Comeback (28)

138 6 0
                                    

"Uy mga guys! Dalawang beses itinago yung relasyon nila oh!" sabi ni Rose at parang naghihingi ng resbak sa mga fans na ikinatawa naman ng mag asawa.

"Kahit di naman namin sabihin alam naman nila." sabi agad ni Julie. Di pa rin tumitigil ang lahat sa paghiyawan. Naghahampasan na ang mga JuliElmoes dahil sa sobrang kilig. Masaya naman silang tinignan muli ng mag asawa. Malayo na ang narating ng dalawa pero narito pa rin ang mga fans na walang sawang sumusubaybay at sumusuporta sa kanila at sa mga anak nila.

"Gusto ko magkaroon tayo ng kantahan rito. Bago ko kunin ang mensahe niyo sa isa't isa. Tig isa kayong kanta. Wala ng duet dahil baka di kayanin ng fans ang kilig." sabi ni Rose at nag agree si Julie at Elmo sa gusto nito.

"Syempre lalaki ang nagdadala sa babae so si Mr. Elmo muna pakantahin natin guys. Oh wala ba kayong mga kamay. Palakpakan na may kasamang sigawan!" maligalig na wika ni Rose. Nagparticipate naman ang mga fans sa gusto nito at nagsimula ng kumanta si Elmo.

Napaawang ang labi ni Julie noong tumugtog ang band sa gilid. Alam niya lumang kanta ang kakantahin ng asawa. Maraming natawa noong sumayaw pa si Elmo bago sumayaw.

I give her all my love
That's all I do
And if you saw my love
You'd love her too
I love her

Natawa si Julie dahil tila naging formal prod number ito at hindi on the spot prod number dahil sa pagsasayaw ng asawa kahit na kumakanta ito. Pero kinilig siya noong nilingon siya ni Elmo sabay turo pa sa kanya habang kinakanta ang last line ng first part ng kanta.

She gives me everything
And tenderly
The kiss my lover brings
She brings to me
And I love her

Napapasway na rin ng katawan si Julie Anne dahil nakakaindak rin ang kinakanta ng asawa.

A love like ours
Could never die
As long as I
Have you near me

Bright are the stars that shine
Dark is the sky
I know this love of mine
Will never die
And I love her

At kinilig ang lahat sa lintanya ng kantang iyon. Napakahusay pumili ni Elmo ng kakantahin na pwede niya ring idedicate sa asawa mapa on the spot man o hindi.

Bright are the stars that shine
Dark is the sky
I know this love of mine
Will never die
And I love her

Pag uulit pa ni Elmo sa huling part ng kanta. At saka siya bumalik sa upuan katabi ang asawa at hinalikan ito sa noo.

"Grabe magmahal ang isang Elmo Magalona. Grabe. Grabe. Grabe. Paano naman kaya magmahal ang isang Julie Anne Magalona? Everyone. Julie Anne Magalona. Palakpakan naman ulit dyan na may kasamang sigawan!" kung active at energetic ang host ay paano pa kaya ang mga fans?

Tumikhim muna si Julie at sinimulan na kumanta.

Remember the first day when I saw your face
Remember the first day when you smiled at me
You stepped to me and then you said to me
I was the woman you dreamed about

Napailing si Elmo dahil di nagpatalo ang asawa. Magaling ring pumili ng kanta. Kaya ito na naman ang mga fans, nagwawala na naman. Kilig na kilig na naman. Kahit matanda na ang idolo ay tila di nawawala ang chemistry ng dalawa lalo na syempre yung love na nagbubuklod sa dalawa.

Remember the first day when you called my house
Remember the first day when you took me out
We had butterflies although we tried to hide it
And we both had a beautiful night

Naalala ng dalawa ang palihim nilang pagdedate pero nahuhuli pa din ng mga fans at napagtutugma tugma ang post nila.

The way we held each others hand
The way we talked the way we laughed
It felt so good to find true love
I knew right then and there you were the one

Iyon ang kay tagal hiniling ng dalawa ang maging para sa isa't isa ang kanilang iniidolo na nangyare na ngayon at magcecelebrate na ng kanilang Silver Wedding Anniversary, buwan na lamang ang bibilangin.

I know that he loves me cause he told me so
I know that he loves me cause his feelings show
When he stares at me you see he cares for me
You see how he is so deep in love

I know that he loves me cause it's obvious
I know that he loves me cause it's me he trusts
And he's missing me if he's not kissing me
And when he looks at me his brown eyes tell his soul

Namula naman ang tenga ni Elmo sa kilig. Iba pa rin talaga pag si Julie ang nagpakilig. Tagos sa buong pagkatao niya.

Remember the first day, the first day we kissed
Remember the first day we had an argument
We apologized and then we compromised
And we haven't argued since
Remember the first day we stopped playing games
Remember the first day you fell in love with me
It felt so good for you to say those words
Cause I felt the same way too

Maraming second chance sa love na hindi successful pero malapad sila na isa sila sa successful ang naging second chance ng pagmamahalan nila.

At kinanta na muli ni Julie ang pre-chorus at chorus. Sumasabay ang lahat hanggang sa kinanta ulit ni Julie ang susunod na intro.

I'm so happy, so happy that you're in my life
And baby now that you're a part of me
You showed me
Showed me the true meaning of love
And I know he loves me

I know that he loves me cause he told me so
I know that he loves me cause his feelings show
When he stares at me you see he cares for me
You see how he is so deep in love
I know that he loves me cause it's obvious
I know that he loves me cause it's me he trusts
And he's missing me if he's not kissing me
And when he looks at me his brown eyes tell his soul

He looks at me and his brown eyes tell his soul.

Pagkatapos ng kanta ay nakita ng lahat ang pagtitinginan ni Julie at Elmo na parang sila lang ang taong naroon.

"Grabe Mamsh! Ikaw na! Ikaw na talaga!" pagwawala pa ni Rose.

"Thank you talaga na pinaunlakan niyo itong interview na ito. Salamat talaga." sabi bigla nito. Ngumiti ulit si Julie at Elmo rito.

"You're welcome. Sorry guys ngayon lang naunfold ang kwentong comeback namin." sabi pa ni Julie.

"OKAY LANG KAYO NAMAN NAGKATULUYAAAAAAN!" sigaw ng isang fan kaya nashock si Rose pero natawa na lang din kinalaunan.

"Grabe wild! Wala akong ibang masabi kundi grabe!" tila nauubusan na ng sasabihin ang host.

"Ito ang pinakahihintay ng lahat. Hahaha! Ang mensahe niyo sa isa't isa. Sa inyo na ang stage." pagbibiro pa sa huli ni Rose. Pinauna naman ni Elmo si Julie.

"Hmm. Paano ba magsimula? Haha. Para maikli na lang sige, alam ko marami na tayong pinagdaanan at pagdadaanan pa. Asahan mo lang na narito ako at walang hanggang kitang mamahalin. Pangako ko iyan." simple pero puno ng damdamin na sabi ni Julie. At si Elmo naman ang nagsalita.

"Simple lang din ang sasabihin ko. Mag 25 years ng magaan at masaya ang buhay ko dahil sayo. Di counted yung magkasintahan tayo kasi separate ways tayo naggrow noon, ang binilang ko lang ilang taon na tayong kasal at yun din ang taon na magkasama tayong naggrow. Kahit ibigay pa ng lahat ng tao ang kayamanan nila sa akin, kung ikaw ang kapalit. Hindi ko pipiliin iyon. Dahil aanhin ko ang marangyang buhay kung walang ikaw. Ganyan kita kamahal. Uy kinikilig." Okay na sana eh, kaso bigla na naman inasar ni Elmo si Julie sa dulo pero imbes na magalit si Julie ay tinawanan niya lang ito.

"Sana ako rin magkaroon ng ganyang happy ever after." naiinggit na sabi ni Rose.

"Nasa partner mo naman iyon kung gusto niya talaga ng happy ever after. Di iyon inaasa sa fate. Ginagawan iyon ng paraan, ng aksyon." matalinhagang sabi ni Elmo na nagpanganga kay Rose kaya napahagalpak ang mga fans nila dahil sa epic face ng host.

"Salamat ulit sa pagguest. Sana ay di magbago o kumupas ang love niyo sa isa't isa. Tinadhana talaga kayo ng Diyos sa isa't isa." at maraming napangiti ng kay tamis sa tinuran ni Rose.

"Salamat din po binigyan niyo kami ng chance to share our story. At iyan po ang lahat ng nangyare After the Comeback." wika ni Elmo.

After the Comeback (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon