Nandito ako sa labas ng kwarto ng anak ko.. pinakikinggan ko silang naguusap ni Sika, kay Sika lang kasi siya naglalabas ng mga nararamdaman niya.
Kaya agad kong tinawagan si Sika para pumunta dito sa bahay, ngayon ko lang ulit nakitang nagkaganito ang anak ko.
Hindi siya yung expressive lagi nyang sinasarili lang, bihira mo din siya makitang kiligin, kaya natutuwa ako kapag nakikita ko siyang masaya, pero ngayon kailangan ako ng anak ko.
Kung sino man yang panggulo sa love life ng anak ko, naku! Humanda siya sakin..
Shaya!, anak... nandito na si Sika.. sigaw ni Mama
Opo .. Ma, nandiyan na po...!
Ngumiti ako pagkababa ko, niyakap ako ni Sika..
Ready?..," tanong nya
Ngumiti ako at tumango"..
Tita, una na po kami.. may raket kami sayang ang pera, natatawang sabi ni Sika kay Mama..
Sige... ingat kayo mga anak." May reunion kami ng mga bff's ko,, kaya magpapaganda muna ako.. "babush...! Mwah!
Tumakbo na sya paakyat ng kwarto..
Bakit hindi ka namana sa mama mo sa pagkahyper? Sha..?"
Tigilan mo nga ako..,nanay mo ata yun eh! Baka ikaw ang anak at hindi ako,
Lets go!, Here comes the money!!, sigaw ni Sika
Dumeretso agad kami sa studio kung san magpho-photo shoot..
Hi, Shaya! , " bati sa akin ng mga nagaayos ng studio, si Sika?, Siya ang bahala sa susuotin ng model. Yan na ang nahiligan nya, bigla nga syang nahilig mag design.
Para siguro mabantayan si Hanns nya, kaya ayan, isinama ko na siya..
"Alright!, ready na ba?, tanong ko sa lahat.. inaayos ko na ang camera ko.. nagthumbs up naman sila lahat sa studio.
"Hold on,!"-sabi ni Ricky na biglang pumasok..
Iba na ang theme natin ngayon,
Napalingon naman ako sa kanya,
"Ano?, Ok na nga lahat Ricky.. tapos sasabihin mo biglang iba?
Easy lang., Shaya" , masyado ka namang highblood ... natatawang sabi niya
Bagay sila ni mama", parehong eng-eng..
Bumulong pa siya sa akin...
"Masyado kang affected...' , relax. Magiging ok din ang lahat..