Super Model's Problem

38 0 0
  • Dedicated kay Yarahlyn Park
                                    

Pati ba naman hanggang dito pare maglalasing ka? halos ayawan mo na nga ang trabaho mo noong isang buwan dahil araw-araw lasing ka.... tapos ganyan ka pa rin hanggang dito! , mahabang litanya sa akin ni hanns.

Ano bang dapat kong gawin, iniiwasan ako ni Shaya.. hindi ko kaya pare, gusto kong magpaliwanag.. gusto kong makausap siya pero hindi nya sinasagot lahat ng text at tawag ko.


hindi ka pa ba nasanay  sa kanya, simula't simula ganyan na sya diba?

hindi nga din ako kinakausap ni Sika dahil sa inyo, bakit hindi ko daw sinabing alam na ni Shaya ang tungkol diyan noong nasa london pa tayo.


"tuloy pa rin ako sa paginom, pumunta ako dito pagkatapos makita si Shaya kasama yung mayari ng  magazine.

"sobrang miss ko siya..."

ok naman kami noong unang linggo ko sa london, pero pagkatapos non hindi na siya nag oonline., hindi ko na rin makontak ang telepono niya,

hanggang sa sinabi sa akin ni Sheena na alam na ni Shaya ang tungkol sa engagement na ginusto ng parents ko. hindi ko gusto ang Shantell na yun.

"Kuya!, she has the right to know!!, I like her for you.."

but, what are you doing?.. fight for her! sabi ni Sheena sa akin na sinabayan nya ng walkout,


kinausap ko naman sila eh, pero parang wala silang narinig..

ngayon na nga lang kami nagkita, tapos ano? pipilitin nila ako sa bagay na ayokong gawin.


****

Nandito kami sa opisina ng parents ko sa bahay,

Mommy bakit naman ganito?, sinabi ko na diba may girlfriend na ako.. nasa pilipinas siya,

"Para sayo ito, anak.."


Anak siya ng kumpadre ko, sabat naman ni daddy 

hindi ko na napigil ang sarili ko,

Para sa akin?!, " o para sa kumpanya nyo!, wag nyo naman akong diktahan!!!, napasigaw na ako.

Isang suntok ang dumapo sa mukha ko, 

'hindi ka namin pinalaki ng ganyan!, bulyaw sa akin ni Daddy


Pinalaki?" , tsssssss..... sigurado kayo?!, 

iniwan nyo akong magisa sa pilipinas, nakuha ko ang lahat ng ito dahil nagsikap ako!, dad... at si Shaya, siya ang dahilan ng lahat. " "siya ang Pangarap ko!".. 

Bakit ipipilit nyo sa akin ang isang taong hindi ko kilala, mabuti pa si Sheena, naiintindihan niya ako.. pero kayo kahit anong pagsisikap ang ginagawa ko,, ni minsan ba nakita nyo?

kahit anong gawin nyo hindi ko gugustuhin yang ginugusto nyo, hindi ko hihiwalayan ang girlfriend ko!.

lumabas na ako at dumeretso sa kwarto ko..

tinapos ko pa rin ang trabaho ko kahit halos hilahin na lang ako ni Hanns, lagi pa ring pumupunta si Shantell sa bahay, at lagi ding sinasabi ni daddy,

" wag mo akong ipahiya Adam!," kaya kahit mapilitan, lagi kong sinasamahan si Shantell


Minsan sumasama siya sa mga lakad ko,  hindi naman lingid sa kanya na may girlfriend na ako, araw-araw kong ikinukwento si Shaya sa kanya. 

Naging magkaibigan kami, wala kaming kahit anong relasyon. yung engagement? , sabi lang yun ng parents namin..

mayroon din siyang karelasyon, kaya hindi matutuloy ang engagement na yun, tutulungan nya ako, kaakausapin daw nya ang parents nya..

maging sa pilipinas ipapalathala nila ang engagement, sabi sa akin ni Shantell ng kausapin niya ang parents nya ay para ring walang narinig ang mga ito.


sa kumpanya pa talaga na pinagtatrabahuhan ni Shaya, 

"I'll go with you, Adam.. ' I wanna meet Shaya... nakangiting sabi ni Shantell 

Everything will be okay Adam, " sabi niya pa

kaya pagkarating na pagkarating namin sa pilipinas.. sinubukan kong kontakin si  Shaya, pero ganun pa rin.. hindi man lang siya magparamdam kahit alert man lang...


tuloy ang paglabas namin sa magazine,,,, ni Shantell. gusto daw nyang ienjoy lang ang pagiging instant modelo nya,

nakarating na kami sa restaurant kung saan namin imemeet si Ricky, ang boss ni Shaya,

Nasa pinto pa lang kami, kitang kita ko na si Shaya na nakayuko, 

gusto kong takbuhin siya at yakapin.."Sobrang miss ko na siya,"

Medyo napangiti ako, dahil hindi pa rin siya nagbago.. hindi talaga siya nakikipag kamay.

hanggang matapos ang paguusap namin ng boss niya, tulala lang siya.. hinatid din siya ni Ricky.

Habang inhahatid ko si Shantell sa hotel na tutuluyan nya 

"your girlfriend is beautiful, Adam" komento ni Shantell

napangiti ako...

" I want to know her more, " I wanna be her friend too"

I just wish, she's not angry, sabi nya pa

don't worry... " she's not like that,  mabait siya,, sabi ko sa kanya, ngumiti naman sya, kaya nginitian ko din sya..

SuperModel's Girl : ShayaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon