Chapter 27

234 2 3
                                    

Where did I go wrong?

















Khriziara's POV
I saw my friends having fun, sa totoo lang I don't care anymore when it comes to love, go with the flow. Well pagkatapos ng christmas party mas naging sweet si Joaquin, hatid sundo niya ako minsan lang kami mag away kasi iniintindi ko naman yung mga responsibilidad niya, kapag may nakita ako na kasama siyang babae hindi ako nag seselos maybe dahil sobrang laki ng tiwala ko sa kanya. He gave me too much reason para hindi mawalan ng tiwala sa kanya. But one day, it will change.. November 15, 2016, 5:30 pm.

"Sinasagot na kita," bulong ko sa kanya dahil alam kong naiinis na siya sa akin, he seemed so shocked because he stopped from walking kaya napatingin sa kanya sina Lochell but suddenly he became so jumpy and clingy to me, he held my hand and kissed the top of my head, napangiti ako sa ginagawa niya, I love this side of him.

"Aayusin ko lang 'yung kwarto para makatulog na tayo," paalam ko, alam nila mama na matutulog sila Loch ngayon, we have something to do kasi and sinundo namin si Rosas para hindi niya isipin na wala kaming pake sa kanya, I feel na may problema siya.

"HOY BAKLA!" napatingin ako kay Loch na sobrang lawak ng ngiti, nilapitan niya ako.

"Kayo na pala ni Joaquin ah, hindi mo sinasabi.." bulong niya sa akin, napailing ako dahil alam kong si Waki mismo ang nagsabi sa kanya.

"Wag mong sabihin kay mommy ok? Sasabihin ko naman pag ok na sa kanya si Waki," bulong ko at nahiya. My guilt is eating my system.

"I will open up soon about us but not now," paliwanag ko pa

"I hope maging masaya ka kay Waki," sabi niya saka pinalabas na muna ako, nakita ko ang malawak na ngiti ni Joaquin nu'ng nakita niya ako, I felt nothing but happiness. After that day, everything is slowly changing.

Dati, ihahatid niya ako sa bahay, laging may update sa akin, may texts and tawag everyday, even busy siya he always find time to talk to me pero hindi ko alam na niloloko pala niya ako with his ex girlfriend or should I say dati niyang nililigawan.. I caught them twice na sweet sa chats. But I choose to be silent in tears, he promised that he will do everything just to prove to me that he is not like my father.. But why?

"Mom, I.." panimula ko, tinignan niya ako ng maigi saka niyakap.

"Niloloko ka ba ng boyfriend mo?" gulat akong kumalas sa yakap niya, she caress my cheeks.

"Do you think makakapag tago ka sa akin at sa kapatid mo?" tanong ni mama, napayuko na lamang ako dahil hindi ko alam kung ano ba dapat ang sasabihin ko.

"Is he cheating on you?" tanong niya pero agad akong umiling, ayokong magalit si mama kay Waki.

"Alam ko, ramdam ko ang bigat sa dibdib mo. Alam ko dahil napagdaanan ko 'yan sa papa mo. Niyakap ko siya ng mahigpit

"He still talking with his ex, with a sweet tone." sabi ko at niyakap niya ako ng mahigpit.

"You still love him?" tanong niya sa akin, umiiyak na akong tumatango. Pagkatapos ng usap namin ay napagdesisyunan naming matulog na, kailangan kong mag ipon ng lakas para bukas.


Third Person's POV
Sabay na pumasok sina Talv at Zia, nakita agad ni Ziara si Joaquin na kausap sina Kim at mukhang seryoso ito. Napatingin naman sila Kim kay Zi at kinawayan sila nito.


"Ayan? Gagaguhin mo 'yan? Tanga mo," sabi ni Kim saka siya iniwan, nag taka naman si Zi dahil malungkot ang mga mata ni Waki habang nakatitig sa kanya, hindi tulad ng dati... Dati

Joaquin's Regret (Regret Series 1)Where stories live. Discover now