UMIIGTING ang panga ni Voxx habang pinipigilan ang galit na nakikita niyang niyayakap ni Celine ang ibang lalaki habang napaiyak niya ito. Hinatid lang saglit ni Voxx sina Cecelia at Carol sa bahay nila at kaagad siyang umuwi ng mansyon dahil paniguradong doon didiritso si Celine. Nakita naman niyang nakaparada lang sa labas ng mansyon ang kotse ni Jaxon at marahas niyang binunggo ang kotse niya sa kotse nito. Muntikan nang mabagok ang ulo niya sa dashboard dahil sa lakas ng pagkabangga niya. Kaagad siyang lumabas sa kotse at sinuntok si Jaxon na ngayon ay humarang sa dinadaanan niya. Natumba ang lalaki at mukhang nawalan ng malay sa lakas ng suntok niya na tumama sa panga nito. Kanina pa siya nagagalit at nagseselos dahil kasama pala ito ni Celine. Nang makapasok siya sa mansyon ay kaagad siyang dumiritso sa ikalawang palapag kung saan natagpuan niya si Aling Marites na kinakausap si Celine.
Pinaalis niya ang matanda at huminahon naman niya nang makita niya ang dalaga. Pero mas gusto niyang saktan ang kanyang sarili nang makita niyang luhaan ang babaeng mahal niya.
Gustuhin man niyang magpaliwanag sa dalaga subalit kahit anong gawin niyang pagpapaliwanag dito ay hindi siya magawang maintindihan nito.
"Sino ba ang ama ng batang dinadala mo, Celine?" Nakita naman niyang natigilan si Celine nang itanong niya ito. Natagpuan kasi niya kahapon ang positive na pregnancy test sa maleta ni Celine at halatang may tinatago sa kanya ang dalaga. Gustuhin man ni Voxx na hindi magduda subalit alam niyang nakakausap at nakita ni Celine si Jaxon na ex nito kaya naman hindi niya maiwasan na magalit at magselos.
"Ipaliwanag mo nga sakin kung bakit kayo magkasama ngayon ni Jaxon? He's your ex right?" Mapakla siyang napangiti habang nakatingin sa dalaga.
Tumawa naman ang dalaga. "Atleast we're not doing something like cheating."
"Hindi nga ba, Celine?" Tanong niya sa babae. Gusto niyang malaman kung bakit hindi sinabi ni Celine sa kanya ang totoo. Kung bakit hindi sinabi ni Celine ang katotohanan kung sino ba talaga si Jaxon sa buhay nito. He even hired an investigator to know more information about Jaxon's connection with Celine and he found out that they were lovers before. Voxx found out that Jaxon was the reason why Celine disobeyed her parents and cancelled the wedding that's why Cecelia married the guy that Celine supposed to marry with. "I don't cheated on you."
"Anong tawag sa nangyari kanina, Voxx?" Medyo pumiyok na ang boses ni Celine at halatang nagpipigil na magtaaas ng boses kay Voxx. "At ano ang susunod Voxx? You guys will screwed up? Paano kung hindi ako dumating dun, uuwi ka ba dito sa mansyon o matutulog kasama ang halimparot na babaeng yun?"
"She's not like that—"
"At ipinagtatanggol mo pa?" Pinutol siya sa pagsasalita ni Celine at napailing iling ito.
"Okay! Fine! Para naman gumaan ang loob mo, anong gusto mong marinig ha?" Hindi na napigilan ni Voxx ang salitang sinabi niya. Kanina pa siya nadudurog, nasasaktan, at naguguluhan. "Maybe screwing up with Cecelia is way more better than fucking you—"
"I hate you..." Pinagsisihan ni Voxx sa oras na iyon kung ano ang sinabi niya nang makita niya ang sakit na namumuo sa mga mata ni Celine. Gustuhin man niyang bawiin subalit nasabi na niya.
"Then leave. Sumama ka na sa Jaxon mo..." He faked a smile. He was expecting that Celine was going to hugged him or listened to him but instead she walked out in the room and left him. He even counted the steps Celine made before she left him.
Napaupo naman si Voxx sa sahig na nanghihina. Gustuhin man niyang habulin si Celine subalit alam niyang mas lalo lang nila sasaktan ang kanilang mga sarili. Pinili ni Celine si Jaxon, pinili ni Celine na umalis sa buhay niya.
She fucking chose him!
"Hijo..." Narinig niyang pumasok ulit si Aling Marites sa kwarto at bahagya siyang pinagmasdan ng matanda. Nakatayo lang ito sa may pintuan at bakas sa mukha ng babae ang kalungkutan.
BINABASA MO ANG
[Completed] Wild Romance Series 1: Voxx Rower Maddox
RomanceVoxx had once told himself that experiencing love once was enough when he lost his first love. Over the years, he allowed himself to move on, focusing on significant business endeavors. However, everything changed when he met Celine, who bore an unc...