Kame's P.O.V
OH MY Gee!!!
Papasok na kami sa Palasyo nina Shai at Zeilla,yiiiiii I'm so excited na!
Gusto ko na makita si baby shai,ayy I mean si Zeilla!
Shhh don't be so noisy readers...
(~3~)✌🏻"Huy!kame ano ka ba?!ako ba ang pagdadalhin mo nitong bagahe mo?!"inis na ani ni amara,nilingon ko naman sila at tinignan ang bagahe ko.
"Ayy!Oo nga pala hihi sorry" masyado lang akong excited,eh kasi nga sa susunod na araw na rin ang Festival of Lights at ibig sabihin bukas na namin isasabit ang aming mga Royal's Light Power kaya nakaka excite kasi ako ang magsasabit ng light power ko para sa aming kaharian dahil ako naman ang susunod sa trono.
Dapat kasi kay Vince dahil s'ya ang lalaki pero magiging unfair daw yun sa akin dahil ako naman talaga dapat ang magmamana.
"Tara na bilis!!!"sigaw ko sa kanila na ang bagal maglakad, habang ako ay kulang nalang liparin ang pagitan ko sa palasyon.
*boogshhh*
"Arayyy!!"
"Sh!t"
Ang sakit ng pwet ko...
Hindi ko naman namalayang sa pader na pala ako dumiretso eh..
aray ang sakit talaga parang pinapaso pwet ko."Are you okay?"napa tingala ako at...
"Woah"wala sa sariling bulalas ko habang nakatingala sa mala Adonis na si Shailo.
"Hey!are you blind?hindi mo ba nakikitang nakatayo ako dito?!"
Ang gwapo n'ya para s'yang diyos ng kagwapuhan na pumunta rito mula sa paraiso,grabe pag ito naging asawa ko,sure na ang ganda ng magiging genes namin.
"HOY!!!!"
"AYY GWAPO!!"Hiyaw ko at nagitla sa aking pagkaka upo.
"Ayos ka lang?naging sabaw ata utak mo sa kagwapuhan ng crush mo"bulong ni Amara at nanlalaki ang mga mata ko s'yang tinignan sabay sakip ng bibig n'ya.
"Abno ka!paano kung marinig ka n'yan!"pabulong kong singhal pero tinanggal n'ya lang ang kamay ko at inirapan ako.
"Gusto mo ibunyag pa kita?" Banta pa nito at tinignan si Shailo na nakikipag-usap kina Xiomiere at Galenn.
"Tumahimik ka Amara"suway ko at tumayo sa pagkaka upo ko sa lupa,hmph di man lang ako tinulungang makatayo ng lalakeng yon.
(π____π) 💔
Wala na sigurong pag-asa ang isang tulad ko sa kanya,ang snob n'ya at hindi s'ya gentleman sa akin.
Sa tinagal tagal kong pagpaparamdam na gusto kita pero hindi mo man lang tinugunan iyon.
Kung hindi mo ako gusto sana sinabi mo na noon pa.
*sigh*
Mahirap ang maghabol shailo, lalo na kung di ka sigurado kung mabobokya ka lang o baka matugunan pa,pero sa kaso kong ito,mukhang mabobokya nga talaga ako.
Should I let you go shai?
•••
Xiomiere's P.O.VAsan na kaya s'ya?bakit di n'ya sinamahan si shailo abangan ang pagdating namin?
Kanina pa akong palihim na inililibot ang aking tingin nagbabakasakaling nasa tabi tabi lang s'ya at hinihintay na mapansin ko s'ya.
Tss!that's ridiculous!bakit niya naman hihintaying mapansin ko siya?
Malay ko bang na miss n'ya rin ako.
"Kung ang kapatid ko ang hinahanap mo nasa Garden s'ya naghahanda para sa pagdating n'yo,doon tayo magre-relax" ani ni shailo at kunwaring kinunotan ko s'ya ng noo.
"No!I'm not looking for her!I'm just looking around to--to check the beauty of the surroundings yeah...that's it,I love nature" tango tangong sabi ko at napa taas naman ito ng kilay habang naka crossarms akong tinignan.
Pinag-aaralan kung totoo ba ang sinasabi ko tss.
"Did you just say you love nature?"Biglang sipot ni galenn,napa tango tango naman ako,"well I love you too Ice prince Hahaha" inis na binalingan ko si galenn na patawa tawa pa.
"Shut the fvck up!"singhal ko.
Tss!gay!asshole!
"By the way shai,where's the king and queen?"tanong ni Amara na kakalapit lang sa amin,nilingon ko naman si shailo at nakita ko pa ang pagsulyap nito kay Kame na ngayon ay tulala habang nakatingin sa bagahe n'ya.
Tss hindi pa kasi sila umamin sa isa't isa,baka magsisi pa sila sa huli pag ang isa sa kanila ang maka move on at may mahanap ng iba.
"Well they left for awhile to check the Leight beach and the legendary tree to see if everything's ready for the day after tomorrow."sagot ni shailo at nilingon ang mga maids,"Please bring their stuff to their rooms" utos ni shailo at agad namang sumunod ang mga ito at kinuha ang aming bagahe saka pumasok sa loob ng palasyo.
"Tara na!gusto ko ng mag relax relaxxxxx"si galenn at hinila ang kamay ni amara na nakasimangot lang.
"Let's go...I wanna sleep under the trees,let's relax"kunyaring walang gana kong ani pero ang totoo gusto ko nalang mag teleport papunta doon para makita ko na s'ya.
At isa pa para makapag solo silang dalawa ni Kame na maingay at shailo na gago.
Asta lavista suckers!tss
_______
You're everything I need🎶
You're everything to me🎶A bit Explanation😎~
•Leight Beach-pag-aari ng dyosa ng liwanag ang lugar na ito.
•Legendary Tree-ang puno kung saan isinasabit ang mga Light Power's ng mga taga pagmana ng trono ng iba't ibang kaharian,ito rin ang nag sisilbing pangako sa Mahal na Dyosang 'unknown' upang pangalagaan ang kinasasakupan ng mga susunod na mamumuno.
👇🏻⭐
BINABASA MO ANG
The Troublemaker Princess(Aghilous Academy)
FantasyTAGLISH- She doesn't make troubles but they call her the Troublemaker.Just A little touch on her skin is her weakness.Love will always be her strength.And she's thankful for her second chance of living again. ~ "Pinuno!hulihin n'yo ang babaeng iyan...