MY ESPÈRER!!♡♡♡
BINABASA MO ANG
Behind Of My Successful Life|✅
Mystery / Thriller|UNEDITED| The Story. Khurshanne Francisco, a Successful Bussiness Woman that has a story that'll made you think twice if she is really the woman you adored. Started Writing: January 26, 2020 Finished Writing: May 23, 2020