VOXX was on the verge of lighting his cigarette when he noticed Celine emerging from her house. Kaagad niyang itinago ang sigarilyong sisindihan niya sana habang papalapit sa kanya ang dalaga.
Clad in a tasteful white dress that enhanced her elegance and beauty, she caught his attention. In his peripheral vision, he observed Cecelia's smiling face approaching him.
He dispelled his thoughts. Alam niyang hindi ito si Cecelia subalit hindi niya maiwasan na makita siya sa mukha ni Celine.
Cecelia and Celine exhibited remarkably similar facial structures, adorned with angelic features, flawless jawlines, rosy cheeks, and enticing red lips. Their impeccably curved bodies were complemented by the presence of beautiful almond-shaped eyes, both adorned with a hazel hue.
Parang pinagbiyak ang dalawa sa iisang kawayan sa sobrang magkamukha. Sa tagal-tagal na niyang nakilala si Cecelia ay wala siyang nabalitaan mula sa rito kung may kapatid ba itong babae o nawawalang kapatid man. Wala rin naman siyang napag-alaman na kambal ni Cecelia.
Cecelia was the sole daughter of Don and Doñia MonteGrande. Kaya naman masyado nilang mahal ang dalaga dahil nag-iisang anak lang ng mga ito si Cecelia.
Alam ni Voxx kung sino ba talaga ang dati niyang kasintahan na si Cecelia at alam niya din kung gaano ka-makapagyarihan ang mga MonteGrande sa munting bayan ng Carmel Province.
Nagmamay-ari ang mga ito ng malalawak na mga lupain at hacienda kaya naman parang sumusungkit siya ng bituin nang mahulog ang kanyang loob kay Cecelia noon.
Si Voxx kasi ay dating magsasaka sa hacienda ng mga MonteGrande. Ilang taon din siyang naninilbihan doon dahil hindi naman siya nakapagtapos ng pag-aaral. Naging magsasaka siya sapagkat magsasaka din ang kanyang nakilalang ama na umampon sa kanya.
Nabihag ang puso niya sa isang magandang dilag na ang pangalan ay si Cecelia at inibig din siya pabalik ng dalaga. Maganda, matalino, at mayaman ang dalaga kaya naman hindi karapat dapat siyang makasal kay Cecelia dahil isa lamang siyang hamak na magsasaka na naninilbihan mismo sa pamilya ng babaeng pinakamamahal niya.
Hindi boto sa kanya ang mga magulang ni Cecelia dahil bukod sa walang pera ay hindi pa siya nakapagtapos ng kolehiyo.
Cecelia's parents wield considerable influence and are willing to go to great lengths to bring their relationship to an end.
Gusto man niyang itanan noon ang dalaga kaso inisip din niya ang magiging kinabukasan nilang dalawa. Wala siyang maibibigay na luho para sa dalaga.
Naghihirap nga ang kanyang ama na buhayin siya pati na din ang may sakit niyang ina kahit pa tumutulong siya. Paano na kaya kung magkapamilya sila ni Cecelia?
Maraming gustong patunayan sa buhay si Voxx. Gusto niyang may mapatunayan hindi lamang sa kanyang sarili kundi sa mga magulang ni Cecelia. Kaya naman lumuwas siya sa Manila at nagtrabaho.
Pero bago iyon, nangako muna siya kay Cecelia na babalikan niya ito kapag maayos na ang lahat, kapag may maibibigay na siyang magandang kinabukasan sa dalaga, at nangako din sa kanya ang dalaga na hihintayin siya nito gaano pa katagal.
Sa mahigit sampong taon, kahit ano na lang ang trabahong marangal ang pinasukan niya kumita lamang ng malaki at makapag-ipon.
Hanggang sa isang araw, naging bodyguard siya ng isang makapangyarihan at mayamang matandang lalaki. Wala itong anak at tanging ang asawa lamang nito ang kinakasama sa buhay.
Naging malapit siya sa naturang amo at itinuri siya nito na parang tunay na anak anak.
Lingid sa kaalaman ni Voxx ay ipina-DNA test siya ng mag-asawa sapagkat nakaramdam ang mga ito ng lukso ng dugo. Nang dahil sa DNA test na iyon, nagbago ang buhay niya.
BINABASA MO ANG
[Completed] Wild Romance Series 1: Voxx Rower Maddox
RomanceVoxx had once told himself that experiencing love once was enough when he lost his first love. Over the years, he allowed himself to move on, focusing on significant business endeavors. However, everything changed when he met Celine, who bore an unc...