Chapter 4:Manyak

7.6K 440 45
                                    

Zeilla's P.O.V

HOHOHO!!!sa wakas!nakahuli rin akooooooo HAHAHAHAHA ^0^

May pang ulam na ako mamaya!

Teka,ano yun?napa linga linga ako sa paligid,eh kasi may nararamdaman akong isang malakas na prisensya.

Napa tingin ako sa isang modernong bahay at grabe nalang ang panlalaki ng aking mga mata at agad na lumublob sa tubig nang di binibitawan ang sibat na may isda.

"Miss?!Miss!!!"

Hala!paano na yan?hindi pwedeng may makakita sa akin na ganito ang itsura!wala naman akong paki sa anyo ko pero...

Alam n'yo namang naka bikini ako!

Nagulat nalang akong nang biglang may tumalon patungo sa akin hindi ako umahon sa tubig baka may iba pang makakita sa akin na ganito ang itsura ko,nanlalaki ang mga matang tinignan ko ang lalakeng nasa harap ko ngayon at agad nitong hinapit ang aking baywang saka--

saka--

s-saka n-nag d-dikit a-ang aming ma-mga l-labi...

Magkadikit ang aming mga labi habang sinasalinan ako ng estranghero ng hangin.

OMYSWEETSALT!!!

YUNG FIRST KISS KOOOOOOOO!!!!

Agad ko itong tinulak at agad na umahon at mabilis na tumakbo gamit ang Wind Speed ko papunta sa mga gamit ko at agad iyong pinulot,bago pa ako maabutan ng MANYAKKKKK!!!!!

"Miss!teka!"tawag nito pero agad akong tumakbo at agad na nagtago,hindi ako pwede gumamit ng teleportation dahil magulo ang isip ko baka kung saan lang ako mapadpad na ganito ang itsura.

"Miss I know you're here,I'm sorry I was trying to save you,I thought you were drowning"paliwanag nito habang ako naman ay taas baba ang dibdib sa sobrang hingal.

"Miss look,I'm so sorry"paghingi ng tawad nito ulit,agad akong nagdamit saka tinakpan ng balabal ang aking mukha habang isinuot ko ang aking mga guwantes.

"Matagal mo ba akong pinapanood?"wala sa sariling tanong ko habang nakasandal sa punong pinagtataguan ko.

"Hindi,nagkakamali ka miss hindi sana kita makikita kung di ka sumigaw"wow so ako pa may kasalanan?ang galeng naman ni pogi,Oo pogi iyung nakakuha ng first kiss ko.

Pero manyak naman,"bakit ka ba kasi biglang lumulusob huh?!" Mataray kong tanong,bahagya akong sumilip sa pinagtataguan ko at nakita ko itong naka upo habang nakasandal sa isang puno na may kulay asul na dahon at dilaw na bunga.

"Akala ko kasi nalulunod ka"sagot nito nang naka ngiti habang deretso lang ang tingin, baliw ba s'ya?

"Kahit na,hindi ko naman hiningi tulong mo!"inis kong ani at maglalakad na sana palayo upang takasan ito nang magsalita nanaman ito.

"My name is Xiomiere Eros Agavhon Malady,what's yours?" Tanong nito kaya't napa hinto ako at yumuko ng may ngiti sa labi.

"Zeilla"maikling sagot ko at pumikit at itinuon ang aking isip sa aking bahay.

Xiomiere...

What a Nice name...

•••
Xiomiere's P.O.V

Zeilla...

Sweet name of a goddess,hindi maalis ang ngiti sa aking labi habang naglalakad pabalik sa bahay.

I tried to find her but she left no trace,I thought my first kiss would be boring but I think I was wrong.

My heart skip a beat when that magical and epic scene happened,nang maka akyat na ako sa balkonahe ng kuwarto ko, nilingon ko muli ang lawang nakakamangha ang ganda.

Nagbabakasakali na bumalik ulit si Zeilla.

Ngunit bigo ako dahil wala akong nakitang babae na walang kasing ganda lalo na ang berde nitong mga mata.

Napa iling nalang ako nang maalala ko ang pangalan ng kauna-unahang babaeng nilayasan ako ng di man lang sinabi ang buo nitong pangalan.

"Oh...basang basa ka ah?at  anong nginingiti ngiti mo dyan? Saan ka ba galing?kanina kapa namin hinahanap"pigil na pigil ang ngiti akong nagkibit balikat saka nilagpasan si Galenn.
"Hoy!!Xiomiere!pupunta tayo sa bayan!magpalit ka muna!!!" pahabol nitong sigaw pero tuloy tuloy ako sa pagbaba papunta sa kosina.

Pangiti ngiti kong nilagpasan ang mga kaibigan ko na naguguluhan akong tinitignan,siguro iniisip nila na ang weird ko ngayon.

I don't care,all I want right now is to meet her again.

"He looks weird and soaking wet,what happened to that guy?"-Amara

"I know right?"-Kame

"Hayaan n'yo na minsan lang nagkakaganyan yan"-Shailo

"Lumabas yan kanina pumunta ata sa lawa siguro nagpakasasa sa paglangoy tapos pagdating parang tangang tulala at ngiting ngiti"-galenn

Tsk di ba nila alam ang salitang 'mind your own business'?

Palibhasa di first kiss nila nakuha,hm Zeilla...

Where are you?

I'll find you wherever you are Malady.

Panindigan mo ako.

_____
Hahahah hanudaw?😂😂😂

Binuntis ka ba miere huh?😂

kinilig ako dito kahit konti habang nag e-edit HaHa,ewan ko lang kung ganon rin kayo🤣

👇🏻⭐

The Troublemaker Princess(Aghilous Academy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon