Chapter 8:

1.9K 72 0
                                    

THEY were lying down together on a thick blanket they had placed to covered themselves against the cold ground. They're both outside, doing some stargazing. Hindi niya alam na mahilig din pala si Celine na pagmasdan ang mga magagandang bituin sa langit kagaya niya. But instead of watching the stars, he was staring at her beautiful face while hugging her tightly.

"The stars are beautiful..." Celine said while watching the stars that are bright and twinkling above.

"Yeah...so beautiful." Wika ni Voxx at hindi pa din inaalis ang kanyang paningin sa mukha ng dalaga.

Lumingon naman sa kanya si Celine at napailing-iling ito. "Hindi ka naman nakatingin sa langit eh."

"Nahh I'm good. The beautiful star that I'm staring right now is so priceless and worth looking at." He replied and he kept staring at her.

Napailing iling ulit si Celine at ibinalik ang kanyang atensyon sa kalangitan. Napabalikwas na lang siya ng bangon dahil sa tuwa at pagkagulat nang may napansin siyang kakaiba sa kalangitan.

"Voxx...look!" Sigaw niya.

Out of curiousity, Voxx looked up and smiled at what he saw. "It's a meteor shower..."

"I know! Ang cool di ba?" Her eyes was filled with excitement and Voxx can clearly understood her every glimpse of happiness.

"Make a wish..." Sabi niya at nakita niyang pumikit ang babae. Those simple yet cute gestures she had done made him smile. Hindi niya alam kung bakit gumagaan ang paligid at sumasaya kapag kasama niya si Celine. Ito na kaya ang hinihintay niya? Si Celine na ba ang sagot sa kalungkutan niya? Handa na kaya siyang bitawan ang nakaraan?

Whatever this is. Voxx thought he have to go with the flow. Maybe it's time to let go of the things he had been holding on for a very long time so that he can start a new.

The meteor shower lasted only for two minutes but her smile was forever carved in his mind. Nakangiti pa din si Celine na para bang ito ang unang pagkakataon na nasaksihan niya iyon.

"What's your wish?" He asked her.

Nilingon naman siya nito. "Secret. Bakit ko naman sasabihin? Edi hindi na iyon magkakatotoo."

"Do you really believed in that?" Tanong niya sa dalaga. Wishing is just a kid's thing for Voxx. Hindi siya naniniwala sa hiling, sa swerte, pati na din sa mga pangako. Hindi na muli...

"Oo naman...ikaw ba hindi?" She answered him with a question also. Kung ano man ang hiniling ni Celine, mas mabuti na siya na lang muna ang nakalaalam. "If there's a falling star that can make your wish come true. Ano ba ang hihilingin mo?"

Napangiti si Voxx ng mapakla. "Hindi maibibigay ng falling star na sinasabi mo ang wish ko..."

"Hmnn..it's just what if. Paano nga kung meron?" Sagot ni Celine.

Nagkibit balikat naman si Voxx. Ano pa nga ba ang hihilingin niya? Suntok sa buwan kung ano man ang naiisip niya pero kahit hindi siya naniniwala sa mga wishes na yan ay may bagay na gusto niyang matupad. Simula kasi noong nawala na si Cecelia ay nagbago na ang pananaw niya sa buhay at mga pangarap.

"Well I wished to be alone. May sapat na pera para sa pangangailangan ko and a small house only for me. Living my life alone until I'll got wasted." Sagot niya sa dalaga.

Napangiwi naman si Celine. Pero bahagyang kumirot ang kanyang dibdib. Gusto palang tumanda nito mag-isa kaya paano naman siya? Ano ba ang tawag ngayon sa kanila? Pilit niyang binubura ang mga tanong na iyon sa kanyang isipan. Sino nga ba siya sa buhay niya? Siya lang naman si Celine Deogracia sa buhay ng isang Voxx Rower Maddox at wala naman talaga silang relasyon. Wala silang label kahit magkaibigan man lang. They're just fuck buddies. Period.

[Completed] Wild Romance Series 1: Voxx Rower MaddoxTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon