Shaya 1.1

301 4 3
                                    

MalditaA's Note : salamat sa pagbukas mo ng storyang to kung sino ka man. Sa mga gustong mamahagi ng mga opinyon, bukas ang comment section alam nyo naman sigurong bawat kabanata ay meron nito at ang message board ko para sa inyo. 'Wag kayong mahiya dahil babasahin ko 'yan isa isa. Nagandahan kayo?
Sige i-vote niyo.
Napangitan?
Na-kornihan? Okay. Deadma niyo na lang. Hindi naman ako demanding na Author. Nasa inyo ang desisyon. Pero Sana naman ay maktanggap ako ng feedback kahit yun man lang wag nyong ipagdamot.

This is a work of fiction. All characters in this story are fictitious. Any resemblance to actual events or locales or persons, living or dead, is entirely coincidental.
Don't expect too much. In other words, kung hindi ito maganda para sayo, huwag mo ng basahin. PLEASE LANG. Ako na nag nagsasabing weird nung mga scenes at May mature na tema na maaaring makadulot ng karahasan saiyo, sa sarili mo at sa utak mo. Binalaan na kita, walang Prologue dahil ako ay hindi expert.
Copyright (c) 2014
@MalditaAKnows

"Shaya!"

Bumaba kana dito at kanina pa nandito si Sika, tawag ni mama sa akin

Opo! sigaw ko

Halos takbuhin ko ang hagdan pababa

Oh!-Em-jee!!!! Shaya / Sika

sigaw naming dalawa habang magkayakap kami at patalon talon pa

Ang masama lang hanggang leeg ko lang si Sika

Bakit parang tumangkad ka ata Sha, nakasimangot na sabi ni Sika

Umiinom kasi ako ng gatas eh! diba ayaw mo nun?

Halika na, tayo ng kumain at baka magalburuto si mama

Pagkarating namin sa kusina sabay-sabay na kaming kumain nila mama,

Sobrang tahimik, kutsara't tinidor lang ang naririnig.

Nang parang biglang may kung anong dumagundong sa sobrang lakas ng tunog.

Ang ringtone ko..

Ang cover song ng grace note" na 'When I Dream About You'

Nagkatinginan kaming tatlo...

Ano ba naman yan anak, ganyan ka na ba ka bingi at nakafull volume ang cellphone mo, Sino ba yan?

Tumutunog pa rin ang cellphone ko,

Kinuha ko ito sa bulsa ko at tinignan kung sino ang tumatawag kahit alam ko na naman kung sino.

Tinignan ko sila mama at parang inantok na sinabing "Si jowa"

Grabe naman anak, ayaw na ayaw mo namang marinig na tatawag sya sayo at halos dumagundong na tong bahay natin.

Natatawa naman silang dalawa ni sika

Sige na anak..

Sagutin mo na, akalain mong boyfriend mo pa yan hanggang ngayon?

Kelan mo ba ipapakilala sa akin yan

Mabuti pa itong si Sika nakilala na iyan eh, samantalang sa akin ay hindi pa. Ako ang nanay mo..

Mala MMK na drama ni mama

Ma..

Sandali sasagutin ko muna mabilis lang to'

Pinindot ko ang answer key

At itinapat sa tenga ko ang cellphone

"Hello, everlasting love- sabi sa kabilang linya"

SuperModel's Girl : ShayaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon