Fiance Stealer

30 0 0
                                    

Ayun!, pinagpifiestahan sa news ang nangyaring yun, kaya bga pagkauwing paguwi ko sinalubong agad ako ni Sii at ni Mama. Nasa social media na agad at ang mukha ko ang nakabalandra sa mga news papers,

"Rumored Girlfriend ng isang modelo na si Adam Grei nalantad!, dahil sa pangyayari sa isang resort sa batangas."

Dinaig ko pa ang nakapatay.. di nan lang ginandahan pagprint e news paper ba talaga to?

Paktay kang bata ka.. Shaya naman.. ayaw na ayaw mo ng ganito pero ayan na ano pang magagawa ko. Tama lang naman yung ginawa ko diba?

Ilang araw din akong pinagfiestahan sa news, sa school, maging mga kasama ko sa trabaho, kay Ricky.. puro oang aasar lang ang inabot ko sa kanila.

Ano daw ang nangyari sa akin at halos itago ko si Grei sa bulsa ko. Ang damot damot ko daw ..

Samantalang sa news, isa raw akong warfreak, hindi raw ako nababagay kay Grei.. grabe lang!

Hindi naman masyadong naapektuhan ang trabaho ko medyo lang.. yung iba ang sabi e dapat lang daw yun.. masyado daw kasing abusado yung mga tao.

Meeon namang nagsasabi na ang kapal daw ng mukha ko.. eh, isang hamak na photographer lang ako, yan ang lagi kong naririnig.

Dito sa school, ganun pa rin tampulan pa rin ako ng mga nagbubulungan sa tabi-tabi yung mga inggetera, walang bago lagi lang nila akong hinaharang at kung ano anong sinasabi,"ginagamit ko lang daw si Grei,"
" inagaw ko lang daw sya kay Shantell",pati daw fiance ng iba inaagaw ko.

Ah.... kasakit ng ulo..

Lumabas na yung issue ng magazine at ang inilagay ni Ricky na trending phrase ay "Ex-Fiance's Shantell Gorodov and Adam Grei", still friends after all"

Hindi ba? , lakas ng trip ng boss ko na yun. Kaya tuloy mga schoolmates ko "witch" ang tawag sa akin, at ang malala.. "fiance stealer' at sold out nga naman! ang magazine. Kapag pera nga naman ang usapan masagasaan na ang masagasaan. Kahit ako ang lumabas na masama.

"Una pa lang naman.. akin na kaya sya. Mga wala naman silang alam!",

Halos maglupasay na ako dito sa open ground. Matakasan ko lang ang mga school mates kong walang tigil!, talaga namang sinabay pa ni Ricky ang paglabas ng magazine, ngali-ngali kong sakalin ang isang yun. Kumg hindi lang sya ang boss ko.

Pagkatapos ng nangyari sa batangas ilang linggo na ang nakararaan. Hindi ko kinakausap si Grei, halos sumabog ang cellphone ko sa text at tawag nya pero ni isa wala akong sinagot. Pumupunta rin sya dito sa school pero tinataguan ko sya, si Sika halos magkasungay na sa pagsisinungaling.

Hindi sya pumupunta sa bahay dahil pinagbawalan ko na sya dati pa. "Pupunta ka lang sa bahay, kapag ipapakilala na kita kay mama". Maliwanag? . Yun ang sinabi ko.

Iba-iba ang lokasyon ng trabaho ko, kaya hindi nya ako inaabot. Bakit ko nga ba ginagawa ito?. Nahihiya kasi ako kay Grei, parang hindi ko kayang magpakita sa kanya.

SuperModel's Girl : ShayaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon