Nasa recording studio na si Elmo waiting sa pagdating ni Julie. Magdamag silang magkatawagan kagabi, pinapractice ang kakantahin nila para ngayong araw.
"Sir Elmo, nariyan na raw po si Ms. Julie." nagpapagpag ng damit si Elmo ng pumasok si Julie, biglang tayo ang binata at agad ayos ng damit parang gusto niyang hanapan ng gusot ang damit para plantsahin ito ng palad niya, natawa naman si Julie at di iyon nakawala sa pandinig niya.
"Ako lang 'to, Elmo. Chill!" sabay ayos niya ng blazer niya. Napalunok naman si Elmo dahil mas gumanda ang dalaga, mas sumexy rin ito. Ngumiti na lang si Elmo.
"Ako lang din ito. Si Elmo. Si Elmo na mahal na mahal ka." natigilan si Julie at sobrang pula ng mukha napahagikgik naman sa gilid ang staff saka pumasok ang boss nila.
"Ready na kayo? Sana nagrehearse kayo para di kayo mahirapan." wika nito. Ngumiti lang si Julie at Elmo. Nagpunta na sila sa recording area.
Tinanong sila kung ready na sila noong nakasalang na sila. Sabay naman nagthumbs up si Julie at Elmo.
Elmo:
How can I just let you walk away,
Just let you leave without a trace,
When I'm standing taking every breath,
With you, ooh,
You're the only one who really knew me,
At all.Wala sa sariling napangiti si Julie Anne. Ito na ang ilang taong request ng kanilang fans. Ang isang collab.
Julie:
How can you just walk away from me,
When all I can do is watch you leave,
Cause we shared the laughter and the pain,
And even shared the tears,
You're the only one who really knew me at all.Ninanamnam naman ni Elmo ang malamyos na tinig ng dalaga. Mas lalo siya nagkaroon ng mood dahil sa wakas nakadaupang palad niya muli ang dating kasintahan.
JuliElmo:
So take a look at me now,
There's just an empty space,
There's nothing left here to remind me,
Just the memory of your face
So take a look at me now,
There's just an empty space,
And you coming back to me it's against all odds,
And that's what I've got to face.Masayang nakikinig ang nagrerecord ng kanta lalo na ang mga boss. Napangiti naman si Julie at Elmo na nairaos nilang dalawa ang chorus.
Biglang kanta naman si Elmo.
I wish I could just make you turn around,
At sinabayan siya ni Julie.
Turn around and see me cry,
At si Elmo na lang muli ang kumanta.
There's so much I need to say to you,
So many reasons why,
You're the only one who really knew me at all.Mahinang napapasway si Elmo noong sinasabayan siya ni Julie. Kung maaari lang ay di na siya kakanta para pakinggan na lang si Julie pero hindi pwede.
JuliElmo:
So take a look at me now,
There's just an empty space,
There's nothing left here to remind me,
Just the memory of your face,
So take a look at me now,
So there's just an empty space,
But to wait for you is all I can do,
When that's what I've got to face.Yung mga ngiti ng mga tao roon ay tila nanalo sa lotto dahil sa pagkakakanta ni Julie at Elmo. Di sila nagsisi na ipinilit nilang maging posible ang collab na ito.
Pero imbes na taasan ni Julie ang mga sumunod na parte ay binagayan niya ang tono ni Elmo kaya mas naging smooth ang kanta which is kinabilib ng mga tao roon. Talagang may chemistry ang dalawa.