Night Changes
Labis ang selos na nararamdaman ngayon ni Joaquin mula nu'ng nakita niya ang presentation ng grupo ni Zi, it's the most entertaining presentation among their classmates kaya sila ang nanalo at nakakuha ng mataas na grado.
Alam ng dalaga na nagseselos ang kanyang boyfriend kaya agad siyang nag isip ng sorpresa para sa kanyang mahal, pero bago pa niya ito maisagawa ay nakita niya si Waki, na may kahalikang iba.
The kisses heated when Freya sitted on his lap, the tears are now falling.. The kisses became torrid and she heard the sounds of those wet kisses they are sharing and how they touch each other, someone covered her eyes.
"Get a room, will you?" rinig nitong suway sa dalawa, the guy..
"Vren.." bulong nito saka siya nito hinila paalis doon, her heart broke so many times when she remember the scene earlier. Her boyfriend kissing another girl and worse, it's Freya...
"Thank you Vren," bulong nitong sabi pero hindi nagsalita ang binata bagkus ay hinila siya palapit para yakapin.
"I hate the way you break my heart," bulong nito kaya napaiyak siya lalo.
"Don't satisfy him from showing your pain," he said at bumitaw sa yakap
The moment when Zi saw Freya sitted at Joaquin's lap while kissing him broke her heart, she saw everything that day.. How Waki insisted the kiss, how it heated and became torrid, her tears didn't stopped from falling and now she did realized that no man will love one woman. Vren just watching her from afar, Talv tapped his shoulder as soon as he arrived.
"Thank you for watching her while I'm gone and for protecting her," sabi ni Talv, tipid lang na ngiti ang kanyang binigay saka umalis.
Drew's POV
Sinuntok ko si Joaquin nu'ng pagdating niya sa tambayan namin, pinagsabihan ako ni Vren tungkol sa ginawa ni Joaquin, gulat si Ariel at Kim sa ginawa ko."Sabi mo aayusin mo na, makikipag bati ka na 'di ba? Ano bang problema mo ha?! Gago ka ba?!" sigaw ko kaya hinawakan na ako ni Kim, tulala pa rin si Waki.
"Ano bang nangyayari?" tanong ni Ariel pero hindi ko siya pinansin, hindi ko na kaya.. Tangina hindi ko na kayang makisama kay Joaquin, wala akong kaibigan na ganto kagago.
"Alam kong gago ka noon pa pero sobra ka na," gigil kong sabi habang dinuduro siya, alam kong kinakabahan sila Ariel lalo na kapag nag away kami.
"Hindi ko sinasadya," tulala niyang sabi, lalapit na sana ako para suntukin siya pero hinila ako ni Kim palayo.
"HINDI MO SINASADYA?! HINDI MO SINASADYA NA HALIKAN SI FREYA? ANO 'YON, NADAPA KA TAS NAGLANDING YANG LABI MO SA LABI NIYA!?" naramdaman kong lumuwag ang kapit sa akin ni Kim dahil sa sinigaw ko pati si Ariel ay gumuhit ang galit sa mukha nito
"You cheated again?" tanong ni Ariel at naging alerto kami, may usapan kami na kapag sinaktan niya ng sobra si Zi, mas higit pa doon ang sakit na ibibigay namin sa kanya. Kinuwelyuhan niya si Waki.
"Ikaw pa nagsabi sa amin na kapag ginago mo 'yang girlfriend mo maging gago din kami sa'yo, biro ba kami sa'yo?" sigaw na niya, si Kim naman ay tahimik. Bumukas ang pinto kaya napatingin kami doon, nakita namin si Talv na galit na galit, nasa likod niya si Zi na umiiyak at sinusubukan siyang pigilan, and just looking at her eyes I know her pain is killing her.
"Tama na, umuwi na tayo please." nanghihinang pagmamakaawa niya sa kapatid, tumakbo si Joaquin sa kanila at hahawakan na sana si Zi pero agad itong nakwelyuhan ni Talv saka sinuntok ng malakas, agad kaming lumapit sa kanya..
"Tama na bro, natatakot na si Zi." rinig naming sabi ni Vren pero si Talv ay masama ang titig kay Waki na umiiyak na.
"Please Zi, wag mo akong iiwan." pagmamakaawa nito sa dalaga, gusto ko siyang suntukin dahil doon, sinipa siya ni Talv kaya napahiga ito.
"Tama na.." sabi ni Zi kaya lumayo ang kapatid niya kay Waki.
"Mahal mo ba ako?" tanong ni Zi at nakita kong napapikit ng mariin si Vren.
"ATE!" pigil ng kapatid niya pero hindi siya pinansin ni Zi, naghihintay lang kami sa sagot ni Joaquin
"H-Hindi ko alam," nabigla si Zi sa sagot ni Waki, lahat kami..
"I will forget about you and you will regret what you did to me," and I felt Zi's pain while she's saying that, she left and Talv followed her but Vren didn't.
"Minahal mo ba talaga siya?" tanong nito sa kaibigan namin, he gave Joaquin a smile
"Kasi ikaw? Sobrang mahal ka niya. Did you see her bruise on her lips before? Her mother slapped her so hard because she didn't want to let you go." he spilled and left, nakita kong nanlaki ang mata ni Waki.
"Mahal ko siya," napangisi ako sa kagaguhan niya..
"Kung mahal mo bakit sinasaktan mo? Tanga ka ba?" pambabara ni Kim, galit na siya.
"I just got tempted," sabi naman ni Joaquin.
"Hindi ko sinasadya, hindi ko napigilan. Lalaki ako-" hindi ko na napigilan na suntukin siya
"KUNG GANYAN ANG MINDSET MO, TANGINA MO!" sigaw sa kanya ni Ariel
"WE THOUGHT ZI CAN GIVE YOU THE LOVE YOU DESERVE, BUT YOU PUT HER IN HELL WHILE SHE'S TRYING TO GIVE YOU THE HEAVEN AND THAT KIND OF GIRL IS RARE!" dagdag pa nito, baka sakaling tumino uli si Waki sa ganitong usap.
"I WITNESSED HOW SHE TOOK CARE OF YOU! AND DAMN WE ARE SO ENVY BECAUSE YOU HAVE THAT ANGEL WHO IS TOO PROUD OF HAVING YOU!" sigaw nito saka umalis, sumunod si Kim sa kanya.
"If alam ko lang sana na ganito ka kagago, sana hindi na lang ako nagparaya sa'yo" sabi ko saka siya iniwan
Khriziara's POV
Antagal kong naging tanga, antagal kong nagtiis pero bakig ganito? Bakit ako lagi dehado? Bakit ako lagi nasasaktan? Bakit ako lagi? Sa akin ba napunta malas ni papsi? Bakit sa akin lahat? Tangina... I feel pain and anger, do I deserve this? I held the blade too tight 'til my palm bleed.. Tama si Vren, I should not satisfy him. Pagod na ako, ubos na ako.. But..."I will show you how to play Joaquin, just wait for it."
_________________________
Triggered.Sorry for some bad words used. And I hope you like the update. Wubyu all.
Keep supporting and Enjoy reading~
YOU ARE READING
Joaquin's Regret (Regret Series 1)
Fanfic"She loved me, she gave me the feeling of heaven but I tortured her by giving her the feeling of hell. Now she is gone, my angel left me now. Will she give me a chance if I already showed her the hell she did not deserve?"-Joaquin Zane Mendoza